12 nam thần Hoa Ngữ có gương mặt khiến fan Hàn Quốc 'yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên'

(VOH) - Mới đây, Knet đã hoàn thành cuộc bình chọn 'Nam diễn viên Hoa Ngữ có khuôn mặt gây ấn tượng mạnh từ cái nhìn đầu tiên' và chọn ra 12 gương mặt xuất sắc nhất.

Diễn đàn Theqoo đã xuất hiện chủ đề bình chọn những gương mặt nam diễn viên Trung Quốc gây ấn tượng mạnh với khán giả Hàn Quốc. 12 cái tên do khán giả Hàn Quốc bình chọn liệu sẽ có tiêu chuẩn khác biệt như thế nào so với fan "nội địa"? Fan Việt cũng sẽ gật gù đồng ý với cư dân mạng Hàn?

Tiêu Chiến (Trần Tình Lệnh)

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-1

Nếu nói nửa đầu năm 2019 là dành cho Đông Cung còn nửa cuối năm 2019 là của Trần Tình lệnh thì cũng không sai tí nào. Tuy nhiên, sức công phá của Trần Tình Lệnh có thể nói là vượt xa Đông Cung vì được chiếu trong đợt phim hè và còn hội tụ một dàn mỹ nam thập toàn thập mỹ. Dĩ nhiên khi Tiêu Chiến đảm nhận vai trung tâm thì cũng sẽ trở thành trung tâm của sự chú ý. 

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-2

Tiêu Chiến quả là mỹ nam được sinh ra để đóng phim cổ trang. Nét đẹp của anh được dân Hàn yêu thích, vì có nét hao hao Ji Chang Wook vậy, vừa dịu dàng, nhưng “trong nhu có cương”, đặc biệt là trong những cảnh Ngụy Vô Tiện “nhập ma” trong Trần Tình Lệnh, rất có “tính sát thương”.

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-3

Đặng Luân (Hương Mật Tựa Khói Sương)

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-4

Đôi mắt một mí của Đặng Luân cùng làn da trắng khiến người khác dễ nhận lầm anh là người Hàn Quốc. Chưa kể diễn xuất của Đặng Luân rất đa chiều, đa diện, vai Hỏa thần Húc Phượng của anh là một kiểu vai như thế, thể hiện toàn bộ khả năng của anh; vừa có nét đáng yêu lại vừa nam tính mạnh mẽ, đặc biệt khí chất của nam diễn viên này cũng không kém phần quý tộc, yêu mị.

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-5

Đặng Luân ngoài Hương Mật Tựa Khói Sương thì còn có Nghìn lẻ một đêm với vai Bách Hải cũng khá được dân Hàn yêu thích. Ngoại hình của Đặng Luân có thể nói là không phải kiểu mỹ miều nhưng lại rất có sức hút. 

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-6

La Vân Hi (Hương Mật Tựa Khói Sương)

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-7

Nhuận Ngọc của Hương Mật Tựa Khói Sương có thể nói là cái gì cũng không có nhưng "tiên khí” thì dư thừa đến mức lấn phần người khác. Trong chốn nhân gian tầm thường này, quả thực là vẫn tồn tại một nhân vật cứ như từ “trên trời bước xuống”, không ai khác chính là anh ta.

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-8
 Không ai là không bị choáng bởi visual “siêu thực” của La Vân Hi.

Trước khi hình ảnh Nhuận Ngọc của La Vân Hi xuất hiện, nhiều người vẫn nghĩ Bạch Tử Họa của Hoa Thiên Cốt là "thần tiên" nhất rồi, nhưng đến khi gặp được anh chàng Dạ thần này, các fan lập tức "trở mặt". Kể từ đó, danh xưng "Đệ nhất nam thần cổ trang" tức khắc nằm gọn trong tay La Vân Hi.

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-9
Đối diện với gương mặt này, bạn nghĩ mình sẽ trốn khỏi được sự rung động hay sao?

Lý Dịch Phong (Tru Tiên: Thanh Vân Chí)

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-10

Tru Tiên: Thanh Vân chí mặc dù không được gọi là một phim thành công, nhưng tạo hình của Lý Dịch Phong được đánh giá rất cao, dù là Trương Tiểu Phàm bình dị, hiền lành hay là Quỷ Lệ lạnh lùng, đầy sát khí. Khán giả vẫn cho rằng Lý Dịch Phong tuyệt hơn bội phần khi đóng phim cổ trang huyền huyễn. Đặc biệt, gương mặt này khi đi kèm với tạo hình này, Lý Dịch Phong trở nên vô cùng hợp nhãn fan Hàn.

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-11

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-12
Kể ra thì gương mặt của Lý Dịch Phong cũng mang rất nhiều hơi hướng Hàn Quốc, nên fan Hàn thích cũng phải.

Lộc Hàm (Trạch Thiên Kí)

Lộc Hàm xưa nay là gương mặt unisex nổi bật nhất của Showbiz Hoa ngữ. Trong Trạch Thiên Kí, anh còn được đánh giá là trông thanh thoát hơn cả nữ chính Cổ Lực Na Trát trong khi Cổ Lực Na Trát vốn đã sắc nước hương trời, gương mặt nữ tính trời ban vậy mà khi đứng cạnh Lộc Hàm, muôn nét dịu dàng lại gom hết vào anh ta.

