Dự báo giá vàng tuần 28/10 – 3/11: Vàng sẽ tăng nếu Fed giảm lãi suất tuần này?

(VOH) – Với việc Cục dự trữ liên bang đã sẵn sàng cho một đợt giảm lãi suất tuần này, điều gì sẽ đến với giá vàng khi điều này xảy ra, lần thứ 3 trong năm?

Giới phân tích đã cảm thấy tích cực khi một động lực kỹ thuật mới đưa giá vàng lên mức 1.520 USD một ounce, chạm đến mốc cao của hai tuần. Sau đó, giá vàng đã giảm thấp nhưng vẫn không xuống dưới mức 1.500 USD một ounce.

Ảnh minh họa.

Chuyên gia kỹ thuật cao cấp Jim Wyckoff của Kitco nói rằng việc mua vào dựa trên biểu đồ kỹ thuật đã giúp giá vàng có lực đẩy. Xu hướng giảm giá ngắn hạn trên các biểu đồ hàng ngày đã bị phủ nhận, khiến người mua bị thu hút. Điều này xảy ra cho cả thị trường vàng và bạc.

Ngoài ra, dữ liệu kinh tế yếu kém cũng giúp vàng di chuyển lên trên mức 1.500 USD/ounce. Dữ liệu kinh tế yếu sẽ làm tăng khả năng diễn ra một đợt giảm lãi suất trong tuần này.

Hiện tại, mốc giá đang được chú ý nhất của vàng là 1.525 USD, là mốc kháng cự chính mà kim loại quý này cần phá vỡ để tăng thêm.

Cuộc họp của Fed trong tuần này là sự kiện quan trọng nhất khi mà giới chuyên gia phân tích đang kỳ vọng một giọng điệu ôn hòa từ chủ tịch Jerome Powell.

Nếu Powell không thể hiện động thái ôn hòa, điều này sẽ gây áp lực lên vàng bởi thị trường đã chịu thất vọng, theo lời chuyên gia Ryan McKay của TD Securities.

Chủ tịch Bill Baruch của Blue Line Futures chỉ ra rằng khả năng cao Fed giảm lãi suất đã được dự kiến trong thị trường vàng, vì vậy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sẽ có một động thái diều hâu đều sẽ đẩy giá vàng xuống thấp.

Đến nay đã có đến 93,5% đánh cược cho cơ hội một đợt cắt giảm 25 điểm cơ bản, theo Công cụ CME FedWatch.

Giá vàng hôm nay 28/10/2019: Giảm nhẹ, giao dịch ở mức 1.504 USD/ounce: So với chốt phiên cuối tuần trước, giá vàng thế giới giảm nhẹ. Tuy vậy, nhiều thông tin phân tích cho thấy vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ tăng tiếp trong tuần này.

 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/10/2019: USD tăng nhẹ
: Chỉ số đô la Mỹ, đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, tăng 0,2% lên 97,558.

 

Thị trường chứng khoán 28/10/2019: VN-Index áp sát mốc 1.000 điểm: Phiên giao dịch sáng ngày 28/10, thị trường mở cửa phiên đầu tuần khá tích cực với đà tăng mạnh của các chỉ số. VN-Index đã tăng áp sát mốc 1.000 điểm chỉ sau ít phút.