Binz là ai? Có điều gì thú vị đằng sau chàng rapper mang danh trai hư với vẻ ngoài xăm trổ này?

(VOH) - Đối với những ai yêu thích dòng nhạc Underground, Binz là cái tên không quá xa lạ. Nhưng với một số người, Binz chính là ‘chàng trai hư’ với vẻ ngoài bất cần, ngổ ngáo.

Rap Việt đang ngày càng phát triển mạnh mẽ với những cái tên không còn xa lạ với giới trẻ như: Binz, Đen Vâu, Justatee, Karik, Rhymastic,… Trong số đó, Binz chính là cái tên gây sốt trong giới trẻ thời gian gần đây khi vừa sáng tác nên những bài rap cực “gắt”, vừa viết nên những bản ballad ngọt ngào. Binz – chàng trai có thể không nhận được nhiều cảm tình của khán giả bởi vẻ ngoài xăm trổ, bất cần. Thế nhưng sâu thẩm bên trong, đó lại là một chàng trai vô cùng ấm áp với niềm đam mê cháy bỏng dành cho nhạc Rap.

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh1

Binz là ai? 

Binz tên thật là Lê Nguyễn Trung Đan, sinh ngày 24/5/1988 tại Gia Lai và hiện đang là một trong những rapper đình đám nhất của giới Underground thời gian gần đây. Từ năm 18 tuổi, cuộc sống cô đơn của một du học sinh Úc đã dẫn dắt chàng thanh niên ấy tìm đến với âm nhạc để giải tỏa cảm xúc. Đến khi tốt nghiệp RMIT Melbourne, Australia và ngành thiết kế nội thất của Viện Nghệ Thuật, Binz bất ngờ chuyển hướng. Đánh cược với tương lai sáng lạng đang chờ đón mình ở phía trước, Binz quyết tâm dấn thân vào con đường làm nhạc Rap - Underground đầy chông gai và thử thách.

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh2

Chia sẻ về nguồn động lực khiến mình đưa ra quyết định táo bạo như vậy, Binz cho biết gia đình không có ai theo nghệ thuật, nhưng ngay từ khi còn bé, tình yêu dành cho âm nhạc của mẹ đã tác động mạnh mẽ đến suy nghĩ và cuộc sống của anh sau này. “Thật ra thuở thiếu thời Binz chưa từng nghĩ là mình sẽ theo nghệ thuật. Sau khi học Đại học rồi ra trường Binz cũng không xác định được là mình sẽ làm gì cho tương lai của mình. Nhưng có lẽ là "nghề chọn mình", âm nhạc chọn mình, bỗng dưng mình đến với âm nhạc một cách rất tự nhiên và gắn bó với nó đến tận bây giờ”. – Binz chia sẻ.

Binz của năm 2020 có gì đặc biệt?

Trước đó, Binz đã là một trong những cái tên hút fan của làng Rap Việt. Nhưng 2020 chính là năm mà tên tuổi của anh gần như phủ sóng khắp các mặt báo khi không chỉ trong âm nhạc mà cả chuyện tình cảm cũng rất ồn ào.

OK và Bigcityboi – 2 bản hit triệu view của Binz trong năm 2020

OK là MV mở màn năm 2020 của Binz khi được cho ra mắt vào đúng buổi tối ngày 1/1. Theo như chia sẻ, ca khúc này là một sự thay đổi lớn của Binz trong âm nhạc khi anh quyết định thể hiện cả khả năng hát lẫn rap. Những hình ảnh trong MV cũng khá mộc mạc, giản dị khi ghi lại những khoảnh khắc trong chuyến đi của Binz trong chuyến đi Tây Bắc. Không còn những hình ảnh xa hoa như các MV trước đó, OK mang đến cho người xem một cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu với sự kết hợp giữa khung cảnh thiên nhiên, âm nhạc nhẹ nhàng cùng chất giọng ngọt như đường của Binz.

