Bạch Phượng Cửu Địch Lệ Nhiệt Ba đã lấy lòng fan thế nào mà 'Chẩm Thượng Thư' cứ liên tục bị réo?

VOH - Chờ mãi Chẩm Thượng Thư vẫn không chịu lên sóng, dân cư mạng lục lại hình cũ của Bạch Phượng Cửu trong Thập Lí Đào Hoa và liên tục hashtag.

Năm 2017, Tam sinh tam thế: Thập lí đào hoa lên sóng và trở thành bộ phim truyền hình ăn khắp nhất mọi thời đại. Không chỉ nhờ nội dung hấp dẫn, lôi cuốn, kỹ xảo phim ấn tượng miễn bàn, dàn diễn viên xinh đẹp đồng đều, diễn xuất ngọt ngào từ chính tới phụ mà tạo hình nhân vật và phục trang cũng khiến người xem cực kỳ hài lòng.

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-1
Đến nay, Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa vẫn chễm chệ nằm trong TOP 10 bộ phim truyền hình Hoa Ngữ có view Youtube cao nhất trong suốt một thập kỷ qua.

Tam sinh tam thế: Thập lí đào hoa với mạch truyện chính là kể về câu chuyện tình yêu ba kiếp của cặp đôi Dạ Hoa và Bạch Thiển. Vượt qua bao thử thách, gian nan, chia ly - tái hợp, oán hận - thứ tha, rồi lại âm dương cách biệt, nhưng sau cùng vẫn viên mãn bên nhau.

Bộ phim này, được remake lại so với nguyên tác truyện của Đường Thất Công Tử ở chỗ bổ sung thêm vào đó những câu chuyện còn dở đầu, dở cuối của những cặp đôi phụ, đặc biệt là chuyện tình giữa Đông Hoa đế quân và cửu vĩ hồng hồ Bạch Phượng Cửu. 

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-2
Đông Hoa - Phượng Cửu của Cao Vỹ Quang và Địch Lệ Nhiệt Ba để lại nhiều dấu ấn sâu đậm cho người xem dù chỉ là cặp đôi phụ.

Trong bản truyện, tác giả chỉ lướt qua cặp đôi Đông Hoa - Phượng Cửu trong chương truyện kể về việc Bạch Thiển xuống nhân gian nhận con trai của Thiếu Tân làm đồ đệ, giúp cậu bé lịch kiếp an toàn để sớm quay về thiên giới. 

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-3
Bối cảnh lần đầu Phượng Cửu gặp Đông Hoa được bản phim dàn dựng rất ấn tượng với người xem.

Còn trong bản phim, Thập Lí Đào Hoa chính là phần mở đầu cho sự gặp gỡ và "bén duyên" giữa cháu gái Bạch Thiển và Đông Hoa đế quân. Tại đây, bộ phim cũng phác họa chi tiết hơn về câu chuyện tình cảm của hai nhân vật phụ này lúc ở phàm gian.

Một số hình ảnh của Phượng Cửu lúc ở Phàm gian, đóng giả thành Trần Quý Nhân để được ở cạnh đế quân, lúc chàng lịch kiếp:

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-4

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-5
Địch Lệ Nhiệt Ba đã thể hiện khá tròn vai cho nhân vật Bạch Phượng Cửu xinh đẹp, ngây thơ và hết mực si tình.

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-6
Từng ánh mắt, cử chỉ mà Địch Lệ Nhiệt Ba dành cho Cao Vỹ Quang trong phim đều được fan đánh giá rất cao và được nhận xét là đã khắc họa tròn trĩnh tấm lòng mà Phượng Cửu dành cho Đông Hoa.

Trong cả hai bản truyện, Đường Thất Công Tử chưa từng kể chi tiết việc Phượng Cửu và Đông Hoa gặp nhau ra sao và yêu nhau như thế nào mà chỉ lướt qua. Vì thế, trong bản phim, nhà sản xuất đã thêm mắm, dặm muối, giúp cho cặp đôi này được xuất hiện nhiều hơn. Nhờ đó, sau Dạ Hoa - Bạch Thiển, Đông Hoa - Phượng Cửu trở thành đôi tình nhân được cộng đồng người hâm mộ vô cùng yêu mến.