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-13

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-14

Lộc Hàm từng debut ở Hàn Quốc, thuở chưa rời EXO, anh ấy là một trong những thành viên đông fan nhất nhóm, tất cả cũng là nhờ gương mặt hợp gu đại chúng này. Tuy không ít người chê bai Lộc Hàm sở hữu đường nét quá nữ tính, không ra dáng nam nhi nhưng biết làm sao được, nhiều người không thích lại không bằng nhiều bằng rất nhiều người thích.

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-15

Hồ Nhất Thiên (Gửi Thời Thanh Xuân Tươi Đẹp Của Chúng Ta)

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-16

Vai diễn “nam thần học đường” Giang Thần của Hồ Nhất Thiên trong Gửi Thời Thanh Xuân Tươi Đẹp Của Chúng Ta rất đúng chuẩn: đẹp trai, cao ráo, thông minh, lạnh lùng, ít nói. Lâu rồi, mới có một vai diễn thanh xuân vườn trường theo phong cách ấy được khán giả chú ý đến như vậy.

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-17

Hồ Nhất Thiên mang nét trẻ trung, sạch sẽ của một thiếu niên mới trưởng thành, kèm theo gương mặt thư sinh, theo kiểu “học sinh gương mẫu, giỏi giang”, nên dĩ nhiên là được khán giả đánh giá cao rồi.

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-18

Dương Dương (Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên)

Người Hàn từng cho rằng Dương Dương là bản tổng hòa của Jo Seung Woo và Lee Jong Suk. Trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Dương Dương hay xuất hiện với sơ mi trắng, vô cùng tươm tất, gọn gàng, tinh khôi. Đây chính là diện mạo mà ai nhìn cũng "đổ".

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-19

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-20

Gương mặt của Dương Dương chính là kiểu thư sinh vừa cao lãnh, lạnh lùng lại vừa ranh ma, xảo trá cho nên đã không ít người phải "yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên" chỉ vì sự hòa trộn hoàn hảo này. Bên cạnh đó, nét đẹp của anh chàng có thể nói là đến thời gian cũng không có cách làm cho lão hóa. 

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-21

Ngô Diệc Phàm (Lão Pháo Nhi)

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-22

Ngô Diệc Phàm mang khí chất cao lãnh, cá tính, gai góc, rất “Tây”. Khi anh xuất hiện trong Lão Pháo Nhi, tạo hình có thể cho là rất “gangsta”, nổi loạn, như những nhân vật trong truyện tranh Nhật vậy. Mái tóc bạch kim của Ngô Diệc Phàm trong phim thực sự “quái” nhưng lại rất ngầu.

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-23

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-24

Vương Khải (Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em)

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-25

Vương Khải trong Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em là một “quý ông” thực sự với trang phục thường thấy là vest cao cấp, cá tính cũng rất thu hút, menly. Gương mặt nam tính, góc cạnh của Vương Khải không làm mất đi sự dịu dàng trong ánh mắt của anh.

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-26

Hồ Ca (Tiên Kiếm Kỳ Hiệp)

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-27

Hồ Ca chính là “nam thần đời đầu của dòng phim tiên hiệp”: gương mặt trái xoan, đôi mắt ôn nhu của anh trong Tiên Kiếm Kì Hiệp đã được xếp vào hàng kinh điển. Thời đó, người ta hay dùng cụm từ “khôi ngô tuấn tú” để nhắc đến Hồ Ca.

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-28

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-29
Hồ Ca hiện tại đã "có tuổi" và theo đuổi phong cách quý ông

Huỳnh Hiểu Minh (Ám Hương)

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-30

Huỳnh Hiểu Minh trong Ám Hương được người xem Hàn Quốc đánh giá là vừa lạnh lùng, vừa dịu dàng, ánh mắt sắc bén, gương mặt vuông, hàng cằm chẻ trông cực nam tính.

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-31

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-32

Trần Khôn (Long Môn Phi Giáp)

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-33

Trần Khôn trong Long Môn Phi giáp có tạo hình “nhập nhèm giới tính”, nhìn một cái là choáng, nhưng càng nhìn càng đẹp, rất “yêu nghiệt”, rất “tà mị”, Hiếm nam diễn viên nào lại toát ra dáng vẻ đó khi đóng phim cổ trang như Trần Khôn!

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-34

VOH-sao-Hoa-Ngu-duoc-yeu-thich-o-han-Quoc-35

Ai trong số 12 người trên đã khiến bạn phải 'yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên'?

Vương Nhất Bác chạy 'thục mạng' tại sân bay vì sợ trễ giờ quay phim 'Hữu Phỉ'? Hôm nay là ngày quốc khánh của Trung Quốc, trùng hợp lại gặp Vương Nhất Bác chạy như bị dí ở sân bay, các fan hâm mộ nhìn thấy cảnh tượng này còn tưởng anh gấp về để kịp ăn quốc khánh.
So sánh nhan sắc mỹ nam cổ trang thế hệ 8X, 9X và nam thần thế hệ mới, mỗi thời một vẻ: Trung Quốc mỹ nam nhiều vô số kể, với thế mạnh không đối thủ trong dòng phim cổ trang, đất nước tỷ dân đã không ít lần làm fan quốc tế điêu đứng vì những nam thần này.