Tiểu sử Kim Soo Hyun: 'Cụ giáo' vừa đẹp vừa diễn tốt, nổi tiếng toàn châu Á

(VOH) - Trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống và sự nghiệp, Kim Soo Hyun đã nỗ lực trở thành ngôi sao hàng đầu châu Á.

Bên cạnh các nam thần tài hoa như Lee Min Ho, Ji Chang Wook, Lee Jong Suk... Kim Soo Hyun cũng là một mỹ nam tài sắc vẹn toàn trên màn ảnh Hàn. Tham gia nghệ thuật được 12 năm, Kim Soo Hyun gây ấn tượng với những vai diễn đa dạng từ phim truyền hình đến điện ảnh. Vai diễn giúp anh để lại ấn tượng sâu sắc với người khán giả đó chính là nhân vật "Cụ giáo" hay còn được gọi là "Doo Min Joon-ssi" trong Vì Sao Đưa Anh Tới. 

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-anh1

Bên cạnh khả năng diễn xuất được đánh giá cao, điều khiến Kim Soo Hyun nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ chính là ngoại hình điển trai. Gương mặt khá lạnh lùng nhưng lại hết sức baby chính là điểm nổi bật của anh. Hiện tại sau khi xuất ngũ, Kim Soo Hyun vẫn đang xem xét các dự án phim mới để quay trở lại màn ảnh nhỏ.

Hãy cùng tìm hiểu một số thông tin cụ thể về "cụ giáo" ngoài hành tinh để biết thêm về mỹ nam màn ảnh này nhé!

Profile thông tin tiểu sử Kim Soo Hyun

Kim Soo Hyun là nam diễn viên nổi tiếng ở Hàn Quốc, anh sinh năm 1988. Kim Soo Hyun có chiều cao ấn tượng là 1m80, thế nên anh cũng được xếp vào hội cao kều của showbiz Hàn. Sở hữu gương mặt muốn lạnh lùng có lạnh lùng, muốn đáng yêu có đáng yêu, Kim Soo Hyun thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí nổi tiếng hay trở thành người mẫu đại diện cho các nhãn hàng, sản phẩm.

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-anh2

Kim Soo Hyun bắt đầu đóng phim vào năm 2007 khi anh 19 tuổi thông qua bộ phim sitcom Kimchi Cheese Smile. Trong suốt 12 năm hoạt động, Kim Soo Hyun đã sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ từ chính tới phụ, từ điện ảnh đến truyền hình.

Bên cạnh tài năng diễn xuất, Kim Soo Hyun còn có năng khiếu ở lĩnh vực ca hát và còn sở hữu vũ đạo cực tốt. Điều này đã khiến anh trở thành một anh chàng "đa-zi-năng" trong Kbiz và được nhiều người yêu mến.

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-3

Hiện tại Kim Soo Hyun đang là cái tên nổi tiếng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn có tầm hưởng trên khắp châu Á. Tuy nhiên, ít ai biết rằng khi chưa thành người nổi tiếng, Kim Soo Hyun là một người rụt rè và nhút nhát, không dám bắt chuyện với người lạ. 

Mẹ của anh chính là người kéo anh khỏi tình trạng ấy. Anh bắt đầu diễn xuất để vượt qua giới hạn của bản thân. Nhờ tài năng và cách làm việc chăm chỉ, Kim Soo Hyun đã thu về trái ngọt đó là tình cảm của khán giả. Qua nhiều năm hoạt động, Kim Soo Hyun nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực phim ảnh. Bên cạnh đó, anh còn nhận được một số giải thưởng trong lĩnh vực người mẫu, quảng cáo.

Công chúng luôn biết đến Kim Soo Hyun với tư cách là một ngôi sao nổi tiếng hàng đầu châu Á, nhưng ít ai biết rằng anh từng có tuổi thơ không được may mắn như bao người. Cha và mẹ của Kim Soo Hyun đã ly dị từ khi anh còn nhỏ. Có nguồn tin cho biết, cha anh bỏ rơi mẹ con để đi tìm hạnh phúc mới. Trước khi thành danh và nổi tiếng, Kim Soo Hyun phải ở nhà thuê suốt 20 năm. 

