Dự báo giá vàng tuần 5/8 – 11/8: Vàng trên đường đến mốc 1.500 USD?!

(VOH) – Vàng còn chỗ để tăng giá cao hơn khi thị trường đánh giá lại kỳ vọng cắt giảm lãi suất ở Fed và giới đầu tư tìm kiếm sự an toàn trong lúc căng thẳng thương mại tăng trở lại.

Chất xúc tác mới từ cuộc chiến thương mại leo thang

Các mối lo ngại về thương mại đã đẩy giá vàng lên đến mức cao nhất của 6 năm vào tuần trước với giá hợp đồng vàng tương lai tháng 12, Comex lần cuối giao dịch ở mức 1.455,10 USD. Nhìn chung, cả tuần rồi vàng đã tăng 2,8%.

vàng thỏi

Ảnh minh họa

Thị trường tuần qua cũng hứng làn sóng bối rối và sợ hãi sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo áp thuế 10% lên 300 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc còn lại từ 1/9. Căng thẳng thương mại càng tăng đồng nghĩa với việc Cục dự trữ liên bang (Fed) càng ôn hòa hơn sắp tới, theo lời một số nhà phân tích.

Một sự điều chỉnh mới về kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed đang hoạt động theo hướng có lợi cho vàng. Công cụ FedWatch CME hiện đang định giá 98,1% cơ hội cắt giảm lãi suất khác vào tháng 9, thách thức quan điểm của Chủ tịch Fed Jerome Powell cảm thấy rằng ngân hàng trung ương sẽ không bắt đầu một loạt cắt giảm dài.

Giá vàng tiếp tục tăng

Sắp tới, mối quan tâm có vẻ nghiêng về cuộc chiến thương mại hơn là dữ liệu vĩ mô cho các thị trường, đặc biệt là khi nói đến những động thái của Fed trong tương lai.

Ngoài ra, các nhà phân tích cũng chỉ ra rằng lợi suất trái phiếu toàn cầu đang sụt giảm cũng đóng vai trò hỗ trợ quan trọng đối với giá vàng, cung cấp thêm khả năng tăng. Động thái hướng tới việc nới lỏng chính sách tiền tệ đang ảnh hưởng đến trái phiếu toàn cầu.

Giới phân tích đang bắt đầu chỉ ra khả năng giá vàng bứt phá, tăng vọt lên 1.500 USD/ounce với tình hình căng thẳng thương mại đang trở thành tác nhân điều chỉnh chính. Vàng hiện tại không cần chứng khoán suy yếu để làm động lực tăng giá.

Một số khác cẩn thận hơn với dự báo ngắn hạn, nói rằng vàng sẽ có thể kiểm tra giới hạn quanh mức 1.450 USD cho ngưỡng cao và ngưỡng dưới ở mức 1.400 USD.