Á quân Đường lên đỉnh Olympia gây choáng trước “Ma trận số” tại Siêu trí tuệ Việt Nam

(VOH) – Vượt qua ma trận 1.380 số nguyên tố để tìm ra mật mã chính xác, Huy Hoàng là một trong hai thí sinh xuất sắc, đi tiếp vào vòng trong với 120 điểm tại tập 7 Siêu trí tuệ Việt Nam.

Tại Siêu trí tuệ Việt Nam, Huy Hoàng phải đối diện với thử thách Ma trận số nguyên tố gồm 1.380 số, mỗi số có 5 chữ số. 5 chữ số này sẽ được cài làm mật khẩu mở khóa của 5 ổ khóa. Giám khảo sẽ giấu mật mã 5 chữ số này tại 1 vị trí bất kỳ trong ma trận số, máy tính sẽ tự động tạo ra ma trận khác bằng 7 số nguyên tố để giấu mật mã này.

7 số nguyên tố này lần lượt nối với nhau bởi các đường thẳng. Chỉ có duy nhất 2 đường thẳng vuông góc với nhau. Điểm giao nhau giữa 2 đường thẳng vuông góc này chính là vị trí của mật mã cần tìm.

Á quân Đường lên đỉnh Olympia gây choáng trước “Ma trận số” tại Siêu trí tuệ Việt Nam

Đối mặt thử thách Ma trận số nguyên tố với 1.380 con số, giám khảo khách mời Trần Ly Ly cùng Tóc Tiên đã không hề tiếc con điểm 5 cho Huy Hoàng. Giám khảo Lại Văn Sâm cũng không thể “sắm vai ác” trước thử thách này, điểm 5 tuyệt đối lại một lần nữa được lựa chọn.

Chỉ với 31 phút để hoàn thành thử thách, Huy Hoàng đã thành công vượt qua kỷ lục thế giới

Đỉnh điểm bất ngờ, khi đang trong giây phút tập trung vượt thử thách, Huy Hoàng phát hiện ra 1 sự cố - vị trí mật mã bị lỗi phông chữ - khiến ban giám khảo không khỏi hoang mang.

Đứng trước sự cố hi hữu này, giám khảo khoa học Trần Thành Nam cho biết: “Tôi không tin vì phông chữ thay đổi một chút nên bạn ấy chú ý và tìm ra mật mã đâu. Với tài năng của mình, có lẽ bạn ấy đã tìm ra 1 số nguyên tố và tìm đúng mật mã theo nguyên tắc chương trình đưa ra rồi”.

Vì Huy Hoàng phát hiện lỗi sai phông chữ và tìm được vị trí mật mã quá nhanh nên chương trình quyết định cài lại một số mật mã mới ở vị trí khác để Huy Hoàng thể hiện bản lĩnh thật sự của mình.

Giữa 1.380 con số không một dữ liệu gợi ý, Huy Hoàng vẫn xuất sắc tìm ra con số mật mã ngẫu nhiên 17845 mà chương trình đưa ra.

Giải thích cho việc tìm ra con số lỗi phông chữ cũng chính là con số mật mã cần tìm, Huy Hoàng cho biết: “Lúc đó mình khá là bối rối nên mình đi tìm các số nguyên tố từ trái qua phải. Rất ngẫu nhiên, khi mình đi theo cách này, mình đã tìm ra được khoảng 3 đến 4 số nguyên tố ngay khi vừa mới bắt đầu”.

Cả trường quay như muốn nổ tung vì hồi hộp, người xem lẫn ban giám khảo liên tục chắp tay. Lại Văn Sâm, Tóc Tiên bật tung khỏi ghế ‘nóng” khi Huy Hoàng lần lượt mở 5 chiếc ổ khóa với mật mã mà cậu tìm được.

Giám khảo Lại Văn Sâm chia sẻ cảm xúc của mình: “Mắt mũi trợn hết cả lên và không thể tin được những gì đang diễn ra trước mặt”.

Huy Hoàng trở thành một số nguyên tố duy nhất và độc nhất ở Siêu trí tuệ Việt Nam

Giám khảo khoa học Trần Thành Nam đã cho điểm độ khó là 8 nâng tổng điểm lên 120 điểm. Anh lý giải về con điểm của mình: “Đấy là Hoàng vẫn có một số nguyên tắc để loại trừ một số lượng lớn những số không phải là số nguyên tố. Nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng, nếu có 1 thử thách khó hơn nữa thì cũng không thể hạ gục được Huy Hoàng độc nhất và duy nhất tại Siêu Trí Tuệ Việt Nam”.

Việt Hoàng (áo trắng) từng đạt điểm số cao nhất của chương trình tại tập 5 

Sau Việt Hoàng, Huy Hoàng là nhà leo núi thứ hai của chương trình Đường lên đỉnh Olympia tham gia và chiến thắng tại Siêu trí tuệ Việt Nam. Trước đó, ở tập 5, Việt Hoàng từng đạt điểm số cao nhất của chương trình với 140 điểm.

Việt Hoàng và Huy Hoàng từng lọt vào trận chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia 2017.

Thanh Hằng, Chi Pu, Lãnh Thanh trải lòng về những cảnh quay nóng bỏng trong phim – Bộ ba diễn viên chính trong phim “Chị Chị Em Em” đã có những trải lòng về những cảnh nóng trong phim mới nhất của mình.
Lí do khiến Henry Lau (Lưu Hiến Hoa) từ bỏ 'Khát khao cuộc sống' trở về Hàn - Mặc dù bản thân không phải là người Hàn, thậm chí anh cũng đã kết thúc hợp đồng với SM Entertainment nhưng có lẽ với hơn 10 năm làm việc ở đây, mọi thứ đã trở thành lối mòn trong anh.