Dự báo giá vàng tuần 18/5 – 24/5: Vàng tiếp tục quan sát căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

(VOH) – Tuần trước giá vàng đã tăng lên cao hơn 1.750 USD/ounce vào thứ Sáu, với việc giới chuyên gia hy vọng có thêm lợi nhuận vào tuần này khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo cao.

Theo đó, tình hình xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ là tin tức tồi tệ lớn nhất và vàng sẽ dựa vào đó để leo cao hơn.

Ảnh minh họa

Căng thẳng thương mại giữa hai cường quốc đã lên một nấc mới vào cuối tuần trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu ông không có ý định nói chuyện với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng với đó là tuyên bố có thể cắt hoàn toàn mối quan hệ với Trung Quốc. Trump trước đó bày tỏ rằng ông thất vọng với Trung Quốc khi nước này thất bại trong việc kiểm soát virus COVID-19.

Căng thẳng đã tăng thêm vào thứ Sáu khi chính quyền Trump tuyên bố rằng họ sẽ chuyển sang chặn các lô hàng bán dẫn cho Huawei Technologies từ các nhà sản xuất chip toàn cầu. Đáp lại, Trung Quốc cho biết họ đã sẵn sàng đưa các công ty Mỹ vào một "danh sách thực thể không đáng tin cậy", có thể bao gồm Apple, Cisco Systems và Qualcomm. Trung Quốc cũng cho biết họ có thể đình chỉ hợp đồng mua máy bay Boeing.

Với bối cảnh như hiện tại, giá vàng sắp tới đang nhắm đến mốc 1.800 USD/ounce, và theo một số chuyên gia đó chỉ còn là vấn đề thời gian.

Dữ liệu kinh tế tồi tệ thêm cũng nằm trong bức tranh môi trường của vàng. Với dữ liệu mới nhất về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lên đến 2,98 triệu. Dữ liệu kinh tế xấu sẽ giới hạn nguồn đầu tư vào hàng hóa rủi ro, là một điều tốt hỗ trợ vàng.

Lãi suất âm tiếp tục là đề tài bàn luận của thị trường dù Chủ tịch Cục dự trữ liên bang (Fed) Jerome Powell đã nói rõ ràng tuần trước rằng Fed đang không cân nhắc sử dụng lãi suất âm. Giá vàng đã tăng khi xuất hiện thông tin về khả năng áp dụng lãi suất âm nói trên. Thị trường vẫn chừa khả năng cho việc Powell sẽ thay đổi ý kiến.

Tuần này, thị trường sẽ chú ý đến buổi điều trần của Powell trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện.