Bắt tay Chu Bin ra MV tiền tỉ, Châu Khải Phong bắt đầu chuyển mình sang hình ảnh mới

(VOH) - Chiều tối hôm qua (28/11), MV tiền tỉ mới của Châu Khải Phong và Chu Bin đã chính thức trình làng khán giả. Sự trở lại này của Châu Khải Phong đã đánh dấu bước chuyển mình quan trọng.

Trải qua nhiều khó khăn mới có được hào quang như ngày hôm nay. Khi bị gắn mác hội chợ Châu Khải Phong không cảm thấy tủi thân mà vẫn luôn cố gắng để được mọi người công nhận.

Châu Khải Phong, gia đình không có điều kiện nhưng vẫn nuôi dưỡng đam mê ca hát

Châu Khải Phong tên thật là Lê Văn Thuận, anh sinh năm 1986 ở Nghệ An. Sinh ra trong một gia đình làm nông nghiệp khó khăn nên từ nhỏ anh vừa học vừa làm để phụ giúp gia đình. 

Với niềm đam mê âm nhạc to lớn Châu Khải Phong từng tham gia vào nhiều cuộc thi âm nhạc và giành được một số giải thưởng. Khi mới lập nghiệp anh gặp rất nhiều khó, bầu show không biết anh là ai, không tiền không quan hệ nên sự nghiệp cũng không mấy khả quan. Cát-xê đi hát chỉ 30-50 nghìn đồng, ban ngày đi phụ hồ, làm bồi bàn kiếm tiền. 

VOH-chau-khai-phong-1

Giữa thế giới showbiz rộng lớn cùng với sự cạnh tranh khốc liệt, để nổi tiếng và được nhiều người biết đến là điều không hề dễ dàng. Lúc này, Châu Khải Phong đi theo hướng của đàn anh đàn chị đi trước. Anh chọn cho mình sân chơi là những chương trình ca nhạc được tổ chức ở khắp mọi miền đất nước thay vì chỉ tập trung ở các thành phố lớn.

Sự nghiệp bước sang trang mới với bản hit triệu view "Ngắm Hoa Lệ Rơi"

Tuy nhiên, ông trời không phụ lòng người, cuộc đời của Châu Khải Phong như bước sang một trang mới khi ca khúc Ngắm Hoa Lệ Rơi của anh gây được tiếng vang lớn. Cú hit trăm triệu view này đã giúp anh nhận được nút vàng Youtube cùng giải thưởng Bài hát hiện tượng của năm.

VOH-chau-khai-phong-2

Có được ánh hào quang, Châu Khải Phong không tỏ thái độ ngôi sao mà vẫn luôn hứa sẽ chăm chỉ ra sản phẩm mới cũng như chạy show để phục vụ những người yêu thích mình. Đặc biệt, dù đã nổi tiếng nhưng anh vẫn đều đặn đi hát tại các show ở tỉnh như trước.

"Ông hoàng hội chợ" - niềm tự hào không phải ai muốn cũng được

Chính vì lấy việc đi hát ở tỉnh là chủ yếu nên Châu Khải Phong vẫn thường được biết đến với danh xưng "ca sĩ hội chợ". Đồng thời, vì hướng đến người nghe là những người dân dã nên dòng nhạc của Châu Khải Phong cũng hướng theo thị hiếu của khán giả. Đối với những khán giả ở tỉnh, một ca khúc thu hút được người nghe chỉ cần bắt tai, dễ hiểu và dễ thuộc.

Khi được hỏi có cảm thấy bị phân biệt khi được gọi là ca sĩ hội chợ, Châu Khải Phong cho biết: "Xét về chuyên môn, tôi tự tin hát được dòng nhạc sang, có tính học thuật hơn. Tuy nhiên khán giả của tôi lại là khán giả ở tỉnh. Món ăn dành cho nhiều người ở tỉnh phải là bài hát dễ nghe, dễ hiểu và dễ thuộc. Tôi muốn được nhiều khán giả biết tới nên không hối hận theo con đường thị trường, hay bị gắn biệt danh ca sĩ hội chợ".

VOH-chau-khai-phong-3

Hơn 10 năm đi hát, cái tên Châu Khải Phong luôn gắn liền với cái mác "ca sĩ hội chợ", thế nên khi được mời tham gia các sự kiện lớn nam ca sĩ thường lo lắng. Khi phục vụ khán giả khán giả thượng lưu, Châu Khải Phong cũng ý thức hơn về hình tượng.

Chia sẻ về việc được đứng trên một sân khấu đặc biệt, Châu Khải Phong cho biết: "Bao năm đi hát, danh xưng ca sĩ hội chợ và tầng lớp khán giả này nuôi sống tôi. Thế nên đứng đâu đi chăng nữa thì tôi vẫn thấy mình thuộc về những khán giả nơi xa xôi hay sân khấu đơn giản. Việc gần đây tôi tham gia những sân khấu sang trọng hơn, nó khẳng định một điều rằng dòng nhạc hội chợ có lực lượng khán giả không hề nhỏ ở những thành phố lớn. Cạnh đó, âm nhạc của cá nhân tôi dần chuyển biến tích cực và được công nhận hơn trước".

