Dự báo giá vàng tuần ngày 10 - 16/12: Vàng có cơ hội tăng tiếp lên 1.260 USD/ounce

(VOH) – Sau khi vàng tiến gần đến mốc cao của năm tháng hôm 7/12, các chuyên gia về thị trường vàng đang lạc quan cho rằng đà tăng tích cực này sẽ được giữ vững trong tuần tiếp theo.

Thị trường đang tìm kiếm gợi ý về triển vọng chính sách tiền tệ trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Giá vàng vừa có một tuần giao dịch tốt đẹp, kết thúc phiên giao dịch ở vùng tích cực sau khi chạm mốc 1.254,30 USD/ounce, lần đầu tiên kể từ ngày 17/7. Hợp đồng vàng Comex tháng 2 chốt giao dịch với giá 1.254,20 USD, tăng 0,85% trong một ngày.

Ảnh minh họa

Nhìn vào tình hình tuần vừa qua, các chuyên gia phân tích đang hy vọng đà lợi nhuận này tiếp diễn.

Chuyên gia cho biết kế hoạch tăng lãi suất của Fed sẽ là yếu tố chính dẫn dắt giá vàng trong tuần. Theo báo cáo của The Wall Street hôm thứ Năm tuần trước, các quan chức ngân hàng trung ương đang có ý định quay lại chiến lược “chờ đợi” sau khi thực hiện đợt tăng lãi suất trong tháng 12.

Giám đốc nghiên cứu Jasper Lawler của London Capital nhận định vàng sẽ hoạt động tốt trong tuần tới vì trước đó đã có một số chỉ số báo hiệu sự suy thoái như đường cong lợi tức đảo chiều.

Tuần lễ này thị trường sẽ tiếp tục cập nhật các dữ liệu về việc làm tại Mỹ. Dù vậy thì các dữ liệu của tháng 11 có vẻ không có tác động nhiều đến dự đoán của Fed về nền kinh tế Mỹ.

Và dù kế hoạch tăng lãi suất tháng 12 đã xác định từ trước thì thị trường đang nhận thấy Fed trở nên thận trọng hơn và mong đợi nhìn thấy thêm các biểu hiện khác sau cuộc họp ngày 19/12 tới đây.

Thêm một sự kiện nữa mà các nhà đầu tư vàng chờ đợi trong tuần đó là việc Quốc hội Anh bỏ phiếu cho Brexit.

Nếu bản thỏa thuận sơ bộ của Thủ tướng Theresa May bị bác bỏ sẽ tạo thêm hỗn loạn cho chính trị, từ đó vàng sẽ có cơ hội thu hút các nhà đầu tư ở Anh.

Một cuộc họp khác cũng được quan tâm là cuộc họp của Ngân hàng trung ương Châu Âu (ECB). Tuy nhiên, tác động của cuộc họp này đã được ước đoán trước.

Về dự báo giá vàng cho tuần lễ từ 10/12 đến 16/12, các chuyên gia mong đợi giá vàng có thể vượt qua ngưỡng 1.260 USD/ounce và sẽ không giảm xuống dưới 1.230 USD/ounce.

Riêng chuyên gia của Kitco cho dự đoán giá vàng sẽ kháng cự ở khoảng từ 1.252 USD đến 1.260 USD, ngưỡng hỗ trợ của vàng sẽ là 1.240 USD và sau đó là 1.235,80 USD.