Tuyển tập 9 bộ phim của Lưu Thi Thi hay nhất

​​​​​​​(VOH) – Vắng bóng trên màn ảnh nhỏ đã khá lâu nhưng không thể phủ nhận sức hút của Lưu Thi Thi vẫn còn đó. Hãy cùng nhau điểm lại 7 bộ phim cổ trang hay nhất của cô ấy nào!

Lưu Thi Thi đã để lại ấn tượng mạnh cho khán giả bằng lối diễn xuất chân thật, tự nhiên và có chiều sâu bởi những vai diễn cổ trang của mình. Chính vì vậy, khán giả cũng đặc biệt phong cho cô nàng một danh hiệu vô cùng mỹ miều “nữ thần cổ trang” của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Một phần lý do là vì nữ diễn viên thường đóng dòng phim này và gây được tiếng vang rất lớn; thứ hai nữa là dù đang diễn cảnh khóc hay cười thì Lưu Thi Thi vẫn luôn xinh đẹp như nữ thần vậy. 

Trong suốt 15 năm hoạt động nghệ thuật của mình, nữ diễn viên đã có cho mình vô số vai diễn và bộ phim thu hút khán giả xem phim. Dưới đây là danh sách 7 bộ phim hay nhất của “nữ thần” Lưu Thi Thi.

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 (2009)

Nối tiếp thành công của các phần phim trước, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 được khai máy với sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng như: Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa, Dương Mịch,... Sau khi phim kết thúc, bộ phim trở thành cú ‘hit’ lớn giúp tên tuổi của các diễn viên được thăng hạng, trong đó có Lưu Thi Thi.

Trong phim, nữ diễn viên vào vai Long Quỳ, cô em gái tiền kiếp của Cảnh Thiên (kiếp trước là thái tử Khương quốc - Long Dương do Hồ Ca đóng). Để đẩy lùi quân địch, huynh trưởng của Long Quỳ đã chế tạo Ma kiếm. Cô nguyện hy sinh thân mình để luyện thành kiếm nhưng ca ca lại không đồng ý. Trong trận chiến ác liệt, Long Dương hi sinh, công chúa Long Quỳ cũng vì vậy mà nhảy vào lọ luyện kiếm tự vẫn theo.

Hơn 1000 năm trôi qua, cô trở thành kiếm linh, ẩn mình trong Ma kiếm. Sau được Cảnh Thiên tìm thấy và khiến cô thức tỉnh lại lần nữa. Sau bao năm xa cách, Long Quỳ lại được trùng phùng với huynh trưởng đã đầu thai ở kiếp này và cùng anh bắt đầu chuyến phiêu lưu trừ gian diệt ác.

voh.com.vn-phim-hay-nhat-cua-luu-thi-thi-anh1
Lưu Thi Thi đã lột tả nhân vật Long Quỳ với 2 tính cách trái ngược nhau một cách mượt mà (Nguồn: Internet)

Quái hiệp Nhất Chi Mai (2011)

Sau lần hợp tác thành công của bộ phim tiên hiệp năm 2009, Lưu Thi Thi tiếp tục bắt tay với Hoắc Kiến Hoa trong bộ phim mới nhất của mình – Quái Hiệp Nhất Chi Mai.

Cô vào vai Yến Tam Nương lạnh lùng, tài giỏi nhưng cũng vô cùng dịu dàng. Yến Tam Nương có khinh công thâm hậu, tài mở khóa và vẽ bản đồ thần sầu. Trước khi gia nhập “Nhất Chi Mai”, nàng ngạo nghễ, lạnh lùng, luôn độc lai độc vãng không cần ai bên cạnh. Tự do là vậy nhưng nàng lại cam tâm tình nguyện gia nhập “nhóm quái hiệp” của Ly Ca Tiếu, điều mà trước nay nàng chưa từng nghĩ đến.

Nhờ vậy, Yến Tam Nương được có cơ hội thể hiện thân thủ bất phàm và kết giao thêm 3 vị huynh đệ sẽ cùng nàng vào sinh ra tử. Dần dần, nàng lại có cái nhìn gần hơn về Ly Ca Tiếu.

voh.com.vn-phim-hay-nhat-cua-luu-thi-thi-anh2
Một hình ảnh rất khác, rất "nữ tính" của Yến Tam Nương (Nguồn: Internet)

Lưu Thi Thi đã thành công thể hiện một nữ nhân vật mạnh mẽ, tài giỏi, trong sáng nhưng cũng rất nghĩa khí và đáng yêu khi bên cạnh Ly Ca Tiếu và các huynh đệ trong “nhóm quái kiệt Nhất Chi Mai”. Một vai diễn rất khác lạ so với những hình tượng mà nữ diễn viên đã đóng trước đây; chính vì vậy mà cũng đã giúp khán giả đánh giá cao khả năng của cô hơn.

