10 ca khúc tiếng Anh về mùa thu hay nhất

Để kỉ niệm một mùa mà âm nhạc bị bỏ sót, dưới đây là 10 trong những ca khúc hay nhất nên nghe khi tiết trời sang thu.

#1“Autumn in New York” - Ella Fitzgerald & Louis Armstrong

Ca khúc nhạc Jazz này sẽ đưa bạn đến với không gian chiều thu sinh động và lãng mạn nơi Công viên Trung tâm thành phố New York.

#2 “Wake Me Up When September Ends” - Green Day

Một bản nhạc hoàn hảo cho mùa thu không nhất thiết phải là một ca khúc man mác buồn về việc hy vọng tháng Chín đến rồi đi thật nhanh. Với không khí rock nhưng bài hát này lại mang ý nghĩa tưởng nhớ sâu lắng tựa như không khí của tháng có trong tựa đề ca khúc. MV lại mang 1 ý nghĩa khác, mời bạn xem :

#3 “Pale September” - Fiona Apple

“Những ngày thu dịu dàng ôm lấy em/ Tựa bông mềm khẽ chạm trên da thịt/ Nhưng khi than hồng rực lửa ngày hè mất đi hơi thở và dần lụi tàn/ Trái tim em trở nên lạnh lẽo, chỉ còn những giai điệu trống rỗng vọng vang từ nơi sâu thẳm bên trong.” Nữ hoàng mùa thu - Fiona muôn năm.

#4“Autumn Sweater” - Yo La Tengo

Nghe nhạc của Yo La Tengo thôi cũng tựa như được bao bọc bởi lớp áo len ấm áp yêu thích được dệt từ âm nhạc, và ca khúc này lại càng làm rõ cảm giác đó hơn.

#5“Gone Till November” - Wyclef Jean

Ca khúc này hoàn toàn thích hợp cho mọi thời điểm trong năm, nhưng tốt nhất là hãy nghe nó vào tháng 11.

#6 “Autumn Almanac” - The Kinks

Những ca khúc về mùa Thu có thể khiến tâm trạng bạn trở nên u sầu (những chiếc lá úa tàn hẳn là phép ẩn dụ hoàn hảo cho những điều buồn bã), nhưng “Autumn Almanac” lại là giai điệu đầy hứng khởi cho những người say mê tiết trời Thu.

#7 “Harvest Moon” - Neil Young

Trăng tròn chính là một trong những điều tuyệt diệu nhất trong mùa thu, tuy vậy có rất ít những ca khúc viết về vầng trăng tròn đêm thu. Nhưng dù cho những khúc hát ngợi ca ánh trăng mùa thu có nhiều hơn đi nữa, thì những khúc nhạc ấy hẳn cũng chẳng được hoàn mỹ như ca khúc này đây.

#8 “Leaves That Are Green” - Simon & Garfunkel

 “Những phiến lá từng thắm xanh nay hoá sắc nâu úa tàn”, câu hát này chẳng phải đã thể hiện đủ tất cả cảm xúc về mùa thu rồi sao?

#9 “Dead Leaves and the Dirty Ground” - The White Stripes

Hành động “đá bay những chiếc lá héo úa rơi dưới chân” bạn trong một ngày thu ảm đạm làm nên một ca khúc về mùa thu thật đặc sắc.

#10 “November Rain” - Guns N’ Roses

Hãy kết thúc danh sách bằng 1 bài hát có vẻ không đúng thời điểm mùa thu lắm, siêu phẩm về “cơn mưa lạnh lẽo tháng Mười Một” của nhóm nhạc huyền thoại Gun N’ Rose.

Có phải bạn vẫn chưa biết TOP phim tình cảm Mỹ hay nhất mọi thời đại?: Với sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng cùng nội dung hấp dẫn. Những bộ phim tình cảm Mỹ hay đã mang đến cho khán giả những cảm xúc vui, buồn, cảm động.
Những mẫu áo cách điệu sắp ‘đánh chiếm’ tủ đồ mùa thu của hội chị emSắm ngay những mẫu áo cách điệu này, đảm bảo phong cách mùa thu năm nay của bạn sẽ ‘ăn đứt’ những năm trước đó luôn đấy nhé.