Dự báo giá vàng tuần 19/10 – 25/10: Giá vàng chờ đợi thêm động lực để phá mức 1.925 USD

(VOH) – Sự ổn định vị trí ở 1.900 USD/ounce của vàng có thể là một khoảng lặng trước “cơn bão” khi bầu cử Mỹ chỉ còn 2 tuần nữa là diễn ra. Nhiều nhà đầu tư đang chọn đứng ngoài cuộc lúc này.

Rhona O'Connell, trưởng bộ phận phân tích thị trường của EMEA và Châu Á cho biết: “Sự không chắc chắn vẫn là từ khóa trong thị trường". “Thực tế là giá vàng vẫn chưa thực sự di chuyển và vẫn cố chấp giao dịch trong phạm vi tính theo đồng đô la phản ánh sự miễn cưỡng của những người tham gia thị trường trong việc đưa ra các vị trí tích cực trước kết quả bầu cử.”

Ảnh minh họa

Các yếu tố kích thích chính cho vàng vẫn là các cuộc đàm phán về gói kích thích của Mỹ và phản ứng của đồng đô la Mỹ đối với những tiêu đề nổi lên rồi lại chìm xuống liên tục.

Chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC, Kevin Grady, nói với Kitco News: “Vàng và cổ phiếu bị nghiện gói kích thích”.

Phó chủ tịch cấp cao Afshin Nabavi, nhà giao dịch kim loại quý của MKS SA cho biết hiện tại, vàng có thể sẽ duy trì trong phạm vi từ 1.880 đến 1.930 USD/ounce. "Vàng đang theo sát đồng đô la và thị trường chứng khoán. Chúng tôi phải thấy vàng phá vỡ 1.925USD ở mặt tăng, và về mặt giảm, hỗ trợ vững chắc ở mức 1.880 USD. Tâm lý nghiêng về phía tăng giá đối với kim loại", Nabavi nói.

Theo các nhà phân tích, gói kích thích tài khóa của Mỹ có vẻ không khả thi trước cuộc tổng tuyển cử ngày 3/11 vào thời điểm này.

Trong bản cập nhật mới nhất, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nói với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi rằng Tổng thống Donald Trump sẽ đích thân yêu cầu các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện ủng hộ bất kỳ thỏa thuận nào đạt được. Tuy nhiên, Lãnh đạo Khối đa số Thượng viện Mitch McConnell đã bác bỏ ý tưởng này, nói rằng ông sẽ không thể đề xuất một gói hỗ trợ lớn hơn cho các thành viên của mình.

Hành động về giá của vàng gắn chặt với các gói kích thích vì kim loại quý này là yếu tố dẫn dắt lạm phát. Chính phủ càng phát hành nhiều tiền mặt, đồng đô la Mỹ sẽ càng giảm giá, và khi đó, vàng sẽ tăng.

Trước hoặc sau cuộc bầu cử, biện pháp kích thích cuối cùng sẽ được thông qua vì cả hai ứng cử viên tổng thống đều thấy cần phải chi tiêu nhiều hơn.

Theo Grady, bất kể ứng viên nào lọt vào vòng trong, vàng chắc chắn sẽ tăng cao hơn, và ông hy vọng vàng sẽ tăng lên 2.000 USD vào cuối năm.

Một yếu tố khác khiến các nhà đầu tư thận trọng là sự gia tăng mới cho các trường hợp nhiễm COVID-19 trên toàn cầu, với lo ngại về các đợt phong tỏa mới đè nặng lên tâm lý.

Quá trình hồi phục kinh tế có thể chậm lại hoặc chệch hướng hoàn toàn nếu COVID-19 không được khống chế, và đó sẽ là cơ hội thuận lợi cho các tài sản an toàn như vàng, nhà phân tích thị trường Han Tan của FXTM nhận xét.

Có một vấn đề nan giải mà các chính phủ trên thế giới đang phải đối mặt - mở cửa nền kinh tế quá sớm có thể dẫn đến tình trạng phong tỏa nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, với việc bầu cử đang đến rất gần, vẫn còn có một lý do khiến thị trường lo lắng trước cuộc bầu cử, với rủi ro lớn nhất vẫn là khả năng xảy ra một cuộc bầu cử tranh chấp và thậm chí có thể xảy ra bất ổn dân sự.

O'Connell cảnh báo nếu thị trường chứng khoán bán tháo đột ngột trước hoặc sau cuộc bầu cử, vàng cũng sẽ bị tổn hại do các nhà đầu tư tăng thanh khoản. Tuy nhiên, động thái này có thể chỉ là tạm thời.