Dự báo giá vàng tuần 7-13/12: Tình hình gói kích thích đưa giá vàng lên 1.925 USD?

(VOH) - Vàng đang cố lấy lại ngưỡng hỗ trợ vững chắc tại 1.850 USD/ounce, và các bước tiếp theo sẽ rất quan trọng. Nếu mức này bị phá, vàng có cơ hội leo lên 1.925 USD, theo lời các chuyên gia.

Vàng đã có một khởi đầu rất thành công cho tháng 12, phục hồi tốt sau đợt bán tháo của tuần trước dưới 1.800 USD/ounce. Cuối ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng tương lai tháng 2 được giao dịch ở mức 1.837,50 USD, tăng gần 3% trong tuần.

Ảnh minh họa

Các yếu tố điều khiển ủng hộ vàng trong tuần qua là đồng đô la Mỹ yếu hơn, hy vọng về gói kích thích và số ca nhiễm COVID-19 cao kỷ lục hàng ngày.

Giám đốc giao dịch toàn cầu Peter Hug của Kitco Metals cho biết vào tuần tới, điều quan trọng cần theo dõi đối với vàng là liệu nó có thể vượt qua mức 1.850 USD/ounce hay không.

Hug cho biết, đà giảm mạnh vào tuần trước là không hợp lý, đó là lý do tại sao vàng tăng rất nhiều trong tuần đầu tiên của tháng 12. Ông giải thích: "Mọi người có thể đã chốt lời và chốt lãi vốn để đề phòng việc Biden tăng thuế. Nhưng động thái này không hợp lý với mức đó.”

Charlir Nedosss, chiến lược gia cao cấp về thị trường của LaSalle Futures Group nhận xét vàng đang giao dịch trên mức cao của tuần trước, là điều mang tính xây dựng, và mức 1.856 USD sẽ là mức cần chú ý cho tuần này. Nếu vàng phá vỡ mức này, đợt mua vào kỹ thuật sẽ quay trở lại.

Đàm phán về gói kích thích sẽ là trung tâm của tuần này khi các thị trường được động viên bởi sự ủng hộ dành cho thông tin về kế hoạch hỗ trợ COVID-19 trị giá 908 tỷ USD của lưỡng đảng. Thêm vào đó, Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa cũng sẽ đối mặt với thời hạn 11/12 cho việc thông qua 1,4 ngàn tỷ USD ngân sách. Nếu không thông qua, sẽ có nguy cơ chính phủ đóng cửa.

Hug cho biết: “Mọi quan sát đang đổ dồn vào các cuộc đàm phán với suy nghĩ rằng Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa có thể đưa ra gói kích cầu trước cuối năm nay. Điều tối quan trọng là thu hẹp khoảng cách giữa ngày hôm nay và thời điểm vắc-xin có hiệu lực. Thanh khoản trên thị trường nhiều hơn là điều tích cực cho cả hàng hóa và cổ phiếu. Nếu họ không đưa ra gói kích thích, có khả năng, chúng ta sẽ không thấy nó cho đến tháng 2, điều này có thể gây giảm giá cho chứng khoán và vàng khi mọi người chuyển sang tiền mặt.”

Nedoss nói số lượng việc làm đang tăng trưởng chậm lại cũng đang là một áp lực, ngoài ra cũng kỳ vọng thấy đô la Mỹ yếu đi để tạo thêm lực đẩy cho giá vàng.

Về dự báo giá vàng cho tuần này, quỹ đạo đi lên sẽ bao gồm các ngưỡng kháng cự sau: đầu tiên là 1.850 USD, kế đến là 1.900 USD và sau cùng là 1.925 USD. Nếu vượt qua mức 1.925 USD vàng sẽ được dọn đường tiến đến 1.975 USD.

Hug nói thêm, việc đạt được 2.000 USD vào cuối năm nếu gói kích thích được thông qua cũng "không nằm ngoài khả năng".

Tuy nhiên, không phải tất cả đã sẵn sàng để nhảy vào chuyến tàu thị trường tăng giá, với nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures Daniel Pavilonis cảnh báo rằng đợt bán ra có thể chưa kết thúc.

Pavilonis cho biết sẽ không ngạc nhiên nếu thấy thị trường bật tăng trở lại tuần này, dự báo giá vàng có thể vào mức 1.797,80 USD. Nếu chốt giá dưới mức này, sẽ xuất hiện thêm các đợt bán tháo. Pavilonis giải thích rằng tin tức tích cực về vắc-xin đang thúc đẩy tâm lý giảm giá này.

Tuy nhiên, Pavilonis đã lưu ý rằng nếu vàng tiếp tục tăng cao hơn vào tuần tới, đó có thể là "giai đoạn quan trọng”, nếu giá vàng đóng cửa cao hơn nhiều, vàng có thể tiếp tục xu hướng đi lên cao hơn.

Một điều khác mà những người tham gia thị trường cần phải lưu ý là “thị trường chứng khoán đang ở mức quá cao”, Pavilonis nói. "Sẽ không ngạc nhiên khi chứng kiến sự điều chỉnh trong chứng khoán. Ban đầu, giá kim loại quý sẽ thấp hơn, nhưng sau đó sẽ đảo ngược lên cao hơn."

Pavilonis cho biết thêm, sẽ không mất nhiều thời gian để vàng đạt 2.000 USD trong trường hợp này.