Dự báo giá vàng tuần 23/9 – 29/9: Vàng cần thêm chất xúc tác để giữ xu hướng tăng

(VOH) – Vàng đang chờ đợi một chất xúc tác mới và phản ứng của Saudi Arabia đối với các cuộc tấn công hồi tuần trước có thể điều khiển xu hướng tăng giá.

Vàng đã giữ vững chắc mức trên 1.500 USD/ounce tuần rồi. Giá vàng Comex tháng 12 lần cuối giao dịch ở mức 1.520,20 USD/ounce, tăng 0,93% trong ngày.

Tuần lễ sôi động vừa rồi bắt đầu bằng việc thị trường phản ứng với vụ tấn công ngày 14/9 vào các cơ sở lọc dầu Khurais và Abqaiq của Saudi Arabia. Mỹ đã cáo buộc Iran là chủ mưu vụ tấn công nhưng Iran bác bỏ.

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, chất xúc tác cho vàng trong tuần này sẽ là phản ứng của Saudi Arabia đối với vụ tấn công.

Mỹ trong ngày 20/9 cũng đã ban hành lệnh trừng phạt mới dành cho Iran, bao gồm các lệnh cấm dành cho ngân hàng trung ương Iran.

Để vàng di chuyển khỏi ngưỡng quanh 1.500 USD/ounce, các nhà đầu tư cần thấy sự suy yếu trong dữ liệu kinh tế và tình hình địa chính trị.

Việc Saudi Arabia chưa có động thái nào đang là một ẩn số thú vị. Mặt khác làn gió thúc đẩy khác dành cho vàng là dữ liệu ngành công nghiệp bắt đầu khá hơn.

Các chuyên gia cũng cảnh báo rằng giá dầu hiện tại đang tăng có thể kích hoạt một đợt suy thoái. Điều này hẳn nhiên có khả năng xay ra cao khi đã từng diễn ra trong quá khứ, một lần vào năm 1970 và một lần năm 1990.

Một động lực quan trọng khác đối với vàng là thị trường tiêu hóa sự bất đồng đang gia tăng trong Cục Dự trữ Liên bang.
Vào thứ Tư, Fed đã cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống mức từ 1,75% đến 2,0%, có vẻ hơi khắc nghiệt hơn so với dự đoán của thị trường. Sự chia rẽ hiện tại trong Fed đó là có đến 2/3 số thành viên muốn không thay đổi lãi suất trong khi 1/3 còn lại muốn một đợt giảm lãi suất mạnh hơn.

Chủ tịch Blue Line Futures nói rằng chừng nào vàng còn giao dịch trên mức 1.500 USD thì giới phân tích vẫn tin vàng còn tăng. Chỉ khi vàng đóng giao dịch dưới 1.484 USD thì các chuyên gia mới đổi nhận định.

Chuyên gia phân tích Suki Cooper của Standard Chartered đã nhận định trong Diễn đàn vàng Denver rằng đang có một mức sàn mới cho giá vàng, tại ngưỡng 1.450 USD, bên cạnh đó vàng cũng sẽ tiếp tục tăng sau khi kết thúc giai đoạn điều chỉnh hiện tại.

Dữ liệu vĩ mô bên cạnh đó cũng có thể đóng vai trò chất xúc tác lớn đối với giá vàng tuần này.

Giá vàng hôm nay 23/9/2019: Vàng sẽ tăng cao do căng thẳng tại vùng Vịnh?
(VOH) – Giá vàng thế giới ngày 23/9, giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục giao dịch ở mức cao do căng thẳng tại vùng Vịnh về dầu mỏ làm tác động mạnh đến thị trường vàng.