31 bộ phim của tài tử Tom Cruise đóng hay nhất trong sự nghiệp

VOH - Trước những vai diễn hành động nặng ký trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi, Tom Cruise đã góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh kinh điển giành được vô số giải thưởng danh giá.
Mục lục
  1. Kinh Doanh Mạo Hiểm - Risky Business (1983)
  2. Phi công siêu đẳng - Top Gun ( 1986 )
  3. Cocktail (1988)
  4. Người đàn ông trong mưa - Rain Man ( 1988 )
  5. Sinh ngày 4 tháng 7 - Born on the Fourth of July ( 1989 )
  6. Những Ngày Sấm Dậy - Days of Thunder (1990)
  7. Chỉ vài người tốt - A few good men ( 1992 )
  8. Phỏng Vấn Ma Cà Rồng – Interview with the Vampire (1994)
  9. Nhiệm Vụ Bất Khả Thi – Mission: Impossible (1996)
  10. Quản Lý Và Người Tình - Jerry Maguire ( 1996 )
  11. Mắt Nhắm Hờ - Eyes Wide Shut (1999)
  12. Hương mộc lan - Magnolia ( 1999 )
  13. Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 2 – Mission: Impossible 2 (2000)
  14. Khung Trời Ảo Mộng - Vanilla Sky (2001)
  15. Võ Sĩ Đạo Cuối Cùng - The Last Samurai (2003)
  16. Collateral (2004)
  17. Thế Giới Đại Chiến - War of the Worlds (2005)
  18. Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 3 - Mission: Impossible III (2006)
  19. Điệp Vụ Valkyrie – Valkyrie (2008)
  20. Chuyện Tình Sát Thủ - Knight and Day (2010)
  21. Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Chiến Dịch Bóng Ma – Mission Impossible: Ghost Protocol (2011)
  22. Phát Súng Cuối Cùng - Jack Reacher (2012)
  23. Bí Mật Trái Đất Diệt Vong - Oblivion (2013)
  24. Cuộc chiến luân hồi - Edge of Tomorrow ( 2014 )
  25. Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Quốc Gia Bí Ẩn – Mission Impossible: Rock Nation (2015)
  26. Jack Reacher: Không Quay Đầu – Jack Reacher: Never Go Back (2016)
  27. Lách Luật Kiểu Mỹ – American Made (2017)
  28. Xác Ướp - The Mummy (2017)
  29. Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ – Mission Impossible: Fallout (2018)
  30. Phi Công Siêu Đẳng Maverick – Top Gun: Maverick (2022)
  31. Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo – Phần 1 - Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One (2023)

Quá quen thuộc với giới trẻ qua loạt phim hành động Nhiệm vụ bất khả thi hay Mission Impossible, những bộ phim Tom Cruise đóng vai chính luôn có sức hút và đem lại doanh thu khủng cho nam tài tử điển trai. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những nét diễn đa dạng khác của Tom Cruise. Những bộ phim dưới đây sẽ cho bạn những góc nhìn rất khác về anh.

Kinh Doanh Mạo Hiểm - Risky Business (1983)

Được tự do khi bố mẹ có một kỳ nghỉ kéo dài trong vài ngày, học sinh trung học Joel Goodsen (Tom Cruise) tạm rời xa người bạn thân nhất của mình là Miles (Curtis Armstrong). Sau đó, Joel đã tìm đến dịch vụ thuê gái mại dâm nhưng thất bại. Không bỏ cuộc, Joel đã thuê Lana (Rebecca De Mornay), một cô gái xinh đẹp cho một đêm hoan lạc. Sáng hôm sau, Joel choáng váng khi biết số tiền phải trả cho Lana, hắn trở nên điên cuồng và làm hỏng chiếc Porsche của cha mình.

Để kiếm thật nhiều tiền một cách nhanh chóng trong một thời gian ngắn, Joel vô cùng tuyệt vọng nên đã mạo hiểm biến ngôi nhà của mình thành nhà thổ (địa điểm kinh doanh mại dâm).

Kinh Doanh Mạo Hiểm
 

Phi công siêu đẳng - Top Gun ( 1986 )

Tom Cruise vào vai chàng trai Maverick luôn ao ước chinh phục bầu trời và thoát khỏi cái bóng người cha phi công của mình. Tại trường huấn luyện, anh đã học được những điều mà không trường lớp nào có thể dạy cho anh. Tuy nhiên, chàng trai tài năng Maverick lại vô cùng hiếu thắng, điều đó khiến anh rơi vào hết rắc rối này đến rắc rối khác . 

voh.com.vn-phim-tom-cruise-anh-6
Chàng trai trẻ Maverick với ước mơ chinh phục bầu trời ( Nguồn: Internet).

Cứ ngỡ Maverick cứ mãi như vậy, nhưng không, cuộc đời anh qua một bước ngoặt mới khi anh gặp Kelly, người giáo viên vô cùng đặc biệt đã khơi gợi ra các giá trị trong anh. Nhờ Kelly, Maverick sống có mục tiêu và lý tưởng, anh luyện tập không ngừng nghỉ và dần dà chứng minh được tài năng của bản thân.

