Dự báo giá vàng tuần 4/11 – 10/11: Vàng tháng 11 cần một sự thúc đẩy mới để tăng thêm

(VOH) – Vàng đang giữ mức trên 1.500 USD một ounce bất chấp dấu hiệu ngừng giảm lãi suất của Fed. Điều này có nghĩa rằng vàng đang sẵn sàng cho cú hích tiếp theo.

Tuần rồi, vàng đã gây một chút ngạc nhiên khi giữ giá trên 1.500 USD/ounce khi Fed tiến hành "cắt giảm diều hâu" như kỳ vọng.

Sau khi chủ tịch Fed Jerome Powell nói Fed chưa sẵn sàng cho thêm một đợt giảm hay tăng lãi suất gần nhất, giá vàng đã ổn định và bắt đầu có thêm sức mạnh.

Powell đã để lại một bài toán hữu ích cho thị trường khi nói rằng chính sách tiền tệ sẽ “vẫn thích hợp” trừ khi có một sự định giá lại trong dự báo của Fed; Fed sẽ không sẵn sàng tăng lãi suất trừ phi có một “biến động đáng kể trong lạm phát”.

Ảnh minh họa.

Trên hết, thị trường vàng đã nhận được dữ liệu GDP của Mỹ tốt hơn mong đợi là 1,9% trong quý 3 và dữ liệu việc làm mạnh mẽ đáng ngạc nhiên của 128.000 việc làm mới được tạo thêm vào tháng 10. Tuyên bố của Powell dường như để ngỏ cho khả năng cắt giảm lãi suất thêm vào năm 2020.

Giá vàng tương lai giao tháng 12 tuần trước chốt giao dịch ở mức 1.513,10 USD, giảm 0,11% trong ngày sau khi hồi phục từ mức thấp.

Vậy cùng với quyết định của Fed và dữ liệu kinh tế Mỹ ngoài mong đợi, dự báo nào cho giá vàng tháng 11?

Các chuyên gia phân tích đang hơi lo lắng cho giai đoạn ngắn hạn, gợi ý rằng vàng không có vẻ như sẽ có bước tiến đáng kể trừ phi có một sự kiện địa chính trị chấn động.

Các điều kiện hiện tại đã tạo một nền tảng vững chắc và các nhà đầu tư có thể chọn việc chờ đợi và xem các dữ liệu sẽ cung cấp thêm điều gì, chiến lược gia hàng hóa Ryan McKay của TD Securities nói.

Chiến lược gia trưởng của SIA Wealth Management, Colin Cieszynski chú ý thêm rằng vàng có thể đi ngang quanh mức 1.500 USD vì chưa đủ yếu tố để đẩy vàng di chuyển rõ ràng theo một hướng nào, tăng hay giảm.

Nhà phân tích Jonathan Butler của Mitsubishi cũng cùng nhận định, cho rằng vàng sẽ thiếu một khía cạnh hỗ trợ quan trọng đó là cắt giảm lãi suất vì tín hiệu Fed sẽ dừng không điều chỉnh lãi suất.

Sự chú ý tuần này sẽ dành cho địa chính trị và các vấn đề nóng tại Mỹ. Tiến triển xung quanh giai đoạn 1 đàm phán thỏa thuận thương chiến Mỹ - Trung sẽ được đưa lên hàng đầu. Bên cạnh đó là biến động của đồng đô la Mỹ, là phản chiếu của dữ liệu kinh tế, sẽ là yếu tố chính dẫn dắt giá vàng trong tuần.

Dự đoán cho tuần này, giá vàng trong ngắn hạn có thể nằm trong khoảng từ 1.480 USD/ounce đến 1.530 USD/ounce, theo Cieszynski. Chuyên gia Wyckoff cho biết giá vàng thấp nhất có thể chạm mức dưới 1.465 USD, còn nếu tăng thêm sẽ đạt mức trên 1.525 USD.