Dự báo giá vàng tuần 7/9 – 13/9: Động lực mới cho đô la Mỹ, các động thái từ ECB sẽ tác động đến giá vàng

(VOH) - Theo các nhà phân tích thị trường, đà tăng giá trở lại của đồng đô la Mỹ thể hiện rủi ro đáng kể nhất đối với thị trường vàng vào tuần tới khi giá vẫn nằm trong một mô hình củng cố chặt chẽ.

Triển vọng ngắn hạn được đưa ra khi thị trường vàng đã kết thúc một tuần giao dịch đầy biến động khác trong phạm vi gần 80 USD. Kim loại quý này bắt đầu tuần thử nghiệm mạnh ở mức 2.000 USD/ounce. Tất cả các khoản lợi nhuận của nó đã bị xóa khi đồng đô la Mỹ tăng trở lại mức thấp nhất trong hơn hai năm.

Ảnh minh họa

Theo một số nhà phân tích, trong tương lai, tuần giao dịch bị rút ngắn do Ngày Lao động kéo dài vào thứ Hai có nghĩa là các nhà đầu tư có thể kỳ vọng giá vàng sẽ được giữ giữa mức hỗ trợ 1.920 USD và kháng cự 2.000 USD/ounce.

Thị trường vàng đang kết thúc tuần hiện tại với mức giảm gần 2%. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.935,20 USD/ounce. Thị trường vàng đã chứng kiến một số áp lực bán khiêm tốn vào thứ Sáu sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết rằng gần 1,4 triệu việc làm đã được tạo ra trong tháng Tám. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 8,4%, và tiền lương tăng 0,4%.

Đối với một số nhà phân tích, đô la Mỹ bật tăng trở lại mới đây không phải là một điều bất ngờ đáng kể. Nó đã chứng kiến vị trí ngắn hạn đầu cơ tăng lên mức kỷ lục. đồng bạc xanh đã hồi phục chỉ trong thời gian ngắn.

Và mặc dù tâm lý trên thị trường đang chuyển sang có một chút thận trọng khi giá vàng không thể phá vỡ mức kháng cự tại 2.000 USD/ounce, một số nhà phân tích đã nói sắp tới với bất kỳ sự tụt giảm nào cũng đều sẽ là một cơ hội mua vào.

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết mặc dù đồng đô la Mỹ có dư địa để đẩy cao hơn, nhưng các yếu tố cơ bản mạnh mẽ sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng. Ông nói thêm rằng ông đang kỳ vọng vàng tiếp tục giữ mức hỗ trợ ở mức 1.920 USD/ounce.

Adam Button, giám đốc chiến lược tiền tệ tại trang Forexlive.com cho biết ông dự báo giá vàng tiếp tục điều chỉnh do các thị trường đợi thêm thông tin liên quan đến các biện pháp kích thích tiềm năng. Button nói thêm rằng dữ liệu kinh tế tại Mỹ tốt hơn kỳ vọng có thể gây áp lực lên các dự báo.

Chris Vecchio, chiến lược gia thị trường cấp cao tại DailyFX.com, cho biết mặc dù ông hy vọng giá vàng sẽ tiếp tục đi lên khi thị trường đối mặt với tình trạng ảm đạm cuối mùa hè. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng các nhà đầu tư cần tập trung vào triển vọng dài hạn.

Trong khi dữ liệu kinh tế cải thiện cho đồng đô la Mỹ một số hỗ trợ, đa số các chuyên gia phân tích cảnh báo thêm giới đầu tư về việc quan sát thêm các yếu tố bên ngoài, đặc biệt là cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ diễn ra ngày 10/9 tới.

Động thái lớn nhất của đồng đô la Mỹ trong tuần qua và ngày tồi tệ nhất của vàng đến sau khi Philip Lane, thành viên ECB của ECB nói rằng mức của đồng euro so với đô la Mỹ thực sự quan trọng.

Bill Baruch, chủ tịch của Blue Line Futures, cho biết: “ECB phải làm cho lạm phát tăng cao và điều đó có nghĩa là phải có nhiều biện pháp kích thích hơn. "Điều đó sẽ đẩy đồng euro xuống và đồng đô la lên."

Các nhà kinh tế tại Nomura thì nói rằng họ không kỳ vọng ECB có hành động chỉ vì áp lực lạm phát gây thất vọng; tuy nhiên nếu họ làm vậy, đó sẽ là thông qua các biện pháp kích thích chứ không phải cắt giảm lãi suất.

ECB đã đẩy lãi suất vào vùng âm.

Eugen Weinberg, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại ngân hàng Commerzbank cho biết, ông hy vọng rằng việc ECB đưa ra thêm các biện pháp kích thích chỉ là vấn đề thời gian.

Giá vàng hôm nay 7/9/2020: Vẫn kỳ vọng tăng – Giá vàng thế giới 7/9, giá vàng tuần qua đã giao dịch đầy biến động, tuy nhiên, nhiều nhà phân tích vẫn kỳ vọng giá vàng tăng vào tuần mới.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 07/09/2020: USD ít thay đổi – Đô la Mỹ được dự báo có xu hướng suy yếu kéo dài, nhưng vẫn bắt đầu tuần giao dịch mới với việc tăng nhẹ nhưng không nhiều so với cuối phiên giao dịch tuần trước.