AVA và câu chuyện về “kẻ đi săn” bỗng hóa “con mồi”

(VOH) - AVA – bộ phim về nữ sát thủ cùng tên sẽ ra mắt, mang những người yêu điện ảnh trở lại rạp, tiếp nối chặng đường mang tính sứ mệnh của những bom tấn trước đó.

Tính đến hiện tại, các rạp phim tại Việt Nam đang bước vào thời kì khôi phục sau khủng hoảng vì dịch bệnh. Tuy nhiên, thị trường điện ảnh thế giới vẫn tồn tại nhiều khó khăn, dẫn đến tình trạng hạn chế về thể loại phim phục vụ khán giả. Trước thực tế này, vẫn có không ít các tựa phim “liều mình” ra rạp, trở thành những “ngọn cờ đầu”, những đại diện tiên phong mang khán giả yêu phim trở lại với rạp chiếu và AVA là một trong số đó.

Trailer phim phô diễn những màn hành động chân thật của một nữ sát thủ. 

Không sở hữu phần hình ảnh quá cầu kỳ, poster phim chỉ đơn thuần mô tả góc nghiêng của một người phụ nữ được chụp từ phía sau với mái tóc ngắn vàng óng đầy quyến rũ nhưng cũng thật cá tính. Đó chính là nhân vật chính Ava do nữ minh tinh Jessica Chastain thủ vai. Khoác lên mình bộ trang phục đen hòa cùng nền với cây súng ngắn trên tay, cô nàng mang vẻ bí ẩn và nguy hiểm của một nữ sát thủ máu lạnh. 

Nhân vật chính Ava do nữ minh tinh Jessica Chastain thủ vai. 

Mang vẻ quyến rũ đến chết người cùng bản tính mạnh mẽ và gai góc, tất cả hội tụ lại ở Ava khiến cô trở thành sát thủ vô cùng nguy hiểm, không khác gì chiếc bẫy tử thần dành cho đối tượng bị nhắm đến. Poster đã thể hiện đầy đủ tinh thần của bộ phim đó là sự khắc nghiệt một sát thủ phải đối mặt cùng cuộc đấu tranh sinh tồn trước sự truy sát của kẻ thù.

Cùng với poster, đoạn trailer phim tuy chỉ kéo dài hơn một phút nhưng đã phần nào hé lộ câu chuyện về cuộc sống và công việc sát thủ của Ava. Cô làm việc cho một tổ chức ngầm và dính líu đến hầu hết những vụ truy sát rúng động toàn thế giới. Khác với các phim sát thủ khác tập trung khai thác khía cạnh tối tân của công nghệ, trailer phim lần này tập trung nhá hàng các phân cảnh hành động chân thực không đạo cụ, ra tay dứt khoát và dồn dập của nữ chính Jessica Chastain. Vì luôn canh cánh lý do những con mồi của mình bị sát hại, trước khi ra tay với các mục tiêu, cô luôn hỏi họ có phải đã làm điều gì sai để tổ chức cử cô đến đây.

Từ kẻ truy đuổi Ava lại trở thành kẻ bị truy đuổi, từ kẻ đi săn phút chốc đã hoá con mồi. 

Phạm vào điều cấm kỵ tuyệt đối đối với công việc sát thủ, từ kẻ truy đuổi Ava lại trở thành kẻ bị truy đuổi, từ kẻ đi săn phút chốc đã hoá con mồi. Lúc này, Ava buộc phải dùng tất cả kĩ năng của một sát thủ để chiến đấu vì mục đích sinh tồn. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, vì những câu hỏi muốn tìm lời giải đáp, ta thấy trailer đã tinh tế khắc hoạ tính nữ và sự mưu cầu được sống của Ava – một người phụ nữ có trái tim ấm áp bên trong vẻ ngoài máu lạnh.

Mang màu sắc hành động kịch tính đến nghẹt thở cùng đề tài về nữ sát thủ độc đáo, bộ phim do đạo diễn Tate Taylor – người từng tạo nên tiếng vang cho siêu phẩm tâm lý The Girl On The Train (2016) cầm trịch hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả đại chúng tại phòng vé tháng 9. Bên cạnh đó, với sự tham gia của nữ chính Jessica Chastain – người từng xuất hiện trong nhiều tựa phim đình đám và đa dạng thể loại từ tâm lý đến hành động như: MAMA, Interstella, X-Men: Dark Phoenix, IT 2,…  cùng Colin Farrell - người đàn ông chuẩn bị góp mặt trong Batman sắp ra mắt 2021 và vô số vai diễn máu lạnh trước kia như: Fantastic Beasts and Where to Find Them,… AVA được kì vọng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. 

Phim chính thức công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 25/9/2020.

Xem thêm: