Nhà đầu tư cầm vàng, đợi diễn biến các buổi đấu giá trái phiếu Mỹ

(VOH) – Vàng có vẻ như không có biến động bất ngờ nào cho đến khi diễn ra đấu giá trái phiếu của Mỹ trong tuần này, theo StoneX.

Rhona O'Connell, trưởng bộ phận phân tích thị trường khu vực EMEA và Châu Á tại StoneX, cho biết: “Vàng đang chờ đợi diễn biến của các cuộc đấu giá trái phiếu Mỹ trong tuần này.”

Thị trường sẽ quan sát cẩn thận các buổi đấu giá trái phiếu này, dự kiến được tổ chức trong tuần, là sự kiện có thể kiểm tra phản ứng giới đầu tư sau khi Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Jerome Powell tiếp tục cho rằng, bất kỳ sự tăng giá nào đều chỉ là nhất thời.

gia-vang-voh.com.vn
Ảnh minh họa

Lịch diễn ra các cuộc đấu giá trong tuần này gồm: tín phiếu kỳ hạn 13, 26 tuần vào thứ Hai; tín phiếu kỳ hạn 52 tuần, tín phiếu quản lý tiền mặt kỳ hạn 42 ngày, và trái phiếu kỳ hạn 2 năm vào thứ Ba; Trái phiếu kỳ hạn 2 năm thả nổi và trái phiếu kỳ hạn 5 năm vào thứ Tư và trái phiếu kỳ hạn 4, 8 tuần, kỳ hạn 7 năm vào thứ Năm.

“Các thị trường tiếp tục quan sát lợi tức chính phủ Mỹ. Đặc biệt, lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng trong kỳ vọng một sự hồi phục kinh tế bền vững và niềm tin kinh doanh lớn hơn”, O’Connell cho biết.

Dự báo giá vàng tuần 22/3 – 28/3: Giá vàng quay trở lại tăng nhưng biên độ tăng không lớn

Sau khi chạm mức thấp nhất kể từ tháng 6 vào hồi đầu tháng 3, vàng dường như giữ ổn định trên 1.700 USD/ounce. Hôm thứ Hai, vàng đã giao dịch trên mức 1.730 USD/ounce và sau đó giảm nhẹ trong ngày.

Vàng đang tìm kiếm sự hỗ trợ tại ngưỡng 1.731 USD và 1.734 USD và kháng cự xu hướng giảm giá”, O’Connell nhận định.

Tuy nhiên sẽ là quá sớm để nói rằng xu hướng giảm giá vàng sẽ dừng lại.

Theo O'Connell, động lực mới hỗ trợ cho giá vàng là sự "đánh thức" lại nhu cầu vàng vật chất của thị trường châu Á. 

O'Connell trích dẫn dữ liệu thương mại của Thụy Sĩ cho thấy, nhu cầu vàng tại châu Á đang từ từ tăng tốc sau khi tạm dừng đáng kể vào giữa năm 2019: “Số liệu xuất khẩu vàng ròng sang Hồng Kông trong tháng 2 - tuy nhỏ, nhưng là lần xuất khẩu ròng thứ ba từ tháng 6/2019. Xuất khẩu sang Ấn Độ tiếp tục phục hồi, đạt 58 tấn vào tháng 2 và xuất khẩu sang Thái Lan là mức cao nhất kể từ giữa năm 2018.”