Tất cả những yếu tố này đã giúp OK của Binz nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả dù không PR quá rầm rộ. Ca khúc ngay khi ra mắt đã từng bước leo thẳng lên Top Trending Youtube, vượt qua cả những cái tên đình đám trong cùng thời điểm. Hiện tại, MV OK đã cán mốc 45 triệu lượt xem, trở thành MV có lượt xem cao nhất của Binz.

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh3
Hình ảnh Binz ôm đàn ghita trong MV OK khác hoàn toàn với những MV trước đó của anh

Đến tháng 10/2020, Binz tiếp tục tung ra MV Bigcityboi và nhanh chóng tạo nên cơn sốt mới trong giới trẻ. Trở lại với một bản rap đậm mùi badboy cùng những câu lyric được chơi chữ vô cùng độc đáo, Binz tiếp tục giữ vững thế độc tôn với cái danh “trai hư” mà khán giả đang rất ưa chuộng. Chưa kể, nhờ bàn tay “phù phép” của Hoàng Touliver, Bigcityboi càng khiến khán giả thêm mê mệt với bản beat chực chill và gây nghiện.

Ngay lập tức, những câu “thả thính” của Binz trong Bigcityboi liền được lan truyền một cách rộng rãi trên mạng xã hội như: “Hợp âm anh thích là CM” hay “Nghiện thuốc có thể Lào Cai/ Nhưng nghiện em không thể nào cai”. Thậm chí, dù ra mắt cùng thời điểm với Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng M-TP nhưng Binz vẫn đạt được những thành tích vô cùng đáng nể với Bigcityboi.

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh4
Bigcityboi lại một lần nữa khẳng định hình ảnh "dân chơi"của Binz

Ngoài ra thì vào tháng 4/2020, Binz còn kết hợp với nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh trong ca khúc Kẻ Cắp Gặp Bà Già. Dù chỉ là một đoạn rap ngắn ngủi nhưng với chất giọng trầm ấm, đầy quyến rũ, Binz đã hoàn toàn chinh phục trái tim của người nghe và góp phần tạo nên sự thành công cho ca khúc Kẻ Cắp Gặp Bà Già.

Sức hút của Binz tại Rap Việt

2020 còn là một năm cực kỳ thành công của Binz khi anh chính thức trở thành HLV của Rap Việt. Bên cạnh những cái tên đình đám như lão đại Wowy, Suboi, Karik nhưng Binz vẫn chứng minh được sức hút của mình khi thu về hàng loạt chiến binh mạnh.

Đặc biệt, có một sự trùng hợp thú vị là đa số những thí sinh có quyền tự quyết định đội thì đều sẽ chọn Binz làm Huấn luyện viên. Đáng nói, đây đều là những thí sinh cực kỳ tài năng, có thể chinh phục được cả 4 HLV và khiến 2 giám khảo Rhymastic và Justatee đau đầu khi không biết cho về đội của ai là hợp lý nhất. Có lẽ, chính nhờ phong cách âm nhạc độc đáo, sự biến hóa đa dạng với nhiều hình ảnh khác nhau và đặc biệt là sức hút đến từ danh hiệu “trai hư” đã giúp Binz trở thành cái tên mà các HLV còn lại đều phải “dè chừng”.

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh5
Binz trở thành Huấn luyện viên hút fan nhất Rap Việt vừa qua
voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh7
Cả 3 chiến binh khiến các HLV giành giật đều chọn về đội của Binz

Sự nghiệp của Binz

2006 – 2008: Những ngày đầu tìm đến âm nhạc

Vốn sinh ra trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật nhưng từ nhỏ, Binz đã chịu ảnh hưởng rất nhiều từ niềm đam mê âm nhạc của mẹ. Tuy nhiên, thuở thiếu thời, Binz vẫn chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành một nghệ sĩ.

Cho đến năm 18 tuổi, Binz vô tình nghe được một bài rap của Khanh Nhỏ - người đi tiên phong trong dòng nhạc Rap tại Việt Nam. Lúc này, chàng trai Lê Nguyễn Trung Đan đã có những cảm xúc rất lạ và gần như bị cuốn vào dòng nhạc này. Sau đó, anh quyết định tìm đến rap như một cách để giải tỏa nỗi lòng cùng những tâm sự không biết trút