Bất ngờ lia lịa cùng nhà văn Lưu Thị Lương

(VOH) - Bất ngờ lia lịa là tập truyện mới nhất của nhà văn Lưu Thị Lương, do NXB Kim Đồng ấn hành.

Thuộc thế hệ nhà văn nữ trưởng thành sau năm 1975 ở miền Nam, ngay từ ban đầu nhà văn Lưu Thị Lương đã định hình giọng văn đặc trưng đậm chất Nam bộ: hài hước, dí dỏm, tươi trẻ, nhưng không kém phần sâu lắng.

Tên tuổi nhà văn Lưu Thị Lương gắn liền với các em thiếu nhi, đặc biệt là độc giả của NXB Kim Đồng, qua các tác phẩm như: Hội những người không thích hội, Mùa hè lạnh toát, Bí mật ở trên gác, Alô! Ai đó? Tôi đây!, Tương tư bé, Dắt thầy đi chơi, Biết đâu chín ở trong mười, Ngôi trường không nổi tiếng, Mùa hè có mấy con ve, Ăn chưa no, Chuyện không thể không ghi .…

Lần này, vẫn hướng đến không gian trường lớp với không khí tuổi hoa quen thuộc, 26 truyện ngắn nhỏ nhắn, xinh xinh như được nén lại, làm nên đầy đủ sắc thái, cung bậc chuyện trường, chuyện lớp. Những câu chuyện từ trò đến thầy, từ trong giờ học đến giờ ra chơi, từ lớp học đến phòng bảo vệ rồi… nhà vệ sinh, từ nam đến nữ, từ ngày nghỉ học đến ngày thi… Tất cả liên tục mang tới những bất ngờ, như chính tựa cuốn sách.

Bìa sách "Bất ngờ lia lịa"

Với những truyện ngắn theo phong cách tối giản, Bất ngờ lia lịa thích hợp với độc giả mọi nơi mọi lúc, lật dở bất cứ trang nào cũng bắt gặp đầy ắp những chi tiết sôi động, gần gũi, để thấy như chính mình đang ở trong các câu chuyện của nhà văn.