10 điểm chụp hình Tết “ảo tung chảo” tại Sài Gòn

(VOH) - Để lưu lại những tấm hình Tết “ảo tung chảo”, rực rỡ xuân, bạn chỉ cần tới những điểm sau đây là nhất định sẽ chụp được những tấm hình hài lòng.

1 l Phố Ông Đồ (Nhà Văn hóa Thanh niên/Cung Văn hóa Lao Động)

Khu phố Ông Đồ tại Nhà Văn hóa Thanh niên và Cung Văn hóa Lao Động TPHCM luôn là những điểm chụp hình xuân tuyệt vời bởi nơi đây được tái hiện trọn vẹn hình ảnh Tết xưa với mai vàng rực rỡ, câu đối, hội tụ nhiều môn nghệ thuật xưa như ông đồ viết chữ bên án thư, thư pháp, tranh chữ…

Thiếu nữ chụp ảnh tại phố Ông Đồ (Ảnh: Dân trí)

Đây là hai địa điểm thu hút được đông đảo sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là cả những người dân sống lâu năm ở Sài Gòn.

2 l Đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa diễn ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ từ ngày 13/2 (28 tháng Chạp) đến ngày 19/2 (mùng 4 Tết) có quy mô lớn.

Đường hoa Tết Mậu Tuất 2018 với chủ đề “Khát vọng vươn cao” trên tổng chiều dài 720m sẽ thiết kế với chiếc áo mùa xuân rực rỡ cùng với những đại cảnh, tiểu cảnh được đặt khéo léo, mang nhiều sắc thái thể hiện đa dạng với ba phân khúc chính thể hiện là: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai.

Đường hoa Nguyễn Huệ đang được trang hoàng (Ảnh: Tiền Phong)

Ngày tết ra đây bạn trẻ tha hồ chụp ảnh check-in, tuy nhiên, cần chú ý và đề phòng móc túi, cướp giật vì lượng khách tới đây khá đông.

3 l Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Hội Hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay được diễn ra tại khu vực Hồ Bán Nguyệt, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 từ ngày 8/2 đến 14/2 (tức ngày 23 đến ngày 29 tháng Chạp).

Khung cảnh làng quê yên bình tại Hội Hoa xuân Phú Mỹ Hưng (Ảnh: Eva)

“Sông nước tình xuân” là chủ đề chính của Hội Hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Mậu Tuất 2018. Hội hoa xuân chia làm bốn khu vực: Đường xuân, Bến xuân, Vườn xuân và Góp xuân. Trên Đường xuân, thảm thực vật thủy sinh của vùng sông nước phương Nam như mắm, đước, sú, tràm, mù u, trâm bầu… cũng được tái hiện.

4 l Hội hoa xuân Tao Đàn

Hội hoa xuân Tao Đàn kéo dài 12 ngày, bắt đầu từ 25 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng Tết Mậu Tuất với giá vé vào cổng là 30.000 đồng/vé/người. Trẻ em dưới 12 tuổi được miễn vé vào cổng.  

Hội hoa xuân Tao Đàn có lẽ sẽ thu hút thiếu nhi nhiều hơn (Ảnh: NLĐO)

HHX năm nay quy tụ trên 4.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn, thuộc các bộ môn: Hoa mai, kiểng cổ - bonsai, tiểu cảnh - non bộ, đá cảnh - cây khô, hoa lan, hoa sứ, cá cảnh, cắm hoa, xương rồng, hoa ôn đới, hoa kiểng - kiểng lá, kiểng có trái - cây quý hiếm, chim cảnh.

Trong đó có các sản phẩm hết sức đặc sắc như: bộ sưu tập hoa lan Dendrobium, lan hồ điệp; bộ sưu tập lan rừng Việt Nam với nhiều loại quý hiếm như: thủy tiên, long tu, đại ý thảo, hạc đinh, giả hạc…

5 l Khu chợ hàng mã Hải Thượng Lãn Ông

Đường Hải Thượng Lãn Ông rất nổi tiếng ở Sài Gòn vì chuyên bán các đồ trang trí theo mùa và các ngày lễ chính của năm như Giáng sinh, Tết trung thu, và Tết âm lịch... Đây còn được biết đến là nơi phân phối sỉ đồ trang trí Tết (bao lì xì, câu đối, lồng đèn, hoa đào, hoa mai…) cho các tiểu thương ở các tỉnh thành lân cận.