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-anh6

Sau khi trở thành diễn viên, Kim Soo Hyun cũng là người chủ động nói chuyện với cha mình. Tuy nhiên, mối quan hệ của hai cha con anh vẫn không mấy mặn mà. Chính vì tình cảm cha con lạnh nhạt nên rất hiếm để bắt gặp những khoảnh khắc Kim Soo Hyun và cha xuất hiện cùng nhau. Thay vào đó, không quá khó để thấy Kim Soo Hyun thân thiết với mẹ.

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-anh7

Danh sách phim của Kim Soo Hyun

Trước khi bước chân vào showbiz và theo đuổi đam mê diễn xuất, Kim Soo Hyun từng làm người mẫu nội y. Tác phẩm đầu tiên mà anh tham gia diễn xuất có tên Hãy Cười Lên Nào (Kimchi Chesse Smile). Tuy nhiên, vì đảm nhận vai phụ mờ nhạt nên Kim Soo Hyun cũng không được mọi người chú ý tới.

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-anh8

Sự nghiệp diễn xuất của anh vẫn tiếp tục trắc trở khi đảm nhận loạt vai nhỏ trong các phim ngắn. Đến năm 2009, đoàn làm phim Vườn Sao Băng mở cuộc tuyển chọn diễn viên và khi ấy Kim Soo Hyun đã tham gia thử vai. Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười mới nam diễn viên khi anh bị từ chối. Không buông bỏ ước mơ, Kim Soo Hyun vẫn tiếp tục tìm kiếm cho mình một cơ hội.

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-9

Kim Soo Hyun trong Dream High (2011), vai diễn giúp anh vụt sáng thành sao chỉ trong một đêm

Ban đầu, Kim Soo Hyun cảm thấy tự ti khi lạc lõng giữa dàn cast toàn thần tượng đình đám như Suzy (Miss A), IU, Taecyeon (2PM), Wooyoung (2PM), Ham Eun Jung (T ara). Bên cạnh đó, đôi lúc anh cảm thấy chán vì không phải xuất thân từ idol và chưa từng được học qua vũ đạo. Để hoàn thành được vai diễn, Kim Soo Hyun đã phải nỗ lực rất nhiều. Anh dành thời gian để luyện tập suốt 3 tháng ròng rã đến mức kiệt sức để có được những bước nhảy điêu luyện.

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-anh10

Cuối cùng thì may mắn cũng mỉm cười với Kim Soo Hyun. Sau loạt vai phụ khá mờ nhạt, sự nghiệp của Kim Soo Hyun như được bước sang một trang mới. Trong phim, Kim Soo Hyun không chỉ chứng minh khả năng diễn xuất mà tài năng âm nhạc đã giúp anh hoàn thành vai diễn tốt hơn mong đợi. Dream High trở thành hiện tượng trên khắp châu Á, giúp Kim Soo Hyun một vụt sáng thành sao chỉ trong một đêm.

Kim Soo Hyun trong Mặt Trăng Ôm Mặt Trời (2012)

Thừa thắng xông lên, Kim Soo Hyun tiếp tục ghi dấu ấn trong mắt khán giả với vai diễn hoàng tử trong Mặt Trăng Ôm Mặt Trời. Lần này anh được đóng cặp cùng nữ diễn viên Han Ga In. Dù đóng cùng đàn chị lớn tuổi nhưng Kim Soo Hyun được khen ngợi với diễn xuất tự nhiên cùng cách bộc lộ nội tâm lay động lòng người.

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-anh11

Kim Soo Hyun trong Vì Sao Đưa Anh Tới (2013), vai diễn để đời với cái tên "Cụ giáo"

Tên tuổi của Kim Soo Hyun càng lên như diều gặp gió khi anh tiếp tham gia vào siêu phẩm Vì Sao Đưa Anh Tới. Cặp đôi "cụ giáo" Kim Soo Hyun và "mợ chảnh" Jeon Ji Hyun đã tạo nên cơn sốt không chỉ ở Hàn Quốc mà còn có sức ảnh hưởng khắp châu Á. Từ đó, tên tuổi của Kim Soo Hyun gắn liền với biệt danh "cụ giáo" ngoài hành tinh.

