Dự báo giá vàng tuần 9/9 - 15/9: Vàng dự báo còn trong giai đoạn tăng

(VOH) – Sau một chu kỳ biến động, vàng đã kết thúc tuần giao dịch trước trong tình trạng giảm. Dù vậy, giới phân tích vẫn tin vàng còn tăng giá nhưng cẩn trọng hơn trong tuần này.

Giới đầu tư khá khó chịu khi phải thấy giá vàng đang ở mức đỉnh cao của 6 năm lại giảm hơn 50 USD trong tuần. Các nhà phân tích tiếp tục nói rằng cả xu hướng đi lên và đi xuống đều sẽ xuất hiện trong thị trường vàng cho đến khi có chuyển động mới mạnh mẽ hơn.

Ảnh minh họa

Vàng có kỳ vọng tăng lại trong tuần này là vì số liệu việc làm tại Mỹ thấp hơn dự kiến giúp vàng phục hồi một số khoản lỗ từ đầu tuần này, nhưng động thái này chỉ là tạm thời. Biên chế phi nông nghiệp của Mỹ đạt 130.000 so với dự kiến 160.000; tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 3,7%.

Biến động tuần trước cũng có một phần từ các bình luận của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang (Fed) Jerome Powell tại Zurich (Thụy Sỹ). Powell đã nhấn mạnh các mối nguy như tăng trưởng toàn cầu chậm lại, sự không chắc chắn quanh chính sách thương mại và lạm phát thấp tiếp diễn. Cùng với đó, ông nói rằng nền kinh tế Mỹ chưa thực sự suy thoái, nó vẫn đang tăng trưởng khiêm tốn.

Nhà chiến lược thị trường cao cấp Phillip Streible của RJO Futures dự báo nếu vàng kết thúc tuần với tín hiệu xanh thì đà tăng tích cực có thể đến trong tuần tiếp theo. Streible cho biết vẫn lạc quan về vàng tuần này, dự đoán mức giá 1.560 – 1.565 USD sẽ là ngưỡng kháng cự tốt cho kịch bản này.

Tuần này, thị trường sẽ tập trung tiếp vào dữ liệu kinh tế Mỹ và tác động của nó đến quyết định của Fed trong cuộc họp ngày 18/9 sắp tới. Fed dường như không quá lo lắng với các con số báo cáo tuần trước.

Báo cáo dữ liệu bán lẻ sẽ chiếm vị trí quan trọng nhất trong mối quan tâm của tuần, tiếp đến là chỉ số CPI.

Sau khi tiếp nhận các dữ liệu mới, Fed có thể khiến thị trường thất vọng sau cuộc họp ngày 18/9, cảnh báo từ nhà kinh tế thị trường Simona Gambarini của Capital Economics. Hiện tại, tỷ lệ đặt cược cho một đợt cắt giảm 25 điểm lãi suất trong tháng 9 vẫn đang ở mức 93,5%.

Một sự kiện khác quan trọng trong tuần là cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào ngày 12/9, sẽ cho biết thông tin về gói kích thích mới.

Chuyên gia Streible nhấn mạnh rằng giá vàng giao ngay đồng euro là cái mà thị trường cần theo dõi tuần này, khi từ cuộc họp trước của ECB đã cho dấu hiệu sẽ có thêm áp lực dành cho đồng euro.

Theo dự báo của các nhà phân tích, mục tiêu tăng của vàng trong tuần này có thể sẽ là từ khoảng 1.500 – 1.510,70 USD cho ngưỡng thấp, cho đến 1.528,50 – 1.535 USD cho ngưỡng cao. Một dự báo khác cho ngưỡng giá vàng tuần này là từ 1.500 USD đến 1.510,70 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 9/9/2019: Kỳ vọng tuần mới, giá vàng khởi sắc
(VOH) – Giá vàng cuối tuần "bốc hơi" nhanh, về mức 1506 USD/ounce, nhưng các nhà đầu tư kỳ vọng tuần này, giá vàng sẽ khởi sắc.