Giá vàng hôm nay 4/2/2019: Ở ngưỡng cao 1.316 USD/ounce

(VOH) – Giá vàng thế giới vẫn ở mức cao 1316 - 1317 USD/ounce. Dư âm về tuần tăng giá tốt khiến nhiều người tin rằng vàng sẽ khởi sắc trong tuần này, hướng đến ngưỡng 1320 USD/ounce.

* Giá vàng lúc 6 giờ hôm nay ngày 4/2/2019:

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1316.80 - 1317.80 USD/ounce.

Giá vàng đã vọt 3% trong tháng trước, đồng thời ghi nhận 4 tháng tăng liên tiếp, phần lớn là do Fed không thay đổi lãi suất và sử dụng ngôn từ “kiên nhẫn” trong bản tuyên bố của mình, qua đó gợi ý khả năng tạm ngưng thắt chặt chính sách tiền tệ - một động thái tích cực đối với giá vàng, khi làm suy yếu đồng USD.

Dẫu vậy, đà tăng của vàng bị kìm hãm một phần khi những nhà đầu cơ thị trường chứng khoán cũng vui mừng trước sự thay đổi của Fed.

Biểu đồ giá vàng thế giới 3 ngày qua

Ryan McKay, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, nói rằng sự thay đổi của Cục Dự trữ Liên bang sẽ giúp hỗ trợ giá trong thời gian tới, nhưng cũng nói thêm rằng thị trường cần thông tin mới nếu giá sẽ tăng cao hơn.

Kết quả khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần này đều cho khả quan. Theo kết quả khảo sát với sự tham gia của 16 chuyên gia, có tới 10 người dự báo giá tăng, chỉ 2 người nghĩ giá giảm, 4 người còn lại cho rằng giá đi ngang.

Dự báo  thị trường năm 2019 cho thấy bất ổn địa chính trị sẽ tiếp tục là động lực hỗ trợ giá vàng xuyên suốt năm nay. Chính phủ Mỹ đã mở cửa trở lại vào thứ Hai tuần trước nhưng nguy cơ về đợt đóng cửa thứ hai trong vòng ít nhất 3 tuần vẫn còn. Nếu điều này diễn ra, vàng sẽ tận dụng biến động chính trị để tăng cao hơn.

Trong nước, phiên cuối năm, tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức cao 36,9 – 37,1 triệu đồng/lượng.