Dự báo giá vàng tuần 23-29/11: Tuần giao dịch ngắn do nghỉ Lễ Tạ Ơn, giá giảm xuống 1.820 USD?

(VOH) – Với việc các tin tức tích cực về vắc-xin bị cân bằng lại do sự gia tăng lo lắng về các ca nhiễm COVID-19, liệu thị trường vàng có bị mắc kẹt trong tình trạng không có lợi nhuận.

Các chiến lược gia của ING cho biết giới đầu tư tiếp tục đánh giá lại rủi ro của các biện pháp ngăn chặn chặt chẽ hơn so với triển vọng lạc quan của vắc-xin. Hiện tại thị trường có thể đang trong một “trò chơi” mà tổng lợi nhuận bằng 0, có thể thấy tâm lý rủi ro đối diện với một sự ổn định xa hơn khi sắp tới là kỳ nghỉ Lễ Tạ Ơn.

Ảnh minh họa

Tuần rồi chứng kiến lượng lớn dòng tiền chảy vào quỹ hoán đổi danh mục (ETF), đã đè nặng lên thị trường kim loại quý. Tuy nhiên thị trường đã giữ mức sàn tại ngưỡng quan trọng 1.850 USD/ounce và đã tăng nhẹ hồi cuối tuần với việc hợp đồng vàng tương lai tháng 12 lần cuối giao dịch ở mức 1.872,30 USD.

Nhà phân tích kim loại quý Suki Cooper của Standard Chartered nói rằng giá vàng đã ở trong áp lực kể từ khi có các tuyên bố tích cực về vắc-xin, và vàng đã tìm được sự hỗ trợ với mức giá giảm dưới 1.865 USD/ounce. Và sự hồi phục nhẹ của giá vàng hôm thứ Sáu tuần trước chỉ là một giai đoạn ngắn, theo lời của giám đốc giao dịch toàn cầu Peter Hug của Kitco Metals. Hug nghiêng về phía đầu tư cho vàng dài hạn trong tuần này và cũng không quên cảnh báo rằng tuần này lượng giao dịch sẽ mỏng do kỳ nghỉ Lễ Tạ Ơn, và các nhà đầu tư phải gồng mình đối phó với sự biến động cực lớn.

Afshin Nabavi, phó chủ tịch cấp cao của nhà kinh doanh kim loại quý MKS SA cũng bày tỏ quan điểm tương tự. "Có nhiều tiềm năng tăng giá hơn là giảm giá vào tuần tới," Nabavi nói.

Một tuần nữa đã trôi qua với vàng bị kẹt trong phạm vi từ 1.850 USD đến 1.900 USD. "Biên độ của tuần tới vẫn ở mức 1.850 - 1.900 USD", Nabavi lưu ý.

Và, theo các nhà phân tích, kim loại quý hiện thiếu một chất xúc tác đủ mạnh để đưa nó lên cao hơn hoặc thấp hơn.

Hug cho biết, động lực lớn nhất và có khả năng nhất có thể đẩy vàng trở lại trên mức 2.000 USD là kích thích.

Cooper cảnh báo cho đến khi có thêm nhiều biện pháp kích thích, rủi ro đáng kể nhất đối với vàng là tốc độ của dòng tiền ra các sản phẩm trao đổi được hỗ trợ bằng vàng (ETP).

Với việc số ca mắc mới COVID-19 tăng ở mức kỷ lục, việc chính phủ đóng cửa có thể làm tăng thêm động lực thúc đẩy người dân nhảy ra khỏi vàng và chuyển sang tiền mặt, Hug lưu ý.

Thêm những đợt đóng cửa tại Mỹ có thể giúp gói kích thích được quyết định nhanh hơn. Cho đến lúc đó, các thiệt hại mới thêm do đại dịch gây ra có thể nguy hiểm cho nền kinh tế.

Cooper nói, những nhà đầu tư muốn mua vàng dài hạn, ít nhất là trong trung hạn, tiếp tục thấy giá giảm xuống dưới 1.860 USD / ounce là cơ hội để mua.

Hug cũng lưu ý rằng bất kỳ điểm yếu nào trên thị trường vàng đều là cơ hội bổ sung vị thế cho các nhà đầu tư trung và dài hạn.

Đồng giám đốc Walsh Trading, John Weyer, nói rằng vẫn có khả năng vàng có thể giảm xuống 1.820 USD/ounce vào tuần tới.

Mặc dù có một tuần giao dịch ngắn ngủi do kỳ nghỉ lễ, Mỹ sẽ tiếp nhận một nhóm dữ liệu, bao gồm biên bản cuộc họp tháng 11 của FOMC và dữ liệu GDP quý 3 được cập nhật vào thứ Tư.

Các số liệu quan trọng khác cần theo dõi là chỉ số niềm tin tiêu dùng CB vào thứ Ba, cũng như các đơn xin thất nghiệp, chỉ số giá PCE và đơn đặt hàng lâu bền vào thứ Tư. Ngoài ra, các thị trường sẽ theo dõi số liệu bán hàng ngày Black Friday để đánh giá chi tiêu của người tiêu dùng trong thời kỳ đại dịch đang hoành hành.