Ảnh: Vietnammoi

Vào dịp Tết ,tất cả các cửa hàng kinh doanh ở con đường này treo đầy đồ trang trí đỏ rực rỡ và cực kì nhộn nhịp bởi rất nhiều gia đình và những bạn trẻ đến đây mua sắm, chụp hình.

6 l Các chùa cổ ở Sài Gòn

Nếu muốn chụp hình Tết theo hơi hướng cổ truyền-hoài niệm, bạn có thể chụp hình ở một số ngôi chùa cổ tại TPHCM như: Chùa Bà Thiên Hậu, Chùa Ông, Lăng Ông Bà Chiểu…

Chùa Bà Thiên Hậu - Nguyễn Trãi chùa nằm trên đường Nguyễn Trãi khúc 1 chiều có kiến trúc rất đặc sắc, trạm trổ tinh xảo. Đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Sài Gòn. Từ đường nét, kiến trúc đều mang đậm phong cách cổ của người Hoa.

Chùa Ông (còn gọi là miếu Quan Đế hay Nghĩa An Hội Quán) cũng tọa lạc trên đường Nguyễn Trãi. Đây là nơi chiêm bái của người Hoa gốc Triều Châu ở vùng Sài Gòn mà còn là một công trình có giá trị về kiến trúc và nghệ thuật ở nửa cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20.

(Ảnh: Blogger Phúc Lộc Thọ)

Lăng Ông Bà Chiểu nằm trên đường Vũ Tùng - là nơi chôn cất Tả quân Lê Văn Duyệt, vị Tổng trấn thành Gia Định ở thế kỷ 19, nay được Chính phủ công nhận là di tích lịch sử - văn hoá cấp quốc gia.

Đây không chỉ là khu di tích kiến trúc có giá trị nghệ thuật mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam mà còn là niềm tự hào của người dân Nam bộ.

7 l Công viên 23/9

Vào dịp Tết nguyên đán hàng năm, công viên 23/9 là chợ hoa trưng bày tràn ngập các loài hoa, cây cảnh của các khu vực lân cận và khắp cả nước để người dân mua về trưng Tết. 

Công viên 23/9 ngập sắc hoa (Ảnh: Báo công an)

Bạn có thể tới đây để lả lướt chụp với hoa đào miền Bắc, tha hồ selfie cùng hoa cúc vàng miền Tây, e ấp cùng mai vàng Sài Gòn… Tuy nhiên, vì đây là nơi buôn bán hoa Tết nên bạn chụp cũng cần có tâm và chú ý giữ gìn cây kiểng để không ảnh hưởng tới người bán nhé!

8 Đường sách Nguyễn Văn Bình

Lễ hội đường Sách Tết Mậu Tuất 2018 với chủ đề “Ươm mầm tri thức – Khát vọng vươn cao” sẽ được tổ chức từ ngày 13/2 – 19/2 (nhằm ngày 28 tháng Chạp đến mùng 4 tháng Giêng năm 2018) tại TPHCM. Lễ hội có sự tham gia của 12 đơn vị với hơn 26.000 bản sách.

(Ảnh: Thoibao)

Nếu muốn chụp hình phong cách tri thức đậm chất xuân, bạn có thể chụp hình tại địa điểm này, tất nhiên sẽ có vô vàn sách, nhiều hoa đào, hoa mai và cũng rực đỏ bao lì xì Tết.

9 l Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Nhộn nhịp và bận rộn cho vào dịp năm mới chắc chắn không đâu đẹp bằng khu chợ hoa Hồ Thị Kỷ này bởi đây là khu chợ hoa đầu mối lớn nhất tại Sài Gòn. 

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Ảnh: Abay)

Hình ảnh mọi người đi bộ trong khu chợ rợp đầy hoa tươi, mua những cành mai, cành đào hoặc nụ tầm xuân để về trang trí cho nhà của họ, đã đủ để mang lại một không khí Tết ấm áp cho những bức ảnh của bạn.

10 l Mọi ngóc ngách Sài Gòn đều có thể chụp ảnh đẹp

Sài Gòn dịp Tết thường vắng hơn ngày thường, xe không quá đông, dòng người không quá vội vã… Trong khi đó, hầu hết các công viên, nhiều tuyến phố đều được tận dụng để bày bán hoa tươi, cây kiểng. Các tuyến phố trung tâm thì được trang hoàng đèn hoa rực rỡ đầy màu sắc.

Nếu ngại đi xa và chỉ cần muốn chụp ảnh, bạn chỉ cần dạo quanh vài tuyến đường quanh khu mình ở, chắc hẳn sẽ có nhiều hoa, nhiều sắc màu để bạn đưa vào tấm hình của mình.