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-anh12

Kim Soo Hyun trong Producers (2015)

Dù không gây được tiếng vang lớn nhưng vai diễn trong Producer đã giúp danh sách vai diễn của anh thêm đa dạng. Đảm nhận vai Baek Seung Chan, Kim Soo Hyun khiến người hâm mộ thích thú với tính cách ngơ ngơ nhưng bên trong lại ấm áp và biết quan tâm người khác. Bên cạnh Kim Soo Hyun, phim còn có sự góp mặt của IU, Gong Hyo Jin và Cha Tae Hyun.

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-anh13

Kim Soo Hyun trong Real (2017) - lần hợp tác đầu tiên và cũng là cuối cùng với Sulli

Trước khi nhập ngũ, Kim Soo Hyun đã góp mặt trong dự án điện ảnh Real. Đây cũng là lần đầu tiên Kim Soo Hyun và Sulli kết hợp với nhau. Tuy bộ phim không đạt được kết quả như kỳ vọng, nhưng cả Kim Soo Hyun và Sulli đã cố gắng để hoàn thành tốt vai diễn của mình. 

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-anh4

Được cho là một cặp đôi ăn ý nhưng thật tiếc vì đó cũng lần cuối cùng mà anh hợp tác cùng Sulli bởi nữ diễn viên đã qua đời vào tháng 10 vừa qua. 

Điên Thì Có Sao (2020) - Khẳng định đẳng cấp

Sau khi xuất ngũ (2019), Kim Soo Hyun tham gia diễn xuất trong phim It's Okay To Not Be Okay (Điên Thì Có Sao) cùng với nữ diễn viên Seo Ye Ji. Bộ phim đã thành công rực rỡ chứng minh thực lực và sức thu hút của cụ Giáo. Nhờ sự thành công của bộ phim mà nữ chính Seo Ye Ji ngay lập tức bứt phá lên vị trí ngôi sao hàng đầu của Kbiz. Diễn xuất trong phim cũng được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao.

Kim Soo Hyun trong Hotel Del Luna (2020), xuất hiện vài giây cũng đủ gây "bão"

Hotel Del Luna là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Kim Soo Hyun sau khi anh xuất ngũ. Còn nhớ vào tháng tháng 9/2019, nam diễn viên gây sốt với những bức ảnh "cao phú soái" trong hậu trường phim Khách Sạn Ánh Trăng.

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-anh15

Được biết, Kim Soo Hyun xuất hiện trong phim là để ủng hộ bạn thân IU. Đây là lần thứ 3 Kim Soo Hyun và IU cùng xuất hiện trong một tác phẩm sau Dream High và Producer. Dù chỉ làm cameo nhưng Kim Soo Hyun đã thành công trong việc gây sự chú ý của truyền thông và dư luận.

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-anh16

Những bộ phim khác của Kim Soo Hyun

  • Cherry Blossoms (2008)
  • The Thieves (2012)
  • Secretly Greatly (2013)
  • Miss Granny (2014)
  • Giant (2010)
  • Will It Snow for Christmas? (2009)
  • Jungle Fish (2008)
  • Father's House (2009)

Kim Soo Hyun nhập ngũ và xuất ngũ

Sau khi nổi danh khắp châu Á, khi sự nghiệp đang lên cũng là lúc Kim Soo Hyun quyết định nhập ngũ năm 2017 khiến nhiều người nuối tiếc. Vốn có tiền sử bệnh tim nhưng Kim Soo Hyun vẫn không trốn tránh trách nhiệm.

Anh đã tìm cách để được phục vụ tại ngũ bất chấp hồ sơ bệnh án. Anh được chọn làm nhân viên phục vụ cộng đồng nhưng vì luôn cố gắng rèn luyện sức khỏe nên trong mỗi đợt khám định kỳ, anh đã đáp ứng được yêu cầu và được nhận vào Tiểu đoàn trinh sát số 1.

