Dự báo giá vàng tuần 22/7 – 28/7: Giá vàng giữ mức sàn giữa tranh luận về mức cắt lãi suất

(VOH) – Tuyên bố của Fed đã trôi qua và hiện tại đang là cuộc tranh luận về việc lãi suất sẽ bị giảm 50 điểm hay 25 điểm cơ bản.

Thị trường vàng vừa kết thúc tuần rời khỏi mức cao của 6 năm sau phát biểu của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang New York John Williams cho rằng các ngân hàng trung ương cần phải hành động nhanh chóng và giảm lãi suất khi có dấu hiệu kinh tế đầu tiên.

Cục Dự trữ Liên bang New York, thông qua một phát ngôn viên, đã cố gắng cứu vãn lại những bình luận của William, người không nói về chính sách tiền tệ hiện tại nhưng đó là một bài phát biểu hàn lâm trên 20 năm nghiên cứu.

vàng thỏi

Ảnh minh họa

Dù vàng rời khỏi mức cao bởi việc “thay đổi” ngoài dự kiến này, giá vàng vẫn đã đạt lợi nhuận bất ngờ vào tuần trước. Giá vàng tương lai tháng 8 lần cuối giao dịch với giá 1.425,7 USD/ounce.

Dự kiến tuần này vàng vẫn sẽ thể hiện tốt với môi trường lãi suất giảm mà nguyên nhân là cuộc tranh luận cho việc lãi suất sẽ bị cắt giảm 25 điểm hay 50 điểm cơ bản. Tuy nhiên có thể mức tăng sẽ chậm lại.

Khi thị trường đang xem xét một hành động tích cực diễn ra vào ngày 31/7 thì rất nhiều nhà kinh tế vẫn nghĩ rằng kịch bản này không chắc sẽ xảy ra vì nền kinh tế Mỹ vẫn còn tương đối mạnh. Một số trong đó ghi chú thêm rằng Cục dự trữ liên bang (Fed) sẽ không thể cắt giảm lãi suất trong môi trường mà tăng trưởng kinh tế vẫn tốt.

Nhà kinh tế hàng hóa cao cấp Ross Strachan của Capital Economics cho rằng chính sách tiền tệ tích cực dự kiến cuối tháng 7 này không phù hợp với sức mạnh kinh tế đang tương đối ổn sau các dữ liệu vừa công bố gần đây. Strachan thêm rằng trong ngắn hạn vàng có thể quay trở lại kiểm nghiệm mức 1.400 USD/ounce khi Fed giảm lãi suất chỉ với 25 điểm cơ bản.

Dù vậy, giá vàng cũng sẽ giữ ngang mức đó nếu ngân hàng trung ương để ngỏ khả năng nới lỏng chính sách hơn cho giai đoạn còn lại của năm.

Phillip Streible, nhà phân tích thị trường cao cấp của RJO Futures, nhận định vàng có nguy cơ giảm lại trong ngắn hạn, sau khi vàng rời khỏi mức cao của 6 năm. Tuy nhiên, vẫn còn khá lạc quan rằng giá vàng vẫn duy trì xu hướng tăng.

Tuần này, thị trường sẽ tiếp nhận các dữ liệu ít quan trọng hơn tuần trước. Nếu dữ liệu cho thấy khả năng phục hồi trong nền kinh tế Mỹ, thị trường có thể tiếp tục thay đổi kỳ vọng về lãi suất. Quyết định của ngân hàng trung ương châu Âu ECB tuần này về việc nới lỏng chính sách tiền tệ cũng có khả năng ảnh hưởng đối với vàng. Nếu động thái của ECB ôn hòa, khả năng đồng Đô la Mỹ sẽ kết thúc đợt tăng giá so với đồng Euro và điều này không mấy tích cực đối với vàng.

Biến động tăng mới nhất của vàng đang cho thấy sự hỗ trợ đối với kim loại quý đang tăng, và nhiều nhà phân tích nói rằng họ đang hy vọng giá vàng sẽ giao dịch giữa khoảng từ 1.400 USD đến 1.440 USD một ounce.

Giá vàng hôm nay 22/7/2019: Giảm nhẹ giao dịch ở mức 1.424 - 1.425 USD/ounce: Giá vàng thế giới đầu phiên hôm nay giảm nhẹ so với phiên giao dịch cuối tuần.

 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 22/7/2019: USD phục hồi nhẹ: Chỉ số đô la Mỹ phục hồi nhẹ, tăng 0,368% giao dịch ở mức 96,817.

 

Thị trường chứng khoán 22/7/2019: Đầu tuần khởi sắc: Phiên giao dịch chiều 22/7 khép lại với những diễn biến trái chiều của các chỉ số.