Giá vàng hôm nay 10/6/2018: Tuần vàng "đứng giá"

(VOH) - Trung bình trong tuần này, mỗi lượng vàng tăng giảm khoảng 60 ngàn đồng/ lượng.

Giá vàng hôm nay 11/6/2018: Sát mức 1300 USD/ounce

Tuần qua, giá vàng trong nước chưa tạo ra những đợt sóng mạnh mẽ. Diễn biến tăng giảm trong biên độ hẹp phản ánh tình hình chậm chung của thị trường cả về biến động giá và cung cầu đầu tư.

Trong tuần giá vàng Doji ghi nhận mức cao nhất tại: 36,64-36,72 triệu đồng/lượng và ngưỡng thấp nhất tại: 36,59 -36,66 triệu đồng/lượng.Tính trung bình trong tuần này, mỗi lượng vàng tăng giảm khoảng 60 ngàn đồng/ lượng.

Cũng bởi diễn biến chậm, thị trường vàng trong nước dường như chưa tạo được sự kích cầu từ phía thị trường đối với nhà đầu tư.

Tuy nhiên nhiều chuyên gia nhận định thời điểm này thị trường vàng đều đang hướng tới các thông tin quan trọng từ thị trường quốc tế, tuy nhiên nếu lựa chọn đúng thời điểm, nhà đầu tư hoàn toàn có thể tự tin với thị trường kim quý này.

Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Các nhà lãnh đạo G7 đang bị chia rẽ hơn bao giờ hết trong lịch sử 42 năm tồn tại của tổ chức này, giữa bối cảnh chính sách Nước Mỹ trên hết của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đe dọa dẫn đến một cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Hình minh họa: Internet

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng để tâm đến việc vào tuần tới, Tổng thống Trump gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore, và Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) bắt đầu cuộc họp hai ngày về lãi suất. Cả hai sự kiện này đều diễn ra trong cùng ngày 12/6.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.