Xem thêm: Tiểu sử Lưu Thi Thi: Giữa showbiz xô bồ hối hả, hóa ra vẫn còn có một Lưu Thi Thi an tĩnh như vậy

Bộ Bộ Kinh Tâm (2011)

Chễm chệ trong” top phim phải xem” của Lưu Thi Thi có lẽ không thể thiếu bộ phim này. Bộ phim lôi cuốn khán giả với cốt truyện mạch lạc, hấp dẫn cùng đề tài xuyên không thú vị. Không đi theo lối mòn của các bộ phim khác cùng thể loại, Bộ Bộ Kinh Tâm đã nhận được vô vàng sự chú ý của khán giả trong và ngoài nước, trong đó có Việt Nam.

Trong phim, Lưu Thi Thi hóa thân vào cô gái Trương Hiểu, vì một tai nạn giao thông, cô bất tỉnh hôn mê và du hành về thời vua Khang Hy. Tại đây cô sống dưới thân phận Mã Nhĩ Thái Nhược Hy. Không giống như những cô gái của thời đại này, Trương Hiểu bằng trí thông minh, sự khéo léo và kiến thức cô có được từ thế kỷ 21 đã khiến cho trái tim của các vị A Ca phải rung động.

Qua bao thăng trầm và những âm mưu, tính toán chốn cung đình, Nhược Hy đã đem lòng yêu Tứ A Ca – Ung Chính (Ngô Kỳ Long) vô cùng sâu đậm và có với chàng một đứa con. Tưởng chừng nàng sẽ hạnh phúc với tình yêu ấy, nào ngờ những mưu kế tranh đoạt quyền lực một lần nữa khiến Nhược Hy đã phải nhận ra vai trò của mình trong cuộc chiến ấy. Đến cuối cùng, nàng qua đời trong tâm trạng giằng xé, đau thương nhưng thời điểm ấy cũng là lúc Trương Hiểu quay lại thực tại, tỉnh lại sau hôn mê từ vụ tai nạn trước đó.

voh.com.vn-phim-hay-nhat-cua-luu-thi-thi-anh3
Nhược Hy là vai diễn đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Lưu Thi Thi (Nguồn: Internet) 

Bộ phim dưới sự dẫn dắt tài tình của nội dung cùng lối diễn xuất vô cùng tuyệt vời của Lưu Thi Thi đã đưa đến cho khán giả xem phim những cung bậc cảm xúc đa dạng, cùng vui, cùng cười và cùng khóc với toàn bộ tuyến nhân vật. Không có chi tiết thừa thải nào, mạch phim tăng dần và lắng động lại ngay khi Trương Hiểu quay trở lại thực tại khiến không ít khán giả khóc không biết bao nhiêu lần mỗi khi theo dõi bộ phim. 

Hiên Viên Kiếm - Thiên Chi Ngân (2012)

Lại một tác phẩm tiên hiệp nữa giúp đánh bóng tên tuổi cho Lưu Thi Thi, cô nhận được khá nhiều lời khen về tạo hình trang phục và cũng như lối diễn xuất tiến bộ hơn của mình. Khác với hình ảnh dịu dàng, ngọt ngào của Nhược Hy trong Bộ Bộ Kinh Tâm, tạo hình lần này của cô có phần cá tính và mạnh mẽ hơn, nhan sắc thì cũng không có gì để bàn cãi nữa.