Cocktail (1988)

Cocktail là một bộ phim hài lãng mạn được đạo diễn bởi Roger Danaldson, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Gould. 

Cocky Brian Flanagan (Tom Cruise) vừa hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội và trở về New York để tìm kiếm một công việc có quyền có tiền. Tuy nhiên, đời không như là mơ, việc tìm kiếm công việc như vậy bị thất bại. Cocky phải làm công việc pha chế trong khi học một khóa về kinh doanh vào ban ngày.

Cocktail
 

Doug Coughlin (Bryan Brown) là một nhân viên pha chế lớn tuổi và dày dặn kinh nghiệm. Anh quản lý Brian và dạy anh làm thế nào để trông thật tinh tế. Cả hai trở thành bạn tốt của nhau. Doug sau đó nói về ý tưởng về chuỗi quán bar có phạm vi trên toàn quốc với tên gọi Cocktails and Dream. Brian nghỉ học tại trường kinh doanh và hai người trở thành nhân viên pha chế nổi tiếng tại một hộp đêm thời thượng… Bộ phim nói về tình yêu của Brian, tình bạn giữa anh và Doug và hành trình lập nghiệp của anh với những vấp ngã. Liệu Brian có thực hiện được ước mơ ban đầu của mình?

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim về khởi nghiệp đầy ý nghĩa
10 phim về kinh doanh mà mọi sinh viên kinh doanh nhất định phải xem

Người đàn ông trong mưa - Rain Man ( 1988 )

Giành được bốn giải Oscar vào lễ trao giải năm 1989, bộ phim của Tom Cruise - Rain Man - đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người xem với đủ loại cung bậc cảm xúc. Tài tử điển trai vào vai anh chàng Charlie Bobbit chuyên bán xe hơi tại L.A. Câu chuyện bắt đầu khi anh trở về nhà chịu tang cha và bàng hoàng nhận ra bản thân chỉ được thừa kế một con xe cổ lỗ, trong khi đó một người khác mà anh không biết tên lại nhận được toàn bộ tài sản còn lại trị giá 3 triệu đôla. Trong cơn bực tức, anh tìm đến người bí ẩn đó, và phát hiện người anh trai trai bị tự kỷ của anh, tên Raymond. 

voh.com.vn-phim-tom-cruise-anh-5
Rain Man giành được 4 giải Oscar danh dự ( Nguồn: Internet).

Trong cuộc hành trình với Raymond, Charlie từ một người ích kỷ và vụ lợi, trở thành một người có lòng yêu thương và quan tâm đến người khác. Bộ phim đem đến cho người xem một cơn mưa nhẹ nhàng, dễ chịu với những triết lý nhân sinh sâu sắc, đậm tình người.

Sinh ngày 4 tháng 7 - Born on the Fourth of July ( 1989 )

Trong phim Tom Cruise đóng vai cựu chiến binh và nhà hoạt động Ron Kovic quay lại Mỹ từ chiến trường Việt Nam khốc liệt. Đem về một thân thể thương tích và bại liệt, thứ thay đổi không chỉ có cơ thể anh mà còn là trái tim vốn dồi dào tinh thần ái quốc. Kovic từ một người lính trẻ tuổi ôm ấp những hoài bão và lý tưởng về quốc gia của mình, trở thành một nhà hoạt động tích cực chống chiến tranh.

voh.com.vn-phim-tom-cruise-anh-1
Diễn xuất xuất thần đem lại giải diễn viên xuất sắc cho Tom Cruise ( Nguồn: Internet).

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về Ron Kovic, nhằm khắc họa sự khốc liệt của chiến tranh Việt Nam. Born on the Fourth of July nằm trong bộ ba phim của đạo diễn Oliver Stone. Diễn xuất của Tom Cruise được đánh giá rất cao bởi khả năng khắc họa sự biến đổi tâm lý nhân vật từ một chàng trai trẻ yêu nước đến người đàn ông giác ngộ sự thật. Nội dung xuyên suốt phim là sự sụp đổ của lý tưởng yêu nước mù quáng đến sai lệch của những thanh niên Hoa Kỳ.

Những Ngày Sấm Dậy - Days of Thunder (1990)

Cole Trickle (Tom Cruise), một tay đua trẻ đến từ California đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đua xe công thức. Anh từng giành chức vô địch thế giới World of Outlaws. Đặt mục tiêu lọt vào Indianapolis 500, Cole nhận ra rằng để giành chiến thắng tại Indy, anh sẽ cần một chiếc xe tốt hơn. 

Những Ngày Sấm Dậy
 

Cole sau đó được Tim Daland (Randy Quaid) chiêu mộ về tham gia đội đua của ông cho loạt cúp NASCAR. Tim cũng mang cựu đội trưởng và kỹ sư xe Harry Hogge (Robert Duvall) đã nghỉ hưu tham gia đội của Cole. Sau khi Cole thiết lập kỷ lục trong một cuộc kiểm tra mật tại đường đua Charlotte Motor Speedway, Hogger đã chế tạo cho anh một chiếc Chevrolet Lumina. Bộ phim sau đó là hành trình bước chân vào giải đua danh giá nhất giới đua xe của Cole.

