11 Người phụ nữ quý tộc đẹp nhất mọi thời đại

(VOH) - Sở hữu tài năng, nhan sắc kiêu sa và tấm lòng nhân hậu, những công chúa, công nương của các gia đình hoàng gia trên thế giới luôn khiến nhiều người hâm mộ.

11 - Hoàng hậu Rania - Jordan

Hoàng hậu Rania Al Abdullah sinh ngày 31/8/1970. Trước khi trở thành Hoàng hậu, Rania từng làm marketing cho Citibank và công việc liên quan đến công nghệ thông tin trong Tập đoàn Apple. Bà được phong là "Nữ hoàng của thế giới Ả Rập", nhờ trí tuệ, đức tính tốt đẹp, vóc dáng cân đối, gương mặt ưa nhìn và gu thời trang quý phái. Bà từng đứng đầu danh sách 10 đệ nhất phụ nhân mặc đẹp nhất thế giới do tạp chí Vanity bình chọn. 

10 - Công nương Mary - Đan Mạch

Mary sinh ngày 5/2/1972, là vợ của Thái tử Đan Mạch Frederik. Công nương Mary nổi tiếng với phong cách thời trang quý phái, sang trọng. Năm ngoái, bà lọt top "Những phụ nữ mặc đẹp nhất thế giới". Trước đó một năm, bà "đánh bại" Công nương xứ sương mù Kate Middleton, trở thành hoàng thân mặc đẹp nhất thế giới, theo bình chọn trên trang web MyVoucherCodes. Hiện là bà mẹ 4 con, Mary vẫn vô cùng duyên dáng và thanh thoát.

9 - Công nương Masako - Nhật Bản

Massako Owada sinh vào ngày 9/12/1963, con gái của một nhà ngoại giao, là vợ của Thái tử Nhật Bản Naruhito. Sau 8 năm chung sống, công nương sinh được một con gái. Bà gần như sống khép kín và bị cho là luôn căng thẳng do chưa hạ sinh được người nối dõi. Dù thế, trong vài lần xuất hiện ít ỏi trước công chúng, bà vẫn gây ấn tượng bởi ngoại hình xinh đẹp và phong cách thời trang thanh lịch.

8 - Công chúa Gayatri Devi - Ấn Độ

Gayatri Devi sinh năm 1919 - 2009 tại thành phố Jaipur, thủ phủ Tiểu vương quốc Rajasthan ở phía Bắc Ấn Độ, trong một gia đình dòng dõi hoàng tộc. Cha bà là Hoàng tử Jitendra Narayan xứ Cooch Behar, Tây Bengal, và mẹ bà là Công chúa Indira Raje nổi tiếng xinh đẹp.

Sau khi lấy chồng là Sawai Man Singh II vào năm 1940, bà trở thành hoàng hậu ở Jaipur và giữ chức vụ này đến năm 1970. Đám cưới kéo dài một tuần lễ của bà được cho là lễ thành hôn xa hoa nhất trong lịch sử Ấn Độ. Gayatri Devi được xem là một trong những phụ nữ đẹp nhất của Ấn Độ thế kỷ trước. Bà qua đời năm 2009 ở tuổi 90. 

7 - Công chúa Madeline - Thụy Điển

Công chúa Madeleine của Thụy Điển, sinh ngày 10/6/1982, là con út và con gái thứ hai của Vua Carl XVI Gustaf và Hoàng hậu Silvia của Thụy Điển. Sau khi sinh, cô đứng thứ ba trong hàng kế vị ngai vàng Thụy Điển. Tháng 6/2013, Madeleine có một đám cưới như mơ cùng nhà tài chính Mỹ Chris O'Neill tại Stockholm. 

Năm 2008, Công chúa đứng thứ 12 trong danh sách 20 thành viên Hoàng gia trẻ hấp dẫn nhất của tạp chí Forbes. Năm 2011, Công chúa Madeleine đứng thứ 7 trong danh sách Thành viên Hoàng gia đẹp nhất từ trước đến nay của tạp chí BeautifulPeople.com.

