Dự báo giá vàng tuần 28/9 – 4/10: Giá vàng có thể xuống dưới 1.800 USD

(VOH) – Giá vàng kết thúc tuần giao dịch trước với việc rớt giá 5%, xuống dưới 1.900 USD/ounce. Tuần này, các chuyên gia phân tích sẽ quan sát cẩn thận thông số kỹ thuật đế nhìn xem đợt bán tháo vàng

Nếu vàng không tìm được sự hỗ trợ chắc chắn quanh 1.840 USD/ounce tuần này, giá vàng có thể rơi xuống dưới mức 1.800 USD trước khi xu hướng giảm kết thúc, chuyên gia kim loại quý Suki Cooper của Standard Chartered nói. Có thể giá vàng sẽ giảm xuống lại mức thấp của tháng 7 là 1.760 USD/ounce.

Ảnh minh họa

Hiện tại, sự không chắc chắn xung quanh tình hình bầu cử tổng thống Mỹ, dịch COVID-19 và sự hồi phục của nền kinh tế đang hướng các nhà đầu tư sang tiền mặt.

Giám đốc giao dịch toàn cầu Peter Hug của Kitco Metals nói rằng tiền mặt mang lại cho các nhà đầu tư những lợi thế đáng kể - dư địa để tham gia thị trường ở mức thấp hơn hoặc là một khoản dự trữ tiền mặt nếu mọi thứ bắt đầu bán tháo nhiều hơn.

Hug chỉ ra rằng có rất nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm lợi nhuận tốt cả trên thị trường cổ phiếu và kim loại quý. Hug nói rằng có vẻ 1.850 USD/ounce sẽ là ngưỡng hỗ trợ mạnh mẽ, nhưng nếu mức này không đạt được, thì sẽ là 1.820 USD/ounce. Đối với ngưỡng cao, Hug đang dự đoán hai mốc giá là 1.875 USD và 1.900 USD.

Đồng đô la Mỹ đã là tác nhân biến động hàng đầu sau hành động vàng giảm giá tuần trước, theo chiến lược gia thị trường cao cấp Charlie Nedoss của tập đoàn LaSalle Futures.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng đô la Mỹ tiếp tục biến động, và tuần lễ này là thời điểm tốt để mua vàng.

Tuy vậy, khi bỏ qua hết các biến động ngắn hạn liên quan đến kỳ bầu cử tại Mỹ, thì bức tranh vĩ mô vẫn cho thấy vàng trong xu hướng tăng, dù cho giá vàng có giảm đi 200 USD thì vẫn không có nghĩa rằng xu hướng này chấm dứt. Hug nhận định nếu kỳ bầu cử kết thúc hợp lý và bình thường, Cục dự trữ liên bang (Fed) sẽ giữ lãi suất bằng 0 cho đến 2021 và các ngân hàng châu Âu tiếp tục bơm thêm thanh khoản, thì ông vẫn giữ dự báo vàng tăng.

Tuần này, các sự kiện mới khác có khả năng là mối lo cho vàng sẽ là việc bổ nhiệm thẩm phán Tòa án tối cao, bắt đầu vòng tranh luận tranh cử tổng thống, và tình hình gia tăng số ca nhiễm COVID-19.

Phiên tranh luận đầu tiên sẽ diễn ra tối thứ Ba tại Cleveland. Biden bước vào vòng này với lợi thế 7% dẫn trước trong các cuộc thăm dò ý kiến nhưng Tổng thống Trump thường sẽ có biểu hiện mạnh mẽ trong những sự kiện như vầy. Nếu Trump có bài thể hiện tốt sẽ đưa đến kết quả chứng khoán tích cực, đô la Mỹ giảm.

Sự gia tăng số ca COVID-19 cũng là yếu tố kiểm tra quyết tâm của các nhà đầu tư khi số ca tăng cao sẽ khiến tăng nguy cơ các đợt đóng cửa, cách ly mới.