Xem thêm: 
Mãn nhãn với loạt phim hành động Mỹ hay nhất, không xem phí cả cuộc đời
15 phim hành động hay trên Netflix mà bạn không thể bỏ lỡ

Chỉ vài người tốt - A few good men ( 1992 )

Bộ phim xoay quanh hai sĩ quan thủy quân lục chiến bị nghi ngờ giết hại một sĩ quan chung đơn vị. Tom Cruise - trong vai luật sư của họ - đã gặp nhiều khó khăn trong công cuộc bào chữa cho hai kẻ bị tình nghi. Rắc rối hơn, anh và đồng nghiệp nghi ngờ người có chức vụ cao nhất là kẻ đứng đằng sau tất cả. Trong A few good men, Tom Cruise đóng vai một thanh tra tư pháp không có kinh nghiệm và thường có xu hướng khiến bị cáo nhận tội hơn là ra sức bào chữa. Điều đó gây ra sự bất hòa giữa anh và người đồng nghiệp (do Demi Moore thủ vai), cũng như những đối tượng đang bị nghi ngờ.

voh.com.vn-phim-tom-cruise-anh-3
“Anh không thể đối mặt với sự thật” - câu thoại được lặp lại nhiều nhất phim (Nguồn: Internet).

Nhờ vào những câu thoại sâu sắc của nhà biên kịch Aaron Sorkin, lời thoại giữa các diễn viên được khéo léo trao đổi qua lại. Nhưng chính vì sự kiềm nén trong cảm xúc mà cái kết măt-đối-mặt của các diễn viên đọng lại nhiều suy nghĩ trong người xem.

Phỏng Vấn Ma Cà Rồng – Interview with the Vampire (1994)

Lấy bối cảnh tại Louisiana vào thế kỷ 18, Tom Cruise vào vai tên ma cà rồng khát máu và tàn bạo Lestat, nhân vật đã biến Louis (Brad Pitt) thành ma cà rồng bằng phép thuật với dã tâm muốn sở hữu trang trại của Louis và huấn luyện anh trở thành một giống loài hút máu thật sự, bất chấp nguyện vọng muốn được chết đi của Louis. Từ đó, họ trở thành những người bạn đồng hành, nhưng Louis luôn muốn tìm cơ hội để thoát khỏi Lestat bởi anh không chịu được sự tàn độc của hắn. Thế rồi một biến cố xảy ra, khiến Louis càng thêm quyết tâm chống lại Lestat, nhưng liệu anh có thành công thoát khỏi tầm ảnh hưởng của hắn?

Phỏng Vấn Ma Cà Rồng
 

Bộ phim Phỏng Vấn Ma Cà Rồng đã đạt được những thành công nhất định với nhiều giải thưởng lớn nhỏ, riêng Tom Cruise được cộng đồng người xem đánh giá cao về khả năng diễn xuất khi lột tả một cách chân thật được nét tính cách hoang dại của nhân vật Lestat, mặc dù trước đó có làn sóng dư luận phản đối kịch liệt việc Tom vào vai nhân vật này.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi – Mission: Impossible (1996)

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1996, Nhiệm Vụ Bất Khả Thi là một bước chuyển mình tạo nên tiếng vang lớn của Tom Cruise. Trong tác phẩm này Tom Cruise vào vai nam chính Ethan Hunt - một điệp viên điển trai, đầy khí chất làm việc cho tổ chức IMF và được giao nhiệm vụ giám sát và bảo vệ hồ sơ mật ở Prague. Trái với dự tính của Ethan Hunt, sau khi là người duy nhất sống sót trở về anh đã bị tổ chức nghi ngờ là kẻ phản bội. Trong quá trình trốn chạy, Ethan Hunt đã tìm ra kẻ phản bội đứng trong bóng tối để minh oan cho bản thân mình.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi
 

Bộ phim là sự kết hợp hoàn hảo giữa kĩ năng diễn xuất, kĩ xảo và các yếu tố hành động khiến cho người xem không thể rời mắt. Là bộ phim có doanh thu cao thứ ba trong số những bộ phim năm 1996, Nhiệm Vụ Bất Khả Thi là một điểm sáng rực rỡ trong sự nghiệp diễn xuất của Tom Cruise. 

Xem thêm: 
Top 25 series hay nhất dành cho các mọt phim tha hồ cày
Top 25 series phim bộ Mỹ hay nhất mọi thời đại không nên bỏ lỡ

Quản Lý Và Người Tình - Jerry Maguire ( 1996 )

Còn có tựa Việt là Quản lý và người tình. Khác với sự nghiêm túc của ba bộ phim trên. Khác với các dòng phim của Tom Cruise từng đóng nội dung phim này là một bộ phim hài hước và tình cảm, nói về cuộc đời và sự nghiệp của chuyên gia quản lý vận động viên tên Jerry Maguire.

voh.com.vn-phim-tom-cruise-anh-4
Cuộc sống bị đảo lộn, Jerry phải bắt đầu lại từ con số không với nhiều cản trở từ công ty cũ (Nguồn: Internet).  

