Dự báo giá vàng tuần 23/12 – 29/12: Giá vàng ít biến động khi bước vào tuần nghỉ lễ cuối năm

(VOH) – Chỉ còn 11 ngày nữa kết thúc năm 2019, lượng giao dịch đang giảm dần và vàng cho thấy đang giằng co trước việc thị trường cổ phiếu tăng.

Hôm thứ Sáu, các chỉ số S&P 500, Nasdaq và Dow đã tăng cao khi thị trường trở nên lạc quan về thỏa thuận giai đoạn 1 của Mỹ - Trung, Brexit và dự báo chung cho tình hình địa chính trị năm 2020.

Về việc Tổng thống Trump bị luận tội, thị trường đã không còn mấy phản ứng khi các chuyên gia cho rằng nó không quá quan trọng đối với các nhà đầu tư.

Ảnh minh họa: internet.

Tin tức lớn nhất tuần trước kéo giá vàng giảm nhẹ là bài đăng trên Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông đã có một cuộc nói chuyện cực kỳ tốt đẹp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Giá vàng tuần trước đã điều chỉnh giữ mức 1.480 USD bất chấp môi trường đầy các mối lo. Hợp đồng vàng tương lai tháng 2 lần cuối giao dịch ở mức 1.480,30 USD. Nhìn chung, cả tuần trước giá vàng gần như ít thay đổi, chỉ giảm khoảng 0,07%.

Vàng hiện tại đang làm rất tốt dù cho tâm lý rủi ro đang tăng. Sức mạnh của giá vàng hiện tại gắn với dự báo về lãi suất của Cục dự trữ liên bang.

Chiến lược gia Bart Melek của TD Securities cho biết vàng trong giai đoạn cuối năm này sẽ dao động trong khoảng từ 1.446 USD đến 1.480 USD.

Không loại trừ khả năng vàng sẽ bị bán tháo, khiến giá giảm xuống 1.450 USD, khi sẽ có một số nhà đầu tư muốn chốt lời năm 2019.

Nhà phân tích kim loại quý Suki Cooper của Standard Chartered nhấn thêm rằng các nhà đầu tư chiến lược sẽ có xu hướng bớt tập trung vào vàng tại thời điểm cuối năm, trước khi vàng có sự tái lập vị trí khi bắt đầu năm mới. Nhưng dự báo tổng thể cho vàng dịp cuối năm vẫn tích cực, vẫn duy trì được thế mạnh giữa lúc các rủi ro địa chính trị đang giảm dần.

Trước thềm 2020, các chuyên gia dự báo giá vàng không có động thái nào lớn. Giá vàng tháng 12 vẫn đang di chuyển trong vùng 1.450 USD – 1.490 USD. Sẽ rất ngạc nhiên nếu có bước đi lớn nào khi đang gần sát cuối năm, dù là theo hướng tăng hay giảm.

Mặt khác, với khối lượng giao dịch mỏng hơn thì một số chuyên gia dự báo cũng sẽ có sự gia tăng nguy cơ biến động.

Sắp tới, dòng tin tức xung quanh tiến trình thương mại Mỹ - Trung Quốc là một trong những động lực chính để theo dõi. Một sự không chắc chắn nữa cần quan tâm trong đầu năm mới là về tình hình của thỏa thuận thương mại giữa Anh và EU.

Chuyên gia Cooper cho dự báo lạc quan khi bắt đầu năm 2020, với giá vàng nằm trong khoảng trung bình 1.536 USD/ounce. Cooper nói các sự kiện chính cho đầu năm 2020 sẽ là giai đoạn 2 của đàm phán thương mại Mỹ - Trung, bầu cử Mỹ, chính sách tiền tệ toàn cầu và phản ứng của giới đầu tư với các sự kiện đó.