Sở hữu nhà tiền tỷ nhờ danh "ca sĩ hội chợ"

Mới đây, vào ngày sinh nhật tuổi 33 của mình Châu Khải Phong đã tậu căn hộ giá trị 10 tỷ đồng. Anh cho biết đây là món quà tự tưởng cho bản thân sau thời gian làm việc vất vả. Trước khi sở hữu căn nhà giá trị đắt đỏ, Châu Khải Phong đã là chủ của hai căn chung cư cao cấp cùng xế hộp tiền tỷ.

VOH-chau-khai-phong-4

Có thể thấy dù bị gắn mác ca sĩ hội chợ nhưng ở tuổi 33 Châu Khải Phong đã nắm trong tay khối tài sản khổng lồ không thua kém bất kì ngôi sao hạng A nào. Chính nhờ việc chăm chỉ mà anh đã có được lượng khán giả nhất định cả trong và ngoài nước. Những sản phẩm âm nhạc được cho là thị trường đã giúp anh thu về triệu view và đó chính là nguồn thu dồi dào mà anh có được.

Châu Khải Phong và bước chuyển mình trong âm nhạc, muốn thoát mác "hội chợ"

Nếu theo dõi Châu Khải Phong từ trước, chắc hẳn khán giả sẽ biết được nam ca sĩ chuyên trị dòng nhạc ballad buồn. Tuy nhiên khi được hỏi anh có ý định thay đổi phong cách âm nhạc không thì nam ca sĩ cho biết: "Trước giờ Phong hát những bài ballad nhiều, nhưng sản phẩm trong thời gian sắp tới sẽ được đầu tư nhiều hơn về phần nghe nhiều hơn. Từ năm 2019, Phong tìm được ê-kíp mới, có những bản trẻ producer mới có nhiều bản phối mới. Mình cảm giác sẽ mang lại âm nhạc với màu sắc mới mang đến cho khán giả.

Mặc dù có thể một số ca từ về tình yêu buồn nhưng lại có chiều sâu hơn. Phong muốn âm nhạc của Châu Khải Phong ngày xưa khác bây giờ. Bây giờ mình có thể nâng tầm về nghe và có thể về ca từ và mọi thứ. Đặc biệt trong sản phẩm mới với ê-kíp lần này còn được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh".

Như vậy, sau khoảng thời gian thống trị làng nhạc bởi những ca khúc dễ nghe, dễ thuộc, Châu Khải Phong đã quyết định không đi theo lối mòn nữa. Anh đã bắt đầu xây dựng đoàn đội mới và phát triển theo một kế hoạch hoàn toàn mới.

VOH-chau-khai-phong-5

Bên cạnh đó, trước câu hỏi anh có dự định lấn sân sang các lĩnh vực khác ngoài ca hát không, Châu Khải Phong chia sẻ mình sẽ tham gia vào các gameshow. "Đây là cơ hội để khán giả được gặp gỡ mình nhiều hơn, đồng thời cũng là cơ hội để quảng bá sản phẩm mới sắp tới. Bởi vì cũng khá lâu mình bận rộn với việc hát nên ít dành thời gian cho các hoạt động ngoài lề. Thời gian tới mình sẽ có sự thay đổi, hi vọng mọi người sẽ đón nhận nhiều hơn", nam ca sĩ chia sẻ.

Hợp tác cùng Chu Bin và mang đến màu sắc âm nhạc mới

Tối 28/11, ca sĩ Chu Bin và Châu Khải Phong lần đầu tiên kết hợp trong sản phẩm mới mang tựa đề Yêu Đừng Thề, MV ra mắt khiến đông đảo khán giả thích thú. Đặc biệt, để đánh dấu cột mốc lần đầu tiên cùng nhau ra sản phẩm, Chu Bin đã mạnh tay chi tiền tỉ vào việc thực hiện MV lần này.

Ngoài giai điệu buồn sâu lắng, ca khúc lần này còn có có nội dung sẽ xoay quanh mối tình tay ba đầy ngang trái. Hứa hẹn sẽ giúp Châu Khải Phong và Chu Bin tạo thành một drama để đời.

"Châu Khải Phong hi vọng bài hát mới sẽ mang đến khán giả một cái nhìn mới về những sản phẩm của anh và Chu Bin cũng như sự hợp tác lần này được khán giả đón nhận, yêu mến nhiều hơn", giọng ca Ngắm Hoa Lệ Rơi chia sẻ.


Ca khúc Yêu Đừng Thề của Châu Khải Phong và Chu Bin đã chính thức được phát hành vào chiều tối hôm qua (28/11)

Được biết, cơ duyên khiến hai người hợp tác cùng với là khi trong chuyến lưu diễn Canada, Chu Bin đã nghe ca khúc này và yêu cầu được hát cùng Châu Khải Phong vì cảm thấy quá hay. Vì đây là sản phẩm tâm huyết nên hai nam ca sĩ phải chuẩn bị chu đáo từng chút một. Được biết, họ phải mất 4 tháng để hoàn thành sản phẩm mới lần này.

VOH-chau-khai-phong-7
Bên cạnh đó, ca khúc mới còn có sự xuất hiện đặc biệt của nữ thần tượng xứ Hàn Young Ju.

Hãy cùng lắng nghe và ủng hộ cho hai nam thần Châu Khải Phong và Chu Bin nhé!