Dự báo giá vàng tuần 6/8 - 12/8: Nhà đầu tư quan sát kỹ ngưỡng 1.200 USD

(VOH) – Giới phân tích nhận định vàng có khả năng giảm sâu xuống dưới ngưỡng 1,200 USD/ounce trong ngắn hạn.

Vàng sắp kết thúc giai đoạn 1 năm trượt giá, thị trường vàng thì vẫn tiếp tục khép lại tuần thứ tư trong vùng thấp. Hợp đồng vàng tương lai giao tháng 12 chốt phiên giao dịch ở mức 1,224.40 USD/ounce.

Dù tốc độ trượt giá của vàng đang chậm lại nhưng xu hướng giảm được dự đoán giữ nguyên, theo nhà phân tích thị trường david Madden của CMC Markets. Madden nói thêm rằng giá vàng có khả năng sẽ trượt xuống dưới thấp hơn 1,200 USD/ounce, và có thể nằm ở mức 1,180 USD/ounce.

Madden nói thêm rằng khó có thể tăng giá vàng trong thời gian tới khi đồng đô la Mỹ và thị trường chứng khoán tiếp tục thống trị lợi ích của nhà đầu tư.

Simona Gambarini, chuyên gia kinh tế hàng hóa của Capital Economics, đồng tình rằng trên thị trường vàng đã có đủ sự hỗ trợ để không xảy ra sự sụp đổ về giá nhưng vẫn không loại trừ khả năng vàng rơi xuống dưới 1,200 USD trong ngắn hạn.

Capital Economics đã xem xét lại dự báo của năm 2018 hồi đầu tuần và giờ đang đợi xem vàng có kết thúc năm ở mốc 1,200 USD không. Lý do để Capital Economics phải xem lại dự báo bởi đồng đôla đang kéo dài quá trình tăng giá. Và vì tình hình đó nên vàng khó có cơ hội trở mình.

Nguồn: Kitco

Các “vết nứt” bắt đầu xuất hiện trong nền kinh tế Mỹ

Không chỉ Madden và Gambarini mà cả chiến lược gia hàng hóa của TD Securities là Ryan McKay cũng cho rằng vàng sẽ tiếp tục giảm sâu xuống dưới 1,200 USD/ounce.

Ông nói thêm rằng các nhà đầu tư nên bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến dữ liệu kinh tế Mỹ khi các con số này đã thể hiện kém hơn mong đợi.

Thứ sáu vừa qua, chính phủ công bố dữ liệu việc làm tháng 7 chỉ ở mức 157,000 việc làm, thấp hơn so với con số dự kiến 191,000. Trung bình lương theo giờ vẫn giữ nguyên không tăng.

McKay nhận định rằng một vài con số thấp hơn dự đoán và đường cong lợi tức “bằng phẳng hóa” cho thấy nhiều nguy cơ cho nền kinh tế Mỹ và có thể sẽ là động lực vực dậy giá vàng.   

Vàng tại thời điểm này có thích hợp cho đầu tư ngắn hạn?

Rất nhiều chuyên gia lạc quan về vàng bởi thị trường dường như đã ở đỉnh của vòng dịch chuyển của xu hướng.

Giới phân tích nhận định trong báo cáo mới nhất rằng với việc lượng đầu cơ ngắn hạn đạt mức kỷ lục, các nhà đầu tư dễ gặp rủi ro về việc nắm bắt sai thời điểm của giá khi căng thẳng thương mại Mỹ- Trung tiếp tục leo thang. Lần cuối cùng mà tâm lý thị trường nghiêng về phía giảm như thế này là vào cuối năm 2015.

Ngân hàng cho rằng mối lo ngại ngày càng tăng về tăng trưởng kinh tế Mỹ trong nửa cuối năm và căng thẳng thương mại toàn cầu đang gia tăng có thể là những chất xúc tác cần thiết để đảo ngược vận mệnh của vàng.

George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, nói rằng không chỉ đầu cơ ngắn hạn ở mức cao lịch sử, mà đã có hơn 1 triệu quyền chọn bán được mua. Và khi tình thế bắt buộc, những nhà đầu tư các quyền chọn bán này sẽ hướng đến đầu cơ ngắn hạn.

Tuy nhiên, đa số chuyên gia phân tích đều có chung nhận định rằng thị trường vàng vẫn còn thiếu một chất xúc tác để châm ngòi cho một đợt tăng ngắn hạn.

Trong tuần lễ 6/8 đến 12/8, các chuyên gia tiếp tục khuyên giới đầu tư quan tâm đến đồng đôla Mỹ và thị trường chứng khoán.