Dự báo giá vàng tuần 7-13/1: Sẽ có thêm đợt tăng giá lên 1.300 USD/ounce?

(VOH) – Sau một tuần đi vào vùng quá mua và chạm ngưỡng 1.300 USD, giá vàng đã đảo chiều nhẹ. Tuy nhiên giới phân tích vẫn chưa bỏ dự báo vàng tiếp tục tăng.

Giá vàng Comex hợp đồng tháng 2 vừa chạm nhẹ mốc 1.300 USD, đã tụt lại xuống mức 1.285,90 USD/ounce hôm thứ Sáu tuần trước, giảm 0,69% trong ngày bởi tác động của báo cáo việc làm công bố cùng ngày. Số liệu việc làm cho thấy nền kinh tế Mỹ đang còn sức mạnh tiềm ẩn, chuyên gia Jonathan Butler nói với Kitco.

Theo đó, con số việc làm của tháng 12 trong báo cáo đã tăng hơn so với dự kiến 176.000 và đạt 312.000 việc làm.

Ảnh minh họa

Các chuyên gia phân tích nhận định rằng việc vàng giảm nhẹ hôm thứ Sáu nằm trong dự đoán và mang tính tạm thời. Vàng vẫn có khả năng vượt qua ngưỡng kháng cự 1.300 USD/ounce sớm, thậm chí thời điểm đó sẽ rơi vào tuần lễ từ 7/1 đến 13/1.

Nếu vàng có thể củng cố nền tảng giá ở mức 1.300 USD/ounce thì năm mới này sẽ là một năm đầy hứa hẹn cho thị trường vàng. Tuy nhiên, giá vàng tăng sẽ đi kèm theo là một số sự kiện hay tin tức không vui sẽ xuất hiện trong nền kinh tế toàn cầu.

Có thể thấy trong 3 tuần lễ vừa qua, các tin tức về biến động trong chứng khoán, mối lo Brexit, vấn đề chính trị tại Mỹ và nỗi sợ hãi tăng trưởng toàn cầu bị chậm lại đã cấu thành động lực cho vàng đảo chiều đi lên.

Chuyên gia George Gero của RBC Wealth Management nói thêm nếu trong năm nay tiếp tục có “làn gió” biến động lạm phát tác động đến lãi suất bất chấp kế hoạch của Fed thì vàng sẽ sớm vượt qua mốc 1.300 USD và thu hút thêm nhiều nhà đầu tư.

Chờ cuộc họp Mỹ - Trung

Vấn đề được quan tâm nhất trong tuần lễ này sẽ là cuộc gặp giữa Mỹ và Trung Quốc để giải quyết vấn đề căng thẳng thương mại. Các chuyên gia mong đợi sẽ có một kết luận lạc quan sau cuộc gặp dù không chắc chắn có phải là kết luận cuối cùng hay không. Khi đó, sức ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại sẽ tiếp diễn, và sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vàng.

Kế đến, dự báo tăng trưởng toàn cầu chậm lại và gia tăng biến động trong thị trường chứng khoán cũng sẽ giúp giá vàng, mà nhân tố chủ chốt là giá dầu thô vì khả năng giá USD và chứng khoán Mỹ lấy lại sức mạnh sẽ kìm hãm giá vàng trong tuần.

Việc chính phủ Mỹ kéo dài tình trạng đóng cửa một phần dù không mấy ảnh hưởng đến thị trường vàng nhưng cũng là sự kiện được quan tâm.

Cuối cùng, vấn đề thỏa thuận Brexit tiếp tục không cho thấy kết quả chắc chắn cũng sẽ tạo lợi cho vàng khi tính theo đồng Bảng Anh.