Nhận ra sự giả dối trong ngành quản lý thể thao, anh đã lên tiếng nhằm cải thiện cách doanh nghiệp làm việc. Tuy nhiên, thay vì được công nhận, anh lại bất ngờ bị đuổi việc. Cuộc sống bị đảo lộn, Jerry phải bắt đầu lại từ con số không với nhiều cản trở từ công ty cũ. Nhưng chính trong lúc này, anh đã tìm ra sứ mệnh của bản thân và bắt đầu một tình yêu đẹp với bà mẹ một con Dorothy Boyd.

Không quá khi nói rằng diễn xuất tuyệt vời của Tom Cruise và phản ứng hóa học với nữ diễn viên Renee Zellweger đã làm nên sự thành công của bộ phim Jerry Maguire.

Mắt Nhắm Hờ - Eyes Wide Shut (1999)

Bác sĩ William Harford (Bill) (Tom Cruise) sống cùng vợ Alice (Nicole Kidman) và con gái Helena (Madison Eginton) tại thành phố New York. Tại một bữa tiệc giáng sinh, Bill tái ngộ một bạn học cùng lớp tại trường y, Nick Nightingale (Todd Field), người hiện giờ là một nhạc công piano chuyên nghiệp.  

Mắt Nhắm Hờ
 

Ngày hôm sau, Bill và vợ thảo luận về việc anh hoàn toàn tin tưởng vợ cũng như sẽ không ghen tị giữa cô và một người đàn ông khác. Alice sau đó thừa nhận rằng từng bị cám dỗ bởi một sĩ quan hải quân mà cô gặp trong kỳ nghỉ và suy tính đến việc rời bỏ cha con anh. Bill được Nick kể về nơi mà anh ta sắp biểu diễn, một bữa tiệc truy hoan nơi người tham gia sẽ đeo mặt nạ. Bill quyết định thuê một bộ trang phục để tham gia. Tại đó, anh được cảnh báo phải tránh xa nếu không muốn rước họa. 

Từ sau buổi tiệc, Bill luôn có cảm giác có ai đó đang theo dõi mình. Mối quan hệ giữa anh và vợ cũng trở nên khó khăn bởi thách thức về lòng tin và sự chung thủy.

Hương mộc lan - Magnolia ( 1999 )

Tom Cruise xuất sắc vào vai anh chàng Frank, một bậc thầy sử dụng ngôn ngữ đường mật nhằm xây dựng sự nghiệp nói trước công chúng của hắn. Bộ phim xoay quanh nhiều tuyến nhân vật và nhiều hoàn cảnh khác nhau. 3 tiếng phim là sân chơi để các diễn viên lột tả hết cái thần của từng nhân vật một cách chân thật nhất. 

voh.com.vn-phim-tom-cruise-anh-2
 Cuộc đời của những nhân vật trong phim cũng đẹp như những bông mộc lan nở rộ ( Nguồn: Internet).

Cùng hoàn cảnh mất cha, đạo diễn Anderson và Tom Cruise đã dùng trải nghiệm của bản thân để khắc họa nên nhân vật Frank T.J. Mackey. Cả hai đã chạm đến nơi sâu thẳm, tối tăm và riêng tư nhất của nhân vật. Diễn xuất tài tình của Tom Cruise đã đem về cho anh giải thưởng Golden Globes vào năm 2000.

Xem thêm: 
Top 31 phim Mỹ hay đáng xem nhất kỹ xảo đỉnh cao năm 2023
Top 15 phim sitcom Mỹ hay nhất, vui nhộn mà bạn nên xem

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 2 – Mission: Impossible 2 (2000)

Tiếp nối sự thành công của phần 1, phần 2 của bộ phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi kể về kì nghỉ không trọn vẹn của Ethan Hunt khi anh nhận được tin virus độc hại Chimera và thuốc giải của nó đã bị cựu đặc nhiệm của IMF Sean Ambrose (Dougray Scott) đánh cắp. Ethan Hunt đã hợp tác với chuyên gia kĩ thuật Luther (Ving Rhames), siêu trộm Nyah (Thandie Newton) và phi công Billy (John Polson) để cùng lên đường tìm ra chân tướng sự thật.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 2
 

Tuy không có sự đột phá rõ ràng về nội dung và kịch bản, nhưng Nhiệm Vụ Bất Khả Thi phần 2 vẫn là một bộ phim đáng xem với những phân cảnh hành động mãn nhãn lấy Tom Cruise làm chủ đạo, xen lẫn với các tình tiết gây cười vừa phải. Cũng từ đây, bộ phim đã trở thành một cái tên kinh điển đồng hành xuyên suốt cùng với tên tuổi của Tom Cruise.  

Khung Trời Ảo Mộng - Vanilla Sky (2001)

David (Tom Cruise) là một quý tử sở hữu tiền tài và danh vọng. Anh có một cô bạn gái nổi tiếng, nóng bỏng tên Julie (Cameron Diaz) nhưng không mấy xem trọng mối quan hệ này. David sau đó phải lòng Sofia (Penélope Cruz), cô bạn gái mới của người bạn thân. Khi biết được việc này, Julie đã vô cùng tức giận. Cô đối chất với David ngay trên xe trong khi chạy với tốc độ kinh hoàng. Cả hai sau đó gặp tai nạn. Julie qua đời, còn David bị biến dạng gương mặt và rơi vào tuyệt vọng. 

