Giá vàng hôm nay 24/6/2018: Tuần giá vàng chìm sâu

(VOH) - Trong tuần giá vàng giao động quanh ngưỡng 36,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng giảm sâu theo đà giảm giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 25/6/2018: Tiếp tục giảm giá

* Giá vàng lúc 8 giờ 30 hôm nay 24/6/2018

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng 99,99 ở mức 36,8 - 36,92 triệu đồng/lượng.

Tuần này, kim loại quý không ghi nhận những phiên giao dịch thành công khi mà giá vàng xoay quanh ngưỡng 36,80 triệu, đan xen những đợt điều chỉnh tăng giảm nhẹ.Tính trung bình trong tuần mỗi lượng vàng miếng đã giảm khoảng 200 nghìn đồng.

Trong tuần qua thị trường vàng trong nước chịu tác động không nhỏ từ thị trường vàng thế giới trong đó diễn biến ngày càng căng giữa Mỹ và Trung Quốc gần đây được cho là nguyên nhân ảnh hưởng tới xu hướng giá vàng. Cũng trong tuần ,thị trường phản ứng khá mờ nhạt với diễn biến giá vàng, có thời điểm thị trường dường như đều chững lại để chờ thêm các tín hiệu ứng tích cực hơn. Đối với phân khúc khách hàng trung lập vẫn lựa chọn cách kiên trì theo dõi hoặc tham gia thị trường theo nhu cầu thực tế hoặc cân đối an toàn.

Hình minh họa: internet

Tuần qua, giá vàng thế giới giao động quanh ngưỡng: 1266-1289 USD/ounce. Trong tuần thị trường hướng tới việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/6 đã công bố danh sách các mặt hàng tổng trị giá 50 tỷ USD của Trung Quốc bị áp mức thuế 25% với cáo buộc Bắc Kinh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Trung Quốc ngay sau đó cũng đáp trả với tuyên bố áp thuế bổ sung 25% đối với 659 mặt hàng có tổng trị giá 50 tỷ USD nhập từ Mỹ.

Sau khi các tuyên bố áp thuế được đưa ra, các doanh nghiệp và tập đoàn thương mại tại Mỹ và Trung Quốc đã bày tỏ quan ngại về những hậu quả của cuộc xung đột thương mại đang leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Những tranh chấp thương mại đang tác động đến giá vàng. Nhưng trừ khi đồng USD yếu hẳn đi, kim loại quý này sẽ khó có thể tăng quá cao.