Giá vàng hôm nay 6/5/2018: Thị trường vàng trong nước kém sôi động

(VOH) - Cùng giảm theo diễn biến giá vàng thế giới, cộng với tâm lý chưa sẵn sàng sau dịp lễ, giá vàng trong nước vừa trải qua một tuần kém sôi động.

VOH online cập nhật liên tục giá vàng trong ngày. Giờ được tính theo giờ Việt Nam (GMT+7). Mức giá trong bài có giá trị tham khảo trong thời điểm cập nhật. Bấm F5 hoặc Refresh để cập nhật tin giá vàng mới nhất.

* Giá vàng lúc 8 giờ 30 hôm nay ngày 6/5/2018

Hôm nay, thị trường thế giới đóng cửa cuối tuần. Trong nước, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,63 - 36,73 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đang ở ngưỡng thấp và trong tuần, vàng trong nước giảm thêm 40 ngàn đồng/lượng. Mức giá cao nhất trong tuần ghi nhận tại: 36,63-36,73 triệu đồng/lượng, trong khi mức thấp nhất ghi nhận tại: 36,59-36,69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 6/5/2018: Thị trường vàng trong nước kém sôi động

Hình minh họa: internet

Thị trường vàng thế giới tuần này chịu nhiều tác động của các sự kiện, dữ liệu:

Báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ cho thấy đã có 164.000 việc làm được tạo ra trong tháng 4 con số này thấp hơn kỳ vọng của giới chuyên gia khi dự báo là 195.000 việc làm. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 18 năm xuống còn 3,9% trong tháng Tư. Giá vàng giao tháng 6 giảm 1,40 USD xuống 1,311,30 USD/ounce.

Cuộc họp lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy FED đã đưa ra quyết định duy trì biên độ lãi suất trong khoảng 1,50-1,75%, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng tỷ lệ lạm phát sẽ tiếp tục đà gia tăng gần đây để tiến tới gần ngưỡng mục tiêu 2% mà FED đề ra, mở đường cho việc tăng lãi suất trong tháng 6 tới.

Tình trạng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã hạ nhiệt khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có những động thái như đóng cửa bãi thử hạt nhân, thả ba công dân quốc tịch Mỹ và sẵn sàng đàm phán về việc giải trừ hạt nhân với Mỹ.

Tuy vậy nhưng những diễn biến căng thẳng địa chính trị mới gia tăng giữa Mỹ – Iran xung quanh về việc đàm phán lại thỏa thuận hạt nhân hay việc Israel tấn công các căn cứ quân sự của Iran tại syria sẽ là những nhân tố hỗ trợ cho giá vàng trong tuần tới.