Khung Trời Ảo Mộng
 

David cảm thấy Sofia không còn yêu mình, anh giận dữ với mọi thứ xung quanh. David quyết tâm tìm lại nhan sắc thông qua các ca phẫu thuật lớn. Anh sau đó quay lại với Sofia. Nhưng một ngày, David phát hiện người nằm kế bên mình là Julie, bản thân thì bị bắt vì đã sát hại Sofia. Câu chuyện càng trở nên rối rắm khi David không thể phân biệt đâu là thật, đâu là ảo…

Võ Sĩ Đạo Cuối Cùng - The Last Samurai (2003) 

Hoàng đế Nhật Bản thuê một sĩ quan quân đội Mỹ, Đại úy Nathan Algren (Tom Cruise) để huấn luyện đội quân đầu tiên của đất nước những kỹ năng chiến tranh hiện đại. Tuy nhiên, Đại úy Algren bất ngờ bị ảnh hưởng bởi cuộc chạm trán với Samurai khi chính phủ nước này cố gắng tiêu diệt tầng lớp chiến binh cổ đại, chuẩn bị cho những chính sách mang tính thương mại, thân thiện với phương Tây. Algren giờ đây đứng giữa cuộc đấu tranh giữa hai thời đại và hai thế giới. 

Xem thêm: 
Top 15 phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại khiến bạn ám ảnh
Những bộ phim đề tài chiến tranh cổ đại hay nhất bạn nên xem qua

Võ Sĩ Đạo Cuối Cùng
 

Collateral (2004)

Max Durocher (Jamie Foxx) là một tài xế taxi luôn chú tâm với nghề. Anh có ước mơ tích góp đủ tiền để kinh doanh xe limousine. Một ngày làm việc bình thường trở thành ác mộng khi Max tiếp nhận một vị khách lạ Vincent (Tom Cruise). Ban đầu anh ta ra giá 600 đô để Max chở đến một số địa điểm, Max lưỡng lự rồi cũng đồng ý. Vincent thật ra là một sát thủ. Mỗi điểm đến là một người ngã xuống, và đó không ai khác chính là nhân chứng chống lại khách hàng của anh ta. Max cuối cùng hiểu được sự thật, anh phải ngăn tên sát thủ xóa sổ nhân chứng mà không biến chính mình thành người tiếp tay cho kẻ thủ ác. 

Collateral (2004)
 

Thế Giới Đại Chiến - War of the Worlds (2005)

Ray Ferrier (Tom Cruise) là một người cha của hai con, một trai, một gái. Vì vô tâm nên anh bị những đứa con của mình ghẻ lạnh. Một ngày, vợ có việc phải về nhà mẹ đẻ, Ray nhận nhiệm vụ trông hai đứa nhỏ. Những tưởng ba cha con sẽ có khoảng thời gian yên bình thì bỗng trên trời xuất hiện những con quái vật ngoài hành tinh. Chúng bắt con người, sát hại để xây dựng một hệ sinh thái mới. Trên đường chạy trốn, đứa con trai Robbie (Justin Chatwin) rời cha và em gái gia nhập vào hàng ngũ chiến đấu. Ray và Rachel (Dakota Fanning) sau đó bị rơi vào lưới của người ngoài hành tinh

Thế Giới Đại Chiến
 

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 3 - Mission: Impossible III (2006)

Ethan Hunt (Tom Cruise) đã nghỉ việc ở IMF, tìm kiếm cuộc sống yên bình, ổn định cùng với hôn thê Julia Meade, một y tá. Tại bữa tiệc ở lễ đính hôn, Ethan nhận được nhiệm vụ giải cứu đồng đội đang bị bắt giữ bởi tay buôn vũ khí khét tiếng, Owen Davian (Philip Seymour Hoffman). Người đồng đội này không ai khác chính là Lindsey Farris (Keri Russell), người từng được anh huấn luyện. IMF cũng cung cấp cho Ethan một nhóm để hỗ trợ anh trong nhiệm vụ này. Dù quân địch có số lượng rất đông những sự phối hợp ăn ý của các đồng đội đã giúp Ethan giải cứu thành công Lindsey…

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 3
 

Điệp Vụ Valkyrie – Valkyrie (2008)

Có thể nói, Điệp Vụ Valkyrie là một dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của Tom Cruise khi anh nhận được giải thưởng “Dũng Cảm” tại lễ trao giải Bambi nhờ sẵn sàng lăn xả vào nguy hiểm để tái hiện trọn vẹn nhân vật sĩ quan Claus von Stauffenberg. Đây một nhân vật có thật trong lịch sử đóng vai trò quan trọng trong cuộc hợp tác cùng các quan chức cấp cao, thực hiện vụ ám sát lãnh đạo cấp cao của Đức Quốc Xã lúc bấy giờ là Adolf Hitler ở Rastenburg, Đông Phổ.