Lưu Thi Thi vào vai Thác Bạt Ngọc Nhi – công chúa xinh đẹp của tộc Thác Bạt. Tộc Thác Bạt nắm giữ trọng trách canh giữ Đỉnh Thần Nông, một trong ngũ đại thần khí thượng cổ có sức mạnh vô song. Trong tộc xảy ra biến cố, Ngọc Nhi buộc phải lên đường tìm ra và tập hợp 5 thần khí này lại thì may ra có thể giúp cho tộc người của cô. Trên đường tìm kiếm, nàng công chúa gặp được Trần Tĩnh Cừu, Thái tử Trần quốc (Tưởng Kình Phu) cũng mang trong mình sứ mệnh giải cứu tộc nhân.

voh.com.vn-phim-hay-nhat-cua-luu-thi-thi-anh4
Thoát khỏi hình tượng mong manh, dịu dàng, nữ diễn viên vào vai cô công chúa Thác Bạt mạnh mẽ, tài giỏi và si tình (Nguồn: Internet)

Trên con đường tìm kiếm thần khí, cả hai gặp được thêm những người bạn đồng hành mới cùng chung mục đích. Trải qua bao sóng gió, khó khăn cùng nhau, Ngọc Nhi và Tĩnh Cữu đã phải lòng nhau; nhưng tưởng chuyện tình yêu suôn sẻ thì cặp đôi buộc phải chia xa, Ngọc Nhi cùng tộc nhân hi sinh và biến mất khỏi thế gian.

Đến cuối phim, sau khi Tĩnh Cữu đã hoàn thành nhiệm vụ của Đại địa hoàng giả, anh may mắn gặp lại được Ngọc Nhi và viết lại một câu chuyện tình yêu còn dang dở của cả hai.

Kỳ Duyên Trong Gió/ Đại Mạc Dao (2014)

Tác phẩm lần này là phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Đồng Hoa. Lưu Thi Thi hóa thân vào nhân vật Tân Nguyệt, từ nhỏ đã được bầy sói hoang nuôi dưỡng. Sau gặp được cơ duyên, nàng được đưa về doanh trại Hung Nô chung sống và lớn lên với các vương tử. Hung Nô binh biến, Tân Nguyệt bị bắt về Trường An và gặp gỡ được hai chàng trai với tính cách trái ngược nhau Mạc Tuân và Vệ Vô Kỵ.

Về sau, nàng vì người mình thương mà dấn thân vào vòng xoáy tranh giành quyền lực chốn cung đình mưu mô, thủ đoạn và xảo trá. Tân Nguyệt không màn đến danh lợi hay vinh hoa phú quý, nàng chỉ mong được ở bên người mình yêu và bảo vệ chàng vượt qua những cạm bẫy và khó khăn nơi triều đình.

voh.com.vn-phim-hay-nhat-cua-luu-thi-thi-anh5

Một mối tình tay ba trắc trở xen lẫn với những mưu toán tranh giành quyền lực triều đình (Nguồn: Internet)

Nội tâm phức tạp của nhân vật Tân Nguyệt đã được Lưu Thi Thi thành công lột tả từng bước trong suốt quá trình phát triển của nhân vật này. Từ người con gái ngây thơ, trong sáng đến cô gái trưởng thành, dịu dàng trong tính cách, dám vì người mình yêu mà lăn xả vào chốn triều đình bão táp. Nét đẹp diều dàng ấy nhưng lại vô cùng mạnh mẽ và quyết liệt trong tình yêu đều đã được nữ diễn viên thể hiện tốt trong từng tập phim.

Xem thêm: Top 20 phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc hay nhất

Nữ Y Minh Phi Truyện (2016)

Tuy bị hoãn chiếu liên tục tại Đại Lục nhưng điều đó cũng không làm giảm đi sức hút của bộ phim đối với khán giả. Trong suốt 50 tập phim, hình ảnh một nữ danh y tài giỏi xinh đẹp được lột tả toàn diện bên cạnh đó là câu chuyện tình yêu đẹp của bộ ba nhân vật trên màn ảnh.

Nữ Y Minh Phi Truyện kể về cuộc đời của nữ danh y Đàm Doãn Hiền (Lưu Thi Thi) sống ở thời nhà Minh. Nàng xuất thân trong gia đình hành nghề y nhưng từ nhỏ đã không có ý định theo nghề y này. Vận mệnh đưa đẩy cùng biến cố của gia đình đã buộc Doãn Hiền phải gánh vác trọng trách gia đình, lén lút học từ bà nội của mình.

