Dự báo giá vàng tuần 18/11 – 24/11: Vàng có thể rũ bỏ áp lực giảm giá?

(VOH) – Vàng có vẻ tìm kiếm chuyển động đi ngang trước khi tăng trở lại khi sự lạc quan về đàm phán Mỹ - Trung đang đè nặng lên kim loại quý này.

Vàng đã bị kẹt trong phạm vi hẹp tuần qua, đấu tranh với áp lực giảm giá do sự tăng giá bên thị trường chứng khoán và tâm lý rủi ro nổi lên.

“Tài sản trú ẩn an toàn như vàng và bạc đang chứng kiến nhu cầu mua chấm dứt do nhu cầu rủi ro từ các nhà giao dịch và đầu tư trở nên lạc quan hơn trong vài tuần qua. Điều này được chứng minh qua việc thị trường cổ phiếu Mỹ tăng và một số chỉ số quan trọng đạt mức cao kỷ lục,” nhà phân tích kỹ thuật Jim Wyckoff của Kitco nhận xét.

Ảnh minh họa.

Tuần rồi, vàng duy trì mạnh ở mức sàn 1.450 USD một ounce, là mức bảo vệ vàng tránh xa đợt bán tháo mạnh.

Chiến lược gia tiền tệ cao cấp Christophe Vecchio của DailyFx.com nói vàng vẫn xoay sở để tìm lại ánh sáng trong tháng 11, và đã nửa tháng trôi qua nhưng dự báo vẫn chưa có sự cải thiện nào thật sự có ý nghĩa.

Trong tuần, vàng đã giảm gần 0,32% khi hợp đồng vàng Comex tương lai tháng 12 lần cuối giao dịch ở mức 1.466,60 USD/ounce.

Tuần này, các chuyên gia phân tích của Kitco cho biết mọi thứ về đàm phán thương mại sẽ được chú ý, xem tác động như thế nào đến vàng.

Hôm thứ Sáu, các thị trường đã phản ứng với những bình luận từ cố vấn kinh tế Nhà Trắng, ông Larry Kudlow, nói rằng thỏa thuận thương mại giai đoạn I với Trung Quốc đã kết thúc. Tiếp theo đó là những bình luận từ Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross.

Bức tranh tổng thể chỉ ra một thị trường đi ngang vào cuối năm do khả năng tạm dừng kế hoạch điều chỉnh lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và nhu cầu vật chất yếu, nhà phân tích Kieran Clancy của Capital Economics cho biết.

Capital Economics vẫn đang cho dự đoán giá vàng đến cuối năm ở ngưỡng 1.500 USD.

Rất nhiều chuyên gia phân tích đang cho nhận định trung lập khi nói về giá vàng tuần lễ này, nhấn thêm rằng phạm vi hẹp sẽ nằm trong khoảng từ 1.445 USD và 1.480 USD. Vàng tuần này chỉ được dự báo có xu hướng đi ngang cho đến khi nào có cú hích khác được tạo ra.

Ngưỡng kháng cự sẽ là quanh 1.480 USD, chủ tịch của Blue Line Futures, Bill Baruch chỉ ra, nhưng nói thêm rằng đây sẽ không phải là mức trong ngắn hạn. Một đợt bán tháo vàng tiếp theo cũng không bị loại trừ.

Giám đốc giao dịch của MKS SA Asfshin Nabavi cũng nhận xét vàng sẽ bị mắc kẹt trong vùng 1.445 USD đến 1.485 USD nếu không có sự kiện bất ngờ nào xảy ra tuần này. Các nhà đầu tư vì thế cần quan tâm chặt chẽ đến các vấn đề nóng đang tồn tại như Brexit, bất ổn chính trị ở Hong Kong, đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Một trong số những dữ liệu quan trọng trong tuần này sẽ là biên bản cuộc họp tháng 10 của FOMC, trong đó sẽ chỉ ra rằng Fed đã hoàn tất việc giảm lãi suất và duy trì tình trạng này.