Điệp Vụ Valkyrie
 

Tom Cruise đã làm sống lại hình ảnh vị quân nhân Stauffenberg như một vị anh hùng dũng cảm, kiên định. Với những yếu tố kịch tính kết hợp với những thước phim chân thật chỉn chu, một lần nữa trang sử năm ấy như mở ra trước mắt người xem với những cảm xúc thăng hoa khó tả. 

Xem thêm: 
Cười ra nước mắt với 15 phim hài hước về điệp viên
Top 13 phim điệp viên hay nhất mọi thời đại bạn nên xem ngay

Chuyện Tình Sát Thủ - Knight and Day (2010)

June Havens (Cameron Diaz) là một thợ sửa chữa ô tô. Trên một chuyến bay, cô có cảm tình với một người đàn ông Roy Miller (Tom Cruise), vốn là một đặc vụ cấp cao. Trong lúc June đang sửa soạn trong nhà vệ sinh thì bên ngoài, Roy đã hạ đo ván các sát thủ, kể cả phi công. Chiếc máy bay rơi xuống một  cánh đồng và bị hư hại nặng. Roy dặn June rằng sẽ có một nhóm người tìm đến và bắt cô. Điều cô cần làm là chối bỏ mọi liên quan đến anh và từ chối đi theo đám người kia. June sau đó không nhớ những lời dặn đó và bị một nhóm người tự xưng là đặc vụ FBI đến bắt. Roy một lần nữa tái ngộ June và giải cứu cô. Hai người rơi vào hành trình rượt đuổi và chạy trốn khi những kẻ muốn bắt Roy ngày càng bạo gan hơn…

Chuyện Tình Sát Thủ
 

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Chiến Dịch Bóng Ma – Mission Impossible: Ghost Protocol (2011)

Tính đến thời điểm hiện tại, Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Chiến Dịch Bóng Ma vẫn đang duy trì thành tích là phần phim thành công nhất trong series về mặt doanh thu lẫn nội dung kịch bản. Trong phần này, Ethan Hunt tham gia điều tra một kẻ có mật danh "Cobalt". Không may, anh và tổ chức IMF vô tình bị vướng vào một vụ đánh bom và bị quy trách nhiệm phải tìm hiểu hung thu đằng sau chuyện này. Trong suốt quá trình chứng minh tổ chức IMF vô can trong vụ đánh bom ở điện Kremlin, Nga, Ethan Hunt cùng các đồng sự đã gặp không ít rắc rối với những thử thách tưởng chừng như không thể nào vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Chiến Dịch Bóng Ma
 

Đáng nói, ở phân cảnh hành động mạo hiểm đu người trên tòa tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới, Tom Cruise đã tự mình thực hiện mà không dùng đóng thế Từ đó có thể thấy thành tích của bộ phim chính là trái ngọt dành cho sự nỗ lực, hi sinh vì nghệ thuật của anh.

Phát Súng Cuối Cùng - Jack Reacher (2012)

Tại một tòa nhà cao tầng, một tên sát thủ với 6 phát súng đã giết chết 5 người ở cự ly xa. Mọi bằng chứng đều cho thấy nghi phạm là một cựu quân nhân bắn tỉa James Barr (Joseph Sikora). Dù được điều đến Irắc để thực hiện nhiệm vụ nhưng rất lâu sau vẫn không có cơ hội bóp cò, hắn ta quyết định đào ngũ. Khi được thẩm vấn, James không nhận tội mà chỉ viết vào tờ giấy “Tôi muốn gặp Jack Reacher” (Tom Cruise). Khi cảnh sát đang không biết Jack là ai thì đột nhiên anh ta xuất hiện. Jack vốn là một siêu lính bắn tỉa và cũng là người thầy đã chỉ điểm cho sát thủ năm xưa. Jack tiết lộ James vốn là một tay bắn tỉa cừ khôi. Nhưng trong một nhiệm vụ việc không được nổ súng đã ảnh hưởng đến tâm lý của James. Trước khi đào ngũ, James đã giết hại 4 người dân. Nhưng những người này là những tên tội phạm. Còn lần này là những người dân vô tội, Jack suy đoán đằng sau vụ việc có nhiều uẩn khúc nên quyết định điều tra.

Xem thêm: 
Top 12 bộ phim lính bắn tỉa hay nhất, căng thẳng đến từng phút giây
Top 15 bộ phim với các màn đấu súng cực mãn nhãn không thể bỏ qua

Phát Súng Cuối Cùng
 

Bí Mật Trái Đất Diệt Vong - Oblivion (2013)

Oblivion diễn ra vào năm 2077 khi Trái Đất bị tàn phá bởi chiến tranh với những người ngoài Trái Đất. Không còn phù hợp để sinh sống, loài người phải chuyển đến hành tinh Titan sinh sống. Tech 49 (Tom Cruise) cùng Vika (Andrea Riseborough) là đồng đội có vai trò sửa chữa các máy bay chiến đấu không người lái săn những người ngoài hành tinh còn sót lại và bảo vệ các máy phát điện “hydrorig”, có chức năng chuyển đổi nước biển thành năng lượng nhiệt hạch. Jack sau đó dần tìm ra bí mật về công việc mình đang làm khi anh gặp những con người thực thụ. Anh khám phá ra rằng bản thân mới chính là người ngoài hành tinh đang tiếp tay cho Sally (Melissa Leo), giám đốc trạm vũ trụ Tet.   