Trong xã hội trọng nam khinh nữ ấy, nàng xuất hiện như minh chứng phá vỡ định kiến vị thế người phụ nữ phong kiến, trở thành nữ y tài ba xuất chúng. Cùng từ đây mà nàng đã được sự chú ý đến của Chu Kỳ Trấn và Chu Kỳ Ngọc. Trải qua những gian truân nơi đất Mông Cổ cùng Kỳ Trấn, Doãn Hiền mới nhận ra đâu là tình yêu đích thực của đời mình. 

voh.com.vn-phim-hay-nhat-cua-luu-thi-thi-anh6
Ngã rẽ định mệnh trong 3 năm lưu lạc đã giúp Doãn Hiền nhận ra Kỳ Trấn mới là tình yêu đích thực của mình (Nguồn: Internet)

Nhưng y nào ngờ đó chưa phải là kết thúc, binh biến lại nổi lên lần nữa trên đất Đại Minh. Âu một phần là vì tranh giành vương quyền và sự ghen tức của Kỳ Ngọc dành cho cặp đôi Doãn Hiền và Kỳ Trấn. Sau cùng, khi mọi chuyện đã yên ổn, nhờ sự sủng ái và ủng hộ hết lòng của Chu Kỳ Trấn mà Doãn Hiền đã lập nên một chế độ mới trọng dụng các nữ y có tài đức để phục vụ cho đất nước.

Túy Linh Lung (2016)

Túy Linh Lung được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thập Tứ Dạ, xoay quanh câu chuyện giữa cặp song tinh: thánh vu nữ Phượng Khanh Trần (Lưu Thi Thi) và tứ hoàng tử Nguyên Lăng (Trần Vỹ Đình) trong bối cảnh thời thế loạn lạc tại Tây Ngụy. Phượng Khanh Trần vì muốn bảo vệ cho Nguyên Lăng vạch trần âm mưu của Trạm Vương đã mở Cửu Chuyển Linh Lung Trận. Ngay trong ngày đại hôn của mình, trận pháp được khai mở làm xoay chuyển thời gian và không gian.

Trở lại 1 năm trước, Vu tộc bị gán tội mưu phản và bị truy sát. Nàng che giấu thân phận để tìm cách giải oan Vu tộc, phá tan thế lực Ám Vu, trợ giúp Nguyên Lăng lên ngôi hoàng đế. Và một câu chuyện tình yêu “yêu lại từ đầu” đẹp đẽ nhưng cũng cách trở và gian truân được viết nên.

voh.com.vn-phim-hay-nhat-cua-luu-thi-thi-anh7
Tạo hình ấn tượng cùng cốt truyện liền mạch, lôi cuốn đã lôi kéo được khá nhiều fan hâm mộ trung thành (Nguồn: Internet)

Thoát khỏi hình tượng mong manh của các vai diễn trước đây, Lưu Thi Thi đã thành công biến hóa thành một Phượng Khanh Trần võ công cao cường, có thể xoay chuyển càng khôn. Mọi cảm xúc của nhân vật đều đã được nữ diễn viên thể hiện trọn vẹn qua ánh mắt và diễn xuất tiến bộ. Mạch phim nhanh và kịch tính cùng kỹ xảo đẹp mắt, cảnh quay hoành tráng và được trau chuốt tỉ mỉ, ngay cả những cảnh võ thuật.

Tôi Thân Yêu (2020)

Ngày 9/10/2019, Lưu Thi Thi đã xuất hiện cùng đoàn làm phim Tôi Thân Yêu trong buổi họp báo khai máy. Cô thông báo đã nhận vai chính Lý Tư Vũ trong bộ phim. Bộ phim ngôn tình hiện đại Tôi Thân Yêu được Đinh Hắc làm đạo diễn và Tô Hiểu Uyển làm biên kịch, được hoàn thành và lên sóng vào năm 2020.

Lưu Kim Tuế Nguyệt (2020)

Tháng 5/2020 Lưu Thi Thi hợp tác cùng "nữ hoàng phòng vé" Nghê Ni trong bộ phim ngôn tình hiện đại chuyển thể từ tiểu thuyết bách hợp Lưu Kim Tuế Nguyệt. Bộ phim được ra mắt khá nhanh sau khi đóng máy vào tháng 12/2020.

Dù tập trung vào chăm sóc gia đình trong thời gian qua nhưng tài năng của Lưu Thi Thi vẫn luôn còn đó, rất nhiều khán giả mong đợi vào một tác phẩm truyền hình ấn tượng khác của “nữ thần cổ trang”. Chúng ta hãy cùng chờ đợi sự trở lại của Lưu Thi Thi nhé!