‘Aladdin và thần đèn siêu quậy’: Phần hậu truyện ‘lầy lội’ và hài hước

(VOH) - Tiếp nối phần phim năm 2015, Aladdin và Thần Đèn Siêu Quậy (tựa gốc: Alad’2) dẫn dắt người xem dõi theo chuyến hành trình mới mẻ và hài hước.

Sau phần 1, nam chính trở thành ông vua trẻ rồi sống hạnh phúc suốt đời bên người mình thương. Tưởng chừng anh chàng Aladin trong The New Adventures of Aladdin (2015), tác phẩm châm biếm (parody) câu chuyện cổ tích “Aladdin và Cây Đèn Thần” sẽ có kết thúc tương tự phiên bản gốc. Tuy nhiên, cuộc sống thì không phải lúc nào cũng tràn ngập màu hồng, Aladdin Và Thần Đèn Siêu Quậy (tựa gốc: Alad’2) đã ra đời nhằm chứng minh cho luận điểm trên.

 Aladin (không phải Aladdin), nhân vật chính cực kì lầy lội của bộ phim.

 Aladin (không phải Aladdin), nhân vật chính cực kì lầy lội của bộ phim.

Mặc dù luôn được tận hưởng biết bao của ngon vật lạ, nhưng Aladin (Key Adams) lại cảm thấy chán ngán với bầu không khí gò bó, ngột ngạt ở chốn cung điện xa hoa. Trong thâm thâm mình, gã rất thèm khát cái cảm giác phiêu lưu mạo hiểm, tự do vẫy vùng giống như thuở trước. Cuối cùng, “điều ước” đó cũng hóa thành sự thật.

Vào một ngày nọ, tên bạo chúa nước láng giếng là Shah Zaman (Jamel Debbouze) đã bất ngờ xuất hiện, đánh đuổi vị tân vương tháo chạy khỏi kinh đô Baghdad đồng thời cướp lấy công chúa Shallia (Vanessa Guide). Quyết tâm phục thù, Aladin liền lên đường tìm kiếm thần đèn Genie (Eric Judor) và nhờ vả ngài ta hỗ trợ.

Trailer của Aladdin & thần đèn siêu quậy phần 2. 

Phát huy thế mạnh đặc trưng nơi phần phim đầu tiên, Aladdin và Thần Đèn Siêu Quậy hứa hẹn mang đến một câu chuyện dẫu lầy lội nhưng vẫn hết sức duyên dáng.

Thông qua trí tưởng tượng phong phú ở anh chàng dẫn chuyện tên Sam, khán giả sẽ bật cười nghiêng ngả bởi hàng loạt tình huống cực kì thú vị: từ việc thẳng tay giễu cợt các nhân vật cổ tích, châm biếm nền công nghiệp điện ảnh mì ăn liền (đạo nhái ý tưởng, plot twits lạm dụng, siết chặt chi phí hậu kì…) cho tới đá xéo những đề tài xã hội nóng bỏng. Hơn nữa, thế giới phương Đông cổ kín dưới lăng kính hiện đại, dí dỏm của cậu ta cũng đảm bảo sẽ khiến mọi người phải trầm trồ, thích thú. 

Trong Alad’2, người cưỡi thảm bay cũng cần phải học luật… hàng không.

Trong Alad’2, người cưỡi thảm bay cũng cần phải học luật… hàng không.

Bộ đôi khó đỡ Aladin - Genie tiếp tục đóng vai trò quan trọng, giúp kiến tạo những mảng miếng gây cười chủ đạo tại phần hậu truyện lần này. Với tính khí bộp chộp, nóng nảy mà còn thích làm màu, vị vua trẻ ấy luôn tự đẩy mình vướng vào vô số rắc rối tai hại lẫn phiền phức. Trong lúc đấy, lão thần đèn bá đạo năm nào thì lại đang gặp rắc rối lớn mỗi khi cố gắng sử dụng phép thuật. Do lâu ngày chẳng chịu rèn giũa, sức mạnh của lão hiện thời đã bị thuyên giảm đi đáng kể, dẫn đến biết bao hoàn cảnh dở khóc dở cười báo hại cho chủ nhân. 

 “Lâu lâu làm phép lại nên mới gặp phải chút rắc rối thôi mà” – Genie.

Đặc biệt, theo những gì mà đoạn trailer cung cấp, Genie giờ đây đã không còn là nhân vật duy nhất nắm giữ quyền năng diệu kì trong phim. Nếu đồ hiệu luôn có hàng nhái thì thần đèn cũng vậy. Nhờ biết được bí mật của Aladin, Zaman lập tức lùng kiếm khắp mọi khu chợ đen và dễ dàng có riêng cho mình một Genie khác (Ramzy Bedia). Tuy chẳng rõ tên kia mạnh yếu ra sao, nhưng nhìn chung, hắn đều sở hữu các trò biến hóa giống hệt phiên bản gốc: dịch chuyển tức thời, thay hình đổi dạng hay hoàn thành bất kì điều ước nào trên thế gian…

Tên độc tài Zaman (trái) cùng lão thần đèn bản “super fake”.

Tên độc tài Zaman (trái) cùng lão thần đèn bản “super fake”.

Aladdin và thần đèn siêu quậy (tựa gốc: Alad’2) khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 19/04/2019.

Top phim hình sự Trung Quốc hấp dẫn, gay cấn đến từng giây - Đừng nghĩ Trung Quốc chỉ có những bộ phim ngôn tình sướt mướt, phim hình sự cũng là đề tài được đánh giá cao trong nền điện ảnh Trung Quốc và nhận được nhiều tình cảm của khán giả.
Ngắm nghía dung nhan của dàn sao Việt 20 năm trước qua ống kính của Vũ Ngọc Đãng - Không cần qua các phần mềm chỉnh sửa cầu kì, chất lượng ảnh cũng chẳng bằng thời hiện đại, nhưng khi ấy dàn sao Việt vẫn toát lên vẻ đẹp xuất chúng ở độ tuổi đôi mươi.