Bí Mật Trái Đất Diệt Vong
 

Cuộc chiến luân hồi - Edge of Tomorrow ( 2014 )

Bộ phim Edge of Tomorrow dẫn ta đến nơi chiến trường mà trung tá Bill Cage bị đẩy vào một cuộc chiến tự sát với chủng loài ngoài hành tinh. Chưa một đơn vị nào có thể tiêu diệt được chủng loài này, và Bill cũng không phải là ngoại lệ. Bị giết chỉ sau vài phút lâm trận, Bill tỉnh dậy trong bàng hoàng, phát hiện ra anh đang kẹt trong vòng lặp. Việc thức dậy, ra đánh trận, và chết xảy ra mỗi ngày đều đặn mỗi khi anh thức dậy.

voh.com.vn-phim-tom-cruise-anh-7
100 phút mãn nhãn với nhiều kỹ xảo ấn tượng (Nguồn: Internet).

Song, anh ngộ ra nhiều điều về kẻ thù sau mỗi trận đánh. Cùng với người đồng đội Rita Vrataski do Emily Blunt thủ vai, Bill cùng Rita cùng nhau tìm cách tiêu diệt kẻ thù. Chuyển thể từ truyện tranh All You Need is Kill đến từ Nhật Bản. Đạo diễn Doug Liman đã thành công thể hiện tác phẩm nổi tiếng trên màn ảnh rộng với những pha hành động mãn nhãn, tình tiết hợp lý và cách xử lý khôn ngoan.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Quốc Gia Bí Ẩn – Mission Impossible: Rock Nation (2015)

Trở lại sau 4 năm vắng bóng kể từ Ghost Protocol, người xem lại được lần nữa tái ngộ với Ethan Hunt trong phi vụ chứng minh sự tồn tại của tổ chức The Syndicate. Nhưng trong khi điều tra, anh bị chúng phát hiện và giam giữ, sau đó được một người phụ nữ cứu. Trở về với IMF, anh thông báo với tổ chức về The Syndicate nhưng họ không tin. Vì vậy, Ethan tự lập một đội gồm các nhân tài, cùng nhau chống lại The Syndicate.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Quốc Gia Bí Ẩn
 

Mặc dù còn tồn đọng một số lỗi nhỏ trong kết cấu logic của cốt truyện tuy nhiên Rogue Nation vẫn đem lại cho khán giả cảm giác hồi hộp kịch tích xen lẫn những giây phút lắng đọng đầy ý nghĩa. 

Jack Reacher: Không Quay Đầu – Jack Reacher: Never Go Back (2016)

Jack Reacher: Không Quay Đầu là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nằm trong loạt tiểu thuyết ăn khách của Lee Child. Lần này, nam tài tử Tom Cruise vào vai cựu quân nhân Jack Reacher đang trong quá trình minh oan cho sếp cũa của mình. Trải qua quá trình điều tra tìm hiểu, Reacher đã lần lượt khám phá ra những bí mật động trời.

Jack Reacher: Không Quay Đầu
 

Bên cạnh những pha hành động mãn nhãn và các màn đấu trí căng thẳng thì Jack Reacher: Không Quay Đầu còn mang lại cho người xem những phân cảnh hài hước để thư giãn sau. Tom Cruise đã chứng tỏ được tuổi tác không bao giờ là trở ngại với một diễn viên nhiệt huyết, dù ở tuổi 54 nhưng ông vẫn làm bật lên phong thái đặc trưng của nhân vật Jack Reacher. 

Xem thêm: 
Tuyển chọn 25+ bộ phim chiếu rạp hay nhất mọi thời đại
Top 15+ phim hành động chiếu rạp kịch tính và hấp dẫn nhất

Lách Luật Kiểu Mỹ – American Made (2017)

Bộ phim xoay quanh nhân vật Barry Seal (Tom Cruise) - một phi công thuộc hãng hàng không American Airlines, anh được đặc vụ CIA Mundy (Domhnall Gleeson) tuyển dụng sau khi bị công ty áp bức trong một thời gian dài. Thế nhưng tiền lương của anh luôn không đủ để trang trải cho cuộc sống của anh và vợ.  Một ngày nọ, ông trùm ma túy lớn Pablo tìm thấy Barry và đề nghị sẽ trả anh một khoản hời nếu anh vận chuyển ma túy sang Mỹ cho hắn.  Từ đây, Barry bắt đầu một hành trình đầy "điên rồ" khi không chỉ giao ma túy mà thậm chí còn bắt đầu kinh doanh buôn bán vũ khí.

Rewrite - Phim Tom Cruise 8
 

Bộ phim được dựng dựa trên cuộc đời của một nhân vật có thật trong lịch sử, kết hợp với các yếu tố hư cấu được thêm vào, tạo nên một tác phẩm độc đáo, mới lạ. Thoát ra khỏi hình mẫu anh hùng chính trực, Tom Cruies đã thổi một làn gió mới vào sự nghiệp của mình với nhân vật Barry này. 

