Dự báo giá vàng tuần 2/9 – 8/9: Vàng sẽ tăng tiếp nếu giữ được ngưỡng 1.530 USD/ounce

(VOH) - Giá vàng tuần này được các chuyên gia dự báo ít khả năng tăng cao hơn. Nếu giá vàng tuần này giảm xuống dưới 1.530 USD, thì ngưỡng tiếp theo có thể là xuống mức 1.500 USD.

Chờ tín hiệu từ cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9

Giới đầu tư kim loại quý đang chuyển sự quan tâm sang dự báo kinh tế Mỹ, sẽ công bố tuần này, khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell có thể sẽ đưa ra manh mối cuối cùng trước cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9.

Giá vàng vừa để mất lợi nhuận lớn của tuần sau khi chạm đỉnh cao trong 6,5 năm tại phiên giao dịch ngày 27/8, khi tâm lý lo ngại nguy cơ tăng khi có dấu hiệu căng thẳng thương mại Mỹ - Trung giảm nhiệt trong ngắn hạn.

Giá hợp đồng vàng tương lai Comex tháng 12 đã giảm 0,3% trong tuần, lần cuối đứng ở mức 1.532,60 USD/ounce.

“Chúng ta có phản ứng tích cực từ việc Trung Quốc hoãn hành động trả đũa và dường như Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã dịu giọng. Thị trường đang hy vọng rằng sẽ xuất hiện sự nhượng bộ,” Giám đốc chiến lược toàn cầu của TD Securities Bart Melek nói.

Giá vàng

Ảnh minh họa

Tăng giảm đan xen

Bất chấp việc mất một khoản lớn lợi nhuận có được trong một tuần qua, giá vàng vẫn giữ được ngưỡng hỗ trợ ở mức 1.530 USD/ounce. Theo ý kiến của Chủ tịch Bill Baruch của Blue Line Futures nói với Kitco thì nếu ngưỡng này tiếp tục giữ vững thì vàng sẽ còn tăng. Nếu vàng chốt giá tuần này dưới 1.530 USD, thì ngưỡng tiếp theo vàng sẽ chạm có thể là xuống mức 1.500 USD.

Việc vàng có thể hạ để củng cố lại giá tuần này sẽ không là điều gì bất ngờ đối với giới phân tích vì thị trường chứng khoán đang khởi sắc.

Melek phân tích thêm rằng nếu dữ liệu kinh tế Mỹ suy yếu, và Cục dự trữ liên bang trở nên ôn hòa hơn nữa, thì biến động mạnh hơn sẽ đến với thị trường chứng khoán, vàng sẽ được đẩy cao hơn. Ngưỡng cao mà Melek dự đoán vàng sẽ tiến đến cho tuần này là 1.586 USD và ngưỡng thấp khi vàng giảm là 1.488 USD/ounce.

Tuần này, sự kiện gây chú ý nhất sẽ là bài phát biểu của chủ tịch Fed Jerome Powell tại Đại học Zurich (Thụy Sỹ) dự kiến diễn ra vào thứ Sáu. Trong đó, các chuyên gia phân tích chờ đợi thấy Powell đưa ra tín hiệu cuối cùng cho việc sẽ có đợt giảm lãi suất, sẽ được quyết định tại cuộc họp của Fed ngày 18/9. Thị trường hiện đã nâng mức dự đoán có một đợt cắt giảm 25 điểm vào tháng 9 này lên tỷ lệ 95,8% cơ hội.

Một tác nhân khác cũng cần được quan tâm tuần này là đồng Đô la Mỹ. Tuần trước, đồng USD đã có một giai đoạn đột phá. Chỉ số Đô la Mỹ đã tiến lên mức cao nhất trong năm ngày 29/8 và duy trì ngưỡng cao đến cuối tuần. Vàng có thể tiến đến mức cao mới nếu USD mất đi sức thu hút.

Ngoài ra, các chuyên gia phân tích cũng quan sát kỹ Twitter của Tổng thống Donald Trump vì bất kỳ bài đăng mới nào của Trump cũng có thể kích hoạt một đợt tăng giá mới cho vàng. Các tuyên bố của Trump thời gian qua đã gây rất nhiều xáo trộn trên thị trường và có ích cho vàng.

Giá vàng hôm nay 2/9/2019: Tuần mới, niềm tin vàng tăng giá không cao
(VOH) – Sau 3 phiên liên tiếp có diễn biến khác thường với cả tháng 8, giá vàng đi xuống, niềm tin vàng tăng giá (khi đã trên đỉnh cao chót vót) trong tuần này không cao.