Dự báo giá vàng tuần 25/11 – 1/12: Xuống dưới mức 1.425 USD/ounce?

(VOH) – Tuần lễ rồi không có hành động nào đáng kể trong chuyển động của giá vàng để tạo ngưỡng kháng cự mới. Và các chuyên gia nói rằng vàng cần phá vỡ ngưỡng này để tăng cao hơn.

Kim loại quý màu vàng đã không thể phá vỡ mức 1.475 USD một ounce vào tuần trước, báo hiệu một mức kháng cự mới dưới mức 1.500 USD.

Ảnh minh họa.

Chiến lược gia thị trường cao cấp của RJO Futures Phillip Streible nhận xét vàng đang trông có vẻ không tốt dù đã sở hữu tất cả lý do để theo xu hướng tăng giá như việc Fed cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm, các cuộc biểu tình lan rộng tại Iran, Hong Kong và Lebanon.

Theo Streible, mức kháng cự mới cho vàng là 1.475 USD và nếu vàng không thể phá được mức này, giá vàng sẽ bị đẩy xuống 1.425 USD. Đây là một bước đột phá khó khăn đối với vàng trong ngắn hạn, vì vẫn còn nhiều yếu tố hỗ trợ cho vàng. Nhưng, điều quan trọng là phải nhớ tính thời vụ của vàng, Streible nói thêm.

Cũng theo các chuyên gia phân tích, đàm phán Mỹ - Trung tiếp tục chiếm vị trí ưu tiên trong sự quan tâm của thị trường.

Và dù có bất cứ tín hiệu nào về sự tiến triển trong đàm phán giữa hai nước, giới đầu tư tiếp tục dồn vào cổ phiếu, vốn đang che giấu tiềm năng tăng giá vàng, Streible bổ sung.

Một số nhà đầu tư lớn đang bắt đầu đặt cược vào thị trường chứng khoán. Một trong những vị trí giảm thấp nhất ở thị trường chứng khoán toàn cầu đã được tạo bởi Bridgewater Associates LP, một quỹ phòng hộ thành lập bởi tỷ phú Ray Dalio. Quỹ đã đặt cược 1 tỷ đô la vào dự đoán thị trường chứng khoán trên toàn thế giới sẽ giảm vào tháng 3, tờ Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Sáu.

Tuy nhiên, tâm lý rủi ro có thể tiếp tục gây áp lực lên giá vàng ngắn hạn, giám đốc nghiên cứu hàng hóa Colin Hamilton của BMO Capital Markets cho biết. “Khi thỏa thuận ‘giai đoạn 1’ được thông báo, chúng ta có thể thấy tâm lý rủi ro tăng thêm và vàng sẽ giảm xuống. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều câu hỏi xoay quanh tình hình kinh tế châu Âu và địa chính trị có khả năng xoay chuyển giúp giá vàng tăng.”

Hamilton dự đoán giá vàng ngắn hạn có thể ở quanh mức 1.465 USD và hướng đến 1.450 USD vào cuối năm.

Giá vàng hôm nay 25/11/2019: Ít niềm tin vàng tăng giá
(VOH) – Các dự báo vàng cho thấy niềm tin vào việc vàng tăng giá trong tuần này khá yếu ớt.