Xác Ướp - The Mummy (2017)

Nick Morton (Tom Cruise) là một người lính chuyên cướp các địa điểm cổ xưa nhằm kiếm lời từ các vật phẩm. Khi anh chở một chiến lợi phẩm, quan tài, về thì gặp hiện tượng lạ và bị rơi máy bay. Điều kỳ lạ là anh không chết và cảm giác như có mối quan hệ mật thiết với linh cữu trong quan tài. Sự thật được phơi bày khi hóa ra thi thể đó là một công chúa Ai Cập, Ahmanet (Sofia Boutella), bị phản bội và bị chôn vùi dưới sa mạc hàng nghìn năm. Để ngăn chặn sức mạnh ngày càng lớn của Ahmanet, Nick phải đánh đổi cả tính mạng của mình để cứu lấy người dân ở thành phố London. 

The Mummy (2017)
 

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ – Mission Impossible: Fallout (2018)

Đây là một trong những series phim hay nhất của Tom Cruise, đã đưa tên tuổi của nam tài tử trở nên nổi tiếng trên thế giới và được nhiều người biết đến. Trong phần phim được ra mắt lần này, nối tiếp các sự kiện ở phần trước, Ethan Hunt (Tom Cruise) và đồng đội được giao nhiệm vụ thu hồi vũ khí hạt nhân hủy diệt hàng loạt. Nhưng rồi vũ khí hạt nhân đã bị lấy đi bởi tổ chức tội phạm mang tên Hội Tông đồ. Tức giận với thất bại của Ethan và IMF, người đứng đầu CIA lệnh cho cấp dưới bà tin tưởng nhất là August Walker (Henry Cavill) đồng hành cùng và giám sát Ethan Hunt trong nhiệm vụ thu hồi vũ khí hạt nhân.

Thế nhưng những biến cố xảy ra sau đó khiến Ethan bị nghi ngờ là tay trong của Hội Tông đồ. Ethan phát hiện ra rằng anh không chỉ phải đối mặt với những kẻ khủng bố mà còn với những bóng ma nội gián ẩn nấp trong các cơ quan chính phủ.

Xem thêm: 
Những diễn viên Hollywood nổi tiếng nhất thế kỷ 21
Điểm danh 40+ tài tử Hollywood đẹp trai bậc nhất từ thập niên 90 đến nay

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ
 

Kế thừa truyền thống vốn có của bộ phim, nhịp phim diễn ra dồn dập với những âm mưu, chiêu trò đầy căng thẳng và kịch tính. Phần phim này cũng gián tiếp giúp Tom Cruise định hình lại phong cách một điệp viên chuẩn mực tạo nên nét hấp dẫn khác biệt so với các phần trước đó. 

Phi Công Siêu Đẳng Maverick – Top Gun: Maverick (2022)

Tác phẩm là phần nối tiếp của bộ phim đình đám Top Gun (1986). Hiện tại, Pete Michell (Tom Cruise), hay còn gọi là Maverick, đang là phi công thử nghiệm của Hải quân Hoa Kỳ. Vì một lần hành động liều lĩnh mà Maverick bị điều đến đến Căn cứ Không lực Hải quân North Island. Tại đây, anh được giao cho nhiệm vụ đào tạo một đội phi công trẻ và tinh nhuệ.

Đội phi công này sắp tới sẽ phải thực hiện một nhiệm vụ rất nguy hiểm, mà trong đội có con trai của một người bạn thân quá cố của Maverick, anh đã từng hứa với cha mẹ cậu sẽ không để cậu theo nghiệp phi công. Giờ đây, Maverick phải đứng giữa tình thế tiến thoái lưỡng nan, không chỉ về mặt tình nghĩa mà còn trong công việc. Anh sẽ có những lựa chọn thế nào?

Phi Công Siêu Đẳng Maverick
 

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo – Phần 1 - Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One (2023)

Bộ phim sắp ra rạp vào ngày 12 tháng 7 sắp tới của Tom Cruise tiếp tục kể về hành trình dấn thân vào những nhiệm vụ nguy hiểm của các đặc vụ thuộc tổ chức IMF. Cho đến hiện tại, nội dung tuy không được tiết lộ nhiều nhưng qua đoạn trailer được tung ra gần 1 năm trước cho thấy ngôi sao 60 tuổi sẽ tiếp tục thực hiện các pha hành động bao gồm bắn súng trên sa mạc, đánh cận chiến trong hộp đêm, rượt đuổi trên nóc đoàn tàu đang di chuyển với tốc độ cao. Đặc biệt, điều hấp dẫn nhất trong phần phim này đó là Tom Cruise sẽ lái một chiếc mô tô khỏi vách đá và nhảy dù xuống một thung lũng bên dưới.

Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One (2023)
 

Đóng vai trò như một tuyên ngôn về phong cách làm việc và làm phim của Tom Cruise, bộ phim đã cho chúng ta chứng kiến được nhiệt huyết cống hiến của anh là không giới hạn mặc dù đã ở độ tuổi xế chiều.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH nhé!