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-anh17

Ngày 1/7/2019, Kim Soo Hyun chính thức xuất ngũ sau 2 năm phục vụ tại đơn vị ở thành phố Paju, Gyeonggi. Rất nhiều người hâm mộ đã đến để chào đón nam diễn viên trở về. Anh xuất hiện với hình ảnh nam tính và rắn rỏi sau thời gian rèn luyện.

Nam diễn viên cho biết trong thời gian nhập ngũ anh đã suy nghĩ rất nhiều nhưng giờ đây khi đã hoàn thành 2 năm xuất sắc trong quân đội, anh đã biết được mình phải làm gì.

Chuyện hẹn hò của Kim Soo Hyun

Kim Soo Hyun và Dara

Còn nhớ vào năm 2015, Kim Soo Hyun bỗng vướng nghi án hẹn hò với Dara. Sở dĩ cả hai được cho là có mối quan hệ đặc biệt với nhau là do các tác phẩm của Kim Soo Hyun tham gia như Vì Sao Đưa Anh Tới Producer đều có Dara xuất hiện với vai trò là khách mời.

Một bằng chứng khác là khi Dara trả lời phỏng vấn về mẫu người lý tưởng, cô đã đề cập đến Kim Soo Hyun. "Tôi thích những chàng trai thật dễ thương và trẻ tuổi hơn mình, nên tôi nghĩ "quản lý Do" Kim Soo Hyun rất hợp với mình", Dara cho biết. 

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-anh18

Đồng thời, một nhân chứng cho biết, cô ấy đã nhìn thấy Dara và Kim Soo Hyun cùng nhau đi đến một nhà hàng ở Apgujeong-dong (Seoul). Tuy nhiên, tất cả cho đến hiện tại cũng chỉ là tin đồn mà thôi.

Kim Soo Hyun và So Hee

Kim Soo Hyun rất kín tiếng về đời tư, tuy nhiên năm 2015 anh bất ngờ được cho là đang hẹn hò cùng cựu thành viên Wonder Girls - So Hee. Thậm chí, còn có thông tin cho rằng cặp đôi đã bí mật kết hôn với nhau. Đứng trước tin đồn, cả hai đều thẳng thừng lên tiếng phủ nhận.

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-anh19

Sau đó, phía đại diện của Kim Soo Hyun chính thức lên tiếng cho biết thông tin Kim Soo Hyun và bạn gái So Hee kết hôn là không đúng sự thật. Tuy nhiên đến năm 2017, tin đồn này lại một lần nữa nổi lên khiến dư luận xôn xao.

Instagram của Kim Soo Hyun

Được biết, Kim Soo Hyun chỉ dùng một tài khoản mạng xã hội là Instagram. Tài khoản Instagram của nam diễn viên có tên là @soohyun_k216.

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-anh4

Hiện tại, Instagram của Kim Soo Hyun đã được 10,8 triệu người theo dõi, nhưng chỉ có 183 bài viết được anh đăng tải. Ban đầu người hâm mộ cảm thấy vui sướng khi anh chàng lập tài khoản mạng xã hội. Tuy nhiên, vì là người kín tiếng nên fan phải đợi "dài cổ" để chờ anh update về hình ảnh của mình.

VOH-kim-soo-hyun-thong-tin-anh5

Ở độ tuổi 30s, Kim Soo Hyun có được vị trí vững chắc trong làng giải trí Hàn Quốc. Hiện tại, nam diễn viên vẫn thuộc hội "độc thân vui tính" của Kbiz.

Dù ban đầu không đi trên con đường trải đầy hoa hồng, tuy nhiên Kim Soo Hyun đã không nản chí mà vẫn theo đuổi ước mơ đến cùng. Chính những nỗ lực ngày xưa đã giúp anh có được thành công của ngày hôm nay. Từ một chàng trai với quá khứ bất hạnh, sự nghiệp lận đận, Kim Soo Hyun giờ đã trở thành ngôi sao hàng đầu Hallyu và nổi tiếng khắp châu Á.