Nhận được hưởng ứng tốt từ khán giả, Gia Hành Thiên Hạ tiếp tục đầu tư sản xuất phần truyện riêng của cặp đôi này, cũng chính là tiếp tục chuyển thể một tác phẩm khác trong liệt hệ Tam sinh tam thế của Đường Thất Công Tử: Chẩm Thượng Thư

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-7
Sau thành công của "Thập Lí Đào Hoa", nhà sản xuất tiếp tục chuyển thể phần truyện riêng của cặp đôi phụ này.

Tuy nhiên, mặc dù rất thành công với Tam sinh tam thế: Thập lí đào hoa nhưng Gia Hành lại không tiếp tục hợp tác với ekip cũ để sản xuất phần Chẩm Thượng Thư mà phối hợp cùng dàn ekip mới. Vẫn giữ nguyên tiêu chí dành đất cho gà nhà, hàng loạt gà mới của Gia Hành tiếp tục đảm nhận những vai phụ quan trọng trong phần phim mới này như Lưu Nhuế Lân (vai Yến Trì Ngộ), Viên Vũ Huyên (vai Thành Ngọc), Vương Nhất Phi (vai Tri Hạc), Trương Vân Long giữ vai khách mời "chồng hụt của Phượng Cửu" và bé Trương Mính Xán (vai tiểu A Ly).

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-8
NSX công bố danh sách nhân vật chính của Chẩm Thượng Thư

Tam sinh tam thế: Chẩm Thượng Thư đã bắt đầu ghi hình và đóng máy từ năm 2018. Tuy nhiên, đã gần 1 năm trôi qua bộ phim này vẫn chưa có bất cứ động tĩnh nào mặc dù các diễn viên chính đã đi tuyên truyền từ rất lâu. 

Đến nay, đến trailer của phim còn có, lịch chiếu thì chờ hoài, hỏi mãi vẫn không thấy ai phản hồi. Ngoài một số poster nhân vật được hé lộ qua trang weibo chính của bộ phim, thì cũng không có thêm bất cứ thông tin nào nữa.

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-9

Thực sự các fan only của Địch Lệ Nhiệt Ba đông cỡ nào thì ai cũng biết, mà fan của Bạch Phượng Cửu Địch Lệ Nhiệt Ba thì hẳn là cũng không hề ít hơn. Bên cạnh đó, hiệu ứng cặp đôi giữa Cao Vỹ Quang và Nhiệt Ba cũng rất tốt, nhờ đó cũng đem về không ít fan couple.

Đó là còn chưa kể, fan couple của Đông Hoa và Phượng Cửu từ nguyên tác, hẳn là cũng đang chờ mòn mỏi, héo hon đêm ngày để được nhìn nhân vật yêu thích của mình xuất hiện bằng xương bằng thịt trước màn ảnh.

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-10
Chờ đợi thật mòn mỏi. Chờ tận hai năm trời vẫn chưa thấy phim đâu. Tuy nhiên, fan vẫn chưa nản lòng.

Mặc dù đợi chờ rất mòn mỏi, nhưng fan vẫn chưa hề từ bỏ hi vọng chờ lịch chiếu phim. Vì thế, gần đây, những hình ảnh cũ của Đông Hoa Cao Vỹ Quang và Bạch Phượng Cửu Địch Lệ Nhiệt Ba đã bị fan đào lại, liên tục hashtag để đưa topic này thành trend trên weibo. 

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-11
Riêng cụm từ "Địch Lệ Nhiệt Ba Bạch Phượng Cửu" có đến 20.8 tỉ lượt quan tâm.

Vậy, Bạch Phượng Cửu của Địch Lệ Nhiệt Ba đã lấy lòng fan thế nào mà 'Chẩm Thượng Thư' cứ liên tục bị réo gọi?

