Dự báo giá vàng tuần 6/5 – 12/5: Làn sóng tăng giá vàng sắp đến

(VOH) – Đang có xu hướng tăng giá dành cho vàng tiềm ẩn và đang phát triển trong bối cảnh thị trường tập trung vào dữ liệu lạm phát sau bình luận của chủ tịch Fed rằng lạm phát thấp là “tạm thời”.

Tuần trước, các nhà đầu tư đã thấy một loạt dữ liệu tích cực từ Mỹ, với tỷ lệ lãi suất của Fed không thay đổi, và dữ liệu việc làm đến mạnh hơn dự kiến.

Vàng đã cố gắng giữ vững và thậm chí leo lên cao hơn vào thứ Sáu sau khi chạm mức thấp 4,5 tháng trước đó trong tuần. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 của Comex cuối cùng ở mức 1.281,80 USD, tăng 0,77% trong ngày và giảm 0,4% trong tuần.

Ảnh minh họa

Giới phân tích lý giải cho việc vàng bắt đầu tăng nhẹ là do vàng đã bán quá mức trong cả tuần. Vàng đang trong giai đoạn nghỉ ngơi sau áp lực giảm giá kéo dài.

Nhìn chung, các nhà phân tích tự tin rằng vàng sẽ bắt đầu tăng vào cuối năm nay. Động lực chính cho việc tăng giá là dữ liệu kinh tế Mỹ suy yếu khi các kích thích tài khóa chấm dứt và Fed cùng các ngân hàng trung ương khác vẫn chần chừ.

Chiến lược gia hàng hóa Ryan McKay của TD Securities nhận định chừng nào thị trường chứng khoán tăng mạnh và đồng USD vẫn mạnh mẽ thì sẽ nhìn thấy khả năng cắt giảm bắt đầu thể hiện, sẽ có một quỹ đạo phạm vi giới hạn 20 USD nằm trong khoảng dưới 1.300 USD trong ngắn hạn.
Dữ liệu kinh tế toàn cầu và của Mỹ sẽ rất cần thiết để các nhà đầu tư vàng theo dõi khi mùa hè bắt đầu, chiến lược gia hàng hóa của ING Warren Patterson nói.

“Chúng tôi nghĩ rằng các nhà đầu tư có thể sẽ bắt đầu chuyển sang các tài sản trú ẩn an toàn. Chúng tôi đang xem xét vàng ở mức nhỉnh hơn 1.350 USD một chút vào cuối năm nay”, ông nói.

Tuần này, dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ là mục tiêu quan trọng nhất được chú ý để làm rõ lời bình luận của chủ tịch Fed rằng lạm phát thấp là tạm thời. Nhiều nhà kinh tế lại không thấy thuyết phục với ý kiến này. Và nếu lạm phát thấp trong một thời gian dài có nghĩa là Fed rất có thể sẽ cắt giảm lãi suất trong năm 2019, đây là một làn gió hỗ trợ tích cực đối với vàng.

Về dự báo giá vàng cho tuần, chủ tịch Darin Newsom của Darin Newsom Analysis cho rằng giá vàng ban đầu sẽ đi ngang, sau đó sẽ tăng chút đỉnh, nếu giá vàng có thể giữ mức quanh 1.270 – 1.275 USD và nhỉnh hơn khi kết thúc tuần thì sẽ mở ra giai đoạn tăng.

Mức giá hỗ trợ tốt nhất cho tuần, theo McKay, là quanh khu vực 1.270 USD, còn mức cao nhất khả năng vàng có thể chạm đến là 1.300 USD.