Dự báo giá vàng tuần 27/7 – 2/8: Vàng đang trên đường đến mốc 2.000 USD

(VOH) – Vàng đang trong nhiệm vụ tiến đến mức cao 1.920 USD. Và bên cạnh việc tìm hướng ra mới cho tuần mới, giới phân tích nói rằng sẽ có thời điểm chững lại để sau đó tiến gần hơn đến mức 2.000 USD.

Căng thẳng Mỹ - Trung, đồng đô la Mỹ suy yếu, trái phiếu giảm giá, thêm vào là các chính sách kích thích tài khóa và ca nhiễm COVID-19 tăng, tất cả đều là các yếu tố định hướng quan trọng đằng sau sự tăng vọt về giá của vàng tuần rồi.

Hôm thứ Sáu, giá vàng tương lai Comex tháng 8 lần cuối giao dịch ở mức 1.899,80 USD, tăng 0,52% trong vòng một ngày. Chỉ trong 5 ngày giao dịch tuần trước, vàng đã thu lợi hơn 80 USD và chứng kiến tuần thứ bảy liên tiếp có lời.

Ảnh minh họa

Xét về diễn tiến tiếp theo đối với vàng, phần lớn các nhà phân tích Kitco News nói rằng xu hướng tăng vẫn còn nguyên và nhiều khả năng tăng giá hơn vì các yếu tố chính đứng sau xu hướng tăng của giá vàng hiện tại vẫn đang còn.

Chuyên gia George Gero nhận định chưa thấy một giải pháp tức thời cho mâu thuẫn đang tăng cao giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như giải pháp nhanh cho đại dịch và các mối lo toàn cầu khác đến từ sự gia tăng biện pháp kích thích và tăng nợ.

Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc chứng kiến một sự leo thang hôm thứ Sáu khi Trung Quốc đáp trả việc đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston (Mỹ) bằng việc ra lệnh đóng cửa lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô. Sự leo thang này, đi cùng với đồng đô la Mỹ suy yếu, đã tạo một môi trường cực kỳ hỗ trợ cho vàng dành cho giới đầu tư.

Các biện pháp kích thích tài khóa trên khắp thế giới cũng dọn đường cho vàng tăng cao hơn. Các nhà lãnh đạo EU vừa đạt được thỏa thuận gói kích thích lớn trị giá 750 tỷ euro để hồi phục kinh tế nằm trong ngân sách 1,1 nghìn tỷ euro của giai đoạn 2021-2027. Sự chú ý hiện đang chuyển sang Mỹ, có khả năng Mỹ sẽ công bố một gói tài chính khác vào tuần tới.

Theo các chuyên gia phân tích, nếu giá vàng phá vỡ mức 1.920 USD tuần này, thì sẽ thiết lập dấu hiệu cho một con số khác về giá, có thể là 2.000 USD.

Bên cạnh tâm lý vàng tăng giá, một số chuyên gia cảnh báo về khả năng cho một đợt sụt giảm khi nhiều nhà đầu tư có thể muốn thu lợi nhuận đáng kể trước mắt.

Chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins nhìn thấy khả năng vàng giảm nhẹ tuần này bởi sau khi đạt được các mức cao gần đây, thị trường sẽ chịu một sự điều chỉnh, và đây là cơ hội tốt để chốt lời. Nhưng vì sự tăng giá đã diễn ra mạnh mẽ và nhanh chóng, nên mức sàn của giá vàng có thể xuống ngang 1.800 USD hoặc thấp hơn. Các chiến lược gia hàng hóa của TD Securities cũng đang khuyên nên chốt lời ở mức 1.890 USD/ounce.

Thanh Mai (Theo Kitco)

Giá vàng hôm nay 27/7/2020: Dự báo hướng đến tuần thứ 8 tăng liên tiếp – Giá vàng thế giới 27/7, giá vàng thế giới được dự báo tiếp đà tăng tuần thứ 8 liên tiếp bởi sự bán tháo đồng USD và kỳ vọng gói kích thích để hỗ trợ sự phục hồi của các nền kinh tế.