Phóng khoáng

Đối với Bạch Thiển, khán giả chỉ một từ để bình luận, đó chính là "OAI". Đặc biệt ở hai điểm: Thứ 1, yêu nhưng không lụy, thương con nhưng cũng không quên thương bản thân mình, sau cùng nàng trừng phạt người yêu bằng cách "nhảy tru tiên đài" bỏ lại tất cả nỗi đau cho người ở lại. Thứ 2, đồ cho rồi vẫn có thể đòi lại nếu cần thiết. Tình tiết móc mắt Tố Cẩm đòi lại đồ của mình và lột da Huyền Nữ lấy lại mặt nạ khiến fan vô cùng hả hê và thán phục.

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-12

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-13
Còn Phượng Cửu, tính tình vẫn rất ngây thơ, hoạt bát và không biết tính toán là gì.

Khác với một lão bà Bạch Thiển dám yêu dám hận, có nợ sẽ đòi, có ân sẽ báo. Bạch Phượng Cửu chỉ thừa hưởng được một nửa tính cách dám yêu, dám hận có ân sẽ báo của cô cô mình. Còn nợ, nàng ấy thường sẽ không đòi mà hào phóng cho qua luôn. 

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-14

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-15
Phượng Cửu tỉ tỉ tính tình thật là hào phóng mà...

Bạch Thiển gặp phải Huyền Nữ và Tố Cẩm là hai đệ nhất tiểu nhất hạ lưu thì Tri Hạt với Cơ Hoành cũng đối với Phượng Cửu không hơn không kém. Tuy nhiên, Phượng Cửu không móc mắt Tri Hạt cũng chẳng lột da Cơ Hoành, mà cô ôm con bỏ đi, để lại cho đời hai chữ "mặc kệ".

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-16

Đặc biệt, xưa nay Địch Lệ Nhiệt Ba diễn những vai ngây thơ đều rất sinh khí. Nhất là khi hóa thân thành con tiểu hồ chín đuôi lông đỏ thường hay õng ẹo, làm nũng này.

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-17

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-18
Không cao cơ như Bạch Thiển, Phượng Cửu có cách sống rất thanh thản, chuyện gì không vui thì "mặc kệ".

Lương thiện nhưng dứt khoát

Xưa nay, các nữ nhân lương thiện thì thường hay yếu đuối, day dưa và thiếu dứt khoát, vì nhìn cái gì cũng thấy tội nghiệp, cũng thấy không nỡ. Nhưng Phượng Cửu thì khác, lương thiện đối với cô là không làm hại chứ không có nghĩa là phải thương hại, đặc biệt là cũng phải biết lương thiện với bản thân. 

Bạch Thiển nói Phượng Cửu "Nó nghĩ mình đa tình nhưng thật ra lại rất vô tình" là hoàn toàn chính xác. Khi quyết định bỏ rơi Đông Hoa, Phượng Cửu dứt khoát một lần, ra đi không thèm nhìn lại, đến hoài niệm nhớ mong cũng chẳng thèm. 

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-19

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-20

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-21
Mặc dù tình yêu của Phượng Cửu dành cho Đông Hoa là một đường thẳng bất diệt nhưng một khi trái tim đã chạm đáy nỗi đau thì nhất định sẽ buông bỏ.

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Bach-Phuong-Cuu-Cuu-22

Đó chính là những điểm tích cách mà người hâm mộ rất thích ở nhân vật Bạch Phượng Cửu. Đồng thời, qua phần thể hiện phù hợp của Địch Lệ Nhiệt Ba ở phần phim Tam sinh tam thế: Thập Lí Đào Hoa vừa rồi mới là mấu chốt khiến khán giả trở nên vô cùng trông mong vào phần Chẩm Thượng Thư sắp sửa phát sóng.

5 bộ phim chuyển thể khiến dân mạng 'réo gọi' liên tục vì chờ hoài chẳng thấy lên sóng:  Hứa thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiều, mong đợi thật nhiều, rồi mòn mỏi cũng thật nhiều. Đây đúng là TOP 5 bộ phim 'nghiệp' nặng nhất năm.
Địch Lệ Nhiệt Ba xóa tan mọi nghi vấn với nhan sắc xứng danh nữ thần tại show sống còn: Chỉ ngồi yên một chỗ trong vai trò host của chương trình nhưng nhan sắc đỉnh cao của Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn chiếm hết spotlight của các thí sinh.