6 - Công nương Grace Kelly - Công quốc Monaco

Grace Kelly 12/11/1929 – 14/9/1982  là nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng người Mỹ. Tháng 4 năm 1956, bà kết hôn với ông hoàng Monaco Rainier III, trở thành Công nương của Công quốc Monaco, thường được gọi là Bà hoàng Grace. Cô có sở thích cưỡi ngựa, hiện là phóng viên và luôn gây ấn tượng vì có phong cách thời trang vừa sành điệu, vừa mới lạ. Công chúa Monaco từng được Gucci chọn làm gương mặt đại diện cho dòng mỹ phẩm đầu tiên của hãng, Gucci Cosmetics Collection. 

5 - Hoàng hậu Letizia - Tây Ban Nha

Hoàng hậu Letizia của Tây Ban Nha sinh ngày ngày 15/9/1972 là vợ vua Felipe VI của Tây Ban Nha. Trước khi kết hôn với Felipe, bà là một nhà báo. Bà trở thành hoàng hậu vào ngày 19 tháng 6 năm 2014, sau khi Vua Juan Carlos I thoái vị.

4 - Công nương Ameera - Saudi Arabia

Công nương Ameera Al Taweel sinh ngày 6/11/1983. Cô là vợ của hoàng tử Al Waleed bin Talal, thành viên hoàng gia Ả Rập Saudi. Al Waleed, 58 tuổi, là người giàu thứ 26 trên thế giới theo xếp hạng của Forbes, với tài sản ròng khoảng 20-25 tỷ USD (2013). Là một trong những người có ảnh hưởng nhất tại Ả Rập, Al Waleed cũng là nhà sáng lập công ty Kingdom Holding Company.

3 - Công nương Catherine - Anh Quốc

Catherine sinh ngày 9/1/1982, Nữ Công tước xứ Cambridge được biết đến với biệt danh là Kate. Catherine là vợ của Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge, con trai đầu lòng của Charles, Hoàng thân xứ Wales và Diana, Công nương xứ Wales.

Catherine lớn lên ở Chapel Row, một ngôi làng gần Newbury, Berkshire, Anh. Cô học Lịch sử Nghệ thuật ở Scotland tại Đại học St Andrews, nơi cô đã gặp Hoàng tử William vào năm 2001. Hai người đã công bố đính hôn vào ngày 16 tháng 11 năm 2010, và cô đã tham dự rất nhiều sự kiện của hoàng gia trước khi họ lấy nhau vào ngày 29 tháng 4 năm 2011 tại Tu viện Westminster. Catherine đã có tác động lớn vào thời trang Anh đã được gọi là “Kate Middleton effect”, và vào năm 2012, cô được chọn là một trong số 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới theo thời gian. Cô và Hoàng tử William đã cùng nhau có hai người con, Hoàng tử George và Công chúa Charlotte.

2 - Công chúa Charlotte Casiraghi - Công quốc Monaco

Sinh ngày 3/8/1986, Charlotte là cháu ngoại của Công nương Grace Kelly và là người thứ tư trong danh sách thừa kế ngai vàng. Cô có sở thích cưỡi ngựa, hiện là phóng viên và luôn gây ấn tượng vì có phong cách thời trang vừa sành điệu, vừa mới lạ. Công chúa Monaco từng được Gucci chọn làm gương mặt đại diện cho dòng mỹ phẩm đầu tiên của hãng, Gucci Cosmetics Collection.

1 - Công nương Diana - Anh

Diana sinh ngày 1/7/1961 - 31/8/1997 là Công nương xứ Wales, vợ đầu tiên của Thái tử Charles, con trai Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Được coi là một trong những biểu tượng nhan sắc và thời trang nổi bật nhất thế kỷ 20, ở Diana toát lên phong thái sang trọng, lôi cuốn người đối diện ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Gu ăn mặc lịch lãm, thanh cao của bà trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều biểu tượng hoàng gia hiện đại, trong đó có Công nương Kate, con dâu bà.

Cuộc hôn nhân của nữ công tước xứ Wales kết thúc vào 1996 sau 15 năm chung sống. Một năm sau khi Diana ly dị với Thái tử Charles, bà đã thiệt mạng do hậu quả của thương tích trong một vụ tai nạn xe hơi xảy ra dưới đường hầm cầu Alma ở Paris, Pháp vào ngày 31 tháng 8 năm 1997. Cái chết của bà đã lập tức dẫn đến một giai đoạn thương tiếc và để tang của dân chúng Anh quốc, cũng như toàn thế giới.