Bị Noo Phước Thịnh ‘tố’ dùng nhạc không xin phép, nhà sản xuất Ngôi Nhà Bươm Bướm nói gì?

(VOH) - Ca sỹ Noo Phước Thịnh và nhạc sỹ Đỗ Hiếu ngày 29/8 đã cùng lên tiếng về việc Ngôi Nhà Bươm Bướm” sử dụng ca khúc “Mãi Mãi Bên Nhau” mà chưa có sự đồng ý.

Theo đó, chia sẻ trên trang cá nhân của mình, ca sỹ Noo Phước Thịnh cho biết: “Noo mới nhận được thông tin là bản thu ca khúc Mãi Mãi Bên Nhau (sáng tác Đỗ Hiếu) do Noo thể hiện được sử dụng vào Phần Credit Cuối của bộ phim Ngôi Nhà Bươm Bướm. Việc sử dụng bản thu của Noo như thế này đồng nghĩa là mình đang tham gia hát nhạc phim cho dự án này, nhưng sự thật thì ... Noo hoàn toàn ko dính dáng hoặc tham gia vào bộ phim này , và cũng đồng nghĩa với việc ekip đang sử dụng chất xám và sức sáng tạo của Noo một cách bất hợp pháp.”

Noo Phước Thịnh "đăng đàn" việc ca khúc Mãi Mãi Bên Nhau bị sử dụng khi anh chưa đồng ý.

Noo Phước Thịnh "đăng đàn" trên facebook việc ca khúc Mãi Mãi Bên Nhau bị sử dụng khi anh chưa đồng ý. 

Ca sỹ Noo Phước Thịnh cũng cho biết rất bức xúc khi đến thời điểm viết status trên, nam ca sỹ và cả ekip đều chưa nhận được sự xin phép sử dụng bản thu ca khúc Mãi Mãi Bên Nhau từ ekip sản xuất sản xuất Ngôi Nhà Bươm Bướm .

“Việc ekip thực hiện được một bộ phim ra rạp đàng hoàng như thế lại làm việc thiếu chuyên nghiệp về bản quyền, thiếu tôn trọng nghệ sĩ… thì thật sự là một hành động không chấp nhận được.” - Noo Phước Thịnh bức xúc. 

Ngay sau đó, nhạc sỹ Đỗ Hiếu - người sáng tác ca khúc Mãi Mãi Bên Nhau cũng chia sẻ lại status của ca sỹ Noo Phước Thịnh và nêu quan điểm: “Việc gắn bản thu của ekip vào sản phẩm phim chiếu rạp là KINH DOANH có mục đích thương mại, sinh lợi nhuận khủng khiếp nên phải xin phép kỹ. Bản Audio thực sự là một quá trình lao động cực khổ của tập thể một ekip bao gồm người sáng tác hoà âm phối khí và cả giọng hát của ca sĩ, dự án của nhà sản xuất nữa.” Cả nhạc sỹ Đỗ Hiếu và ca sỹ Noo Phước Thịnh cũng lên tiếng kêu gọi tẩy chay phim Ngôi Nhà Bươm Bướm. 

Nhạc sỹ Đỗ Hiếu lên tiếng về vụ việc trên trang facebook cá nhân.  

Ngay khi nhận được thông tin trên, nhà sản xuất “Ngôi Nhà Bươm Bướm”đã rà soát lại quy trình sản xuất, gửi lời xin lỗi chính thức đến nam ca sĩ, thừa nhận thiếu sót trong quá trình làm phim.

Trong thông cáo gửi báo chí ngay trong đêm 29/8, ê-kíp phim muốn có một lời xin lỗi chính thức và chân thành đến ê-kíp sản xuất bản thu ca khúc “Mãi Mãi Bên Nhau”, gồm tác giả là nhạc sĩ Đỗ Hiếu và ca sĩ Noo Phước Thịnh. Lời xin lỗi này cũng được đoàn phim Ngôi Nhà Bươm Bướm gửi đến các nhóm sản xuất các bản thu khác, được sử dụng trong phim, như “Taxi”, “Đường Cong”.

Theo quy trình làm việc, phía nhà sản xuất đã làm việc Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam - chi nhánh phía Nam, thông qua Hợp đồng sử dụng quyền tác giả âm nhạc, số  2588/2018/HDQTGAN-PN/MR, ký ngày 6/11/2018, để mua bản quyền sáng tác cho các ca khúc: “Mãi Mãi Bên Nhau”, Taxi”, “Đường Cong”, “Nỗi Lòng”. Trong đó, thời lượng sử dụng tác phẩm làm bài hát phụ trong phân đoạn, tối đa là 4 phút 30 giây/1 bài.

“Hợp đồng sử dụng quyền tác giả âm nhạc” được đơn vị phát hành phim gửi báo chí.  

Nhà sản xuất phim thừa nhậnekip đã nhầm lẫn giữa quyền tác giả và quyền liên quan đến quyền tác giả. Thay vì liên hệ các ca sĩ và producer để mua quyền sử dụng các bản thu thì ekip lại đến Trung Tâm Bảo vệ Quyền tác giả  m nhạc Việt Nam (VCPMC) để mua quyền tác giả. Chính sự nhầm lẫn đối tượng pháp lý này dẫn đến thiếu sót như hiện tại, khiến các ca sĩ và producer - chủ sở hữu các thu - bức xúc.

Đại diện nhà sản xuất “Ngôi Nhà Bươm Bướm” thừa nhận: “Đây là lỗi sai hoàn toàn từ chính ê-kíp làm phim chúng tôi khi đã sử dụng bản thu của các ca sĩ mà chưa có sự đồng ý từ phía ê-kíp của các nghệ sĩ. Chúng tôi có thành ý gửi lời xin lỗi đến các nghệ sĩ về sự việc này: Ca sĩ Noo Phước Thịnh, Nhạc sĩ Đỗ Hiếu (ê-kíp sản xuất bài “Mãi Mãi Bên Nhau”), Ca sĩ Thu Minh, Nhà sản xuất Nguyễn Hải Phong (ê-kíp sản xuất “Đường Cong” và “Taxi”)”. Bên cạnh lời xin lỗi, nhà sản xuất phim sẽ chủ động liên hệ với từng công ty quản lý, người đại diện của các ca sĩ, nhạc sĩ để xin lỗi trực tiếp và tiến hành xin phép tác quyền. 

Cận cảnh nhan sắc xinh đẹp của con gái NSƯT Kim Tử Long trong tiệc sinh nhật 19 tuổi - Ít ai biết rằng NSƯT Kim Tử Long vẫn còn một cô con gái với nhan sắc xinh đẹp không thua gì hotgirl.
'Cá sấu chúa' Quỳnh Nga một lần nữa khẳng định tin đồn yêu Việt Anh là 'vớ vẩn' - Dù đã nhiều lần lên tiếng đính chính, nhưng Quỳnh Nga vẫn liên tục bị kéo vào chuyện tình cảm với Việt Anh.