Dự báo giá vàng tuần 24/8 – 30/8: Dự báo nhiều biến động với sự kiện hội nghị Jackson Hole

(VOH) – Sự kiện chìa khóa cho tuần này sẽ đem đến một vòng biến động mới cho thị trường vàng và giúp giá vàng hồi phục sau hai tuần mất lợi nhuận.

Một đồng đô la Mỹ mạnh hơn đang đưa vàng chịu áp lực ngay khi các thị trường vẫn còn chút gì băn khoăn về các thông điệp từ Cục dự trữ liên bang. Yếu tố điều khiển các đợt bán ra trong tuần trước là phản ứng của thị trường đối với biên bản của Fed.

Các thị trường đã chờ đợi chính phủ Mỹ điều chỉnh một số gói kích thích tài khóa để giữ nền kinh tế tiến lên. Trong tuần trước, giới đầu tư đã căng thẳng và chuyển sang tiền mặt.

Sau khi chốt giá ở mức dưới 1.920 USD/ounce. Giá vàng tương lai Comex tháng 12 đã ổn định tại mức 1.943,80 USD, giảm 0,14% trong ngày và 0,31% trong tuần. Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ đã leo cao lên mức 93,35, tăng 0,60% trong ngày.

Giám đốc hàng hóa Caroline Bain của Capital Economics nói với Kitco hôm thứ Sáu ra9ng2 việc giá vàng giảm liên quan đến việc các nhà đầu tư bán ra để kiếm lời và từ sự hồi phục của đồng đô la.

Tuần này, sự kiện có khả năng gây bất ổn nhất sẽ là Hội nghị chuyên đề Jackson Hole. Tại đây, các thị trường sẽ nghe nhiều hơn từ các chủ ngân hàng trung ương. Đây là sự kiện được tổ chức hầu như trong năm nay. Sự kiện năm nay có tiêu đề “Điều hướng thập kỷ phía trước: Hàm ý cho chính sách tiền tệ” và Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ phát biểu vào ngày 27/8.

Giám đốc điều hành RBC Wealth Management, George Gero cho biết, bước di chuyển của vàng sẽ tiếp tục vào tuần tới, lưu ý thêm rằng bài phát biểu của Powell vào tuần tới sẽ là một trong những sự kiện quan trọng nhất để xem. Gero nói: “Mọi người sẽ ngừng giao dịch cho đến khi họ có thể hiểu được thông điệp của Fed”.

Ảnh minh họa: shutterstock

Về dự báo giá vàng cho tuần này, Giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco Metals, Peter Hug nói rằng nếu giá vàng tuần này giữ được mức 1.925 USD/ounce của thứ Sáu tuần trước và USD vẫn vững chắc thì vàng sẽ tiếp tục tăng. Hug thêm rằng xu hướng chung của vàng không đổi, và nhiều nhà đầu tư đang lo lắng vì họ vừa đang có lợi nhuận cần xem xét. Rất nhiều nhà đầu tư mua vào ở giá 1.900 USD/ounce, nên bất kỳ hướng di chuyển nào của vàng lên cao hơn mức này đều sẽ có lời. Giới đầu tư đang rút một số ra để bán và chuyển thành tiền mặt.

Một số chuyên gia khác cho biết mức 1.900 USD là mức hỗ trợ rất mạnh của vàng được xây nên và dù cho giá vàng có rơi xuống mức đó, vẫn sẽ có nhiều nhà đầu tư quan tâm mua vào với mức giá đó. Việc giá vàng nằm thấp bền vững dưới 1.960 USD cũng có thể mở ra con đường cho giá vàng quay về mức 1.930 USD trong ngắn hạn. Nếu 1.930 USD chứng minh là ngưỡng hỗ trợ không đáng tin cậy, thì giá có thể giảm trở lại mức 1.900 USD.

Chuyên gia phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank thì dự đoán 1.920 USD sẽ là khu vực hỗ trợ chính, nhưng cũng cảnh báo nếu giá rơi xuống dưới mức đó sẽ có thể trì hoãn sự hồi phục của vàng.

Giá vàng hôm nay 24/8/2020: Sẽ tiếp tục đà giảm trong tuần mới – Giá vàng thế giới 24/8, các chuyên gia dự đoán vàng có nhiều khả năng giảm giá trong tuần mới trước việc đồng USD có dấu hiệu mạnh lên.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 24/08/2020: USD dự báo tăng trong tuần – Mở đầu tuần giao dịch, USD tăng trong bối cảnh kinh tế Mỹ cần thêm các biện pháp hỗ trợ mới để xoa dịu tác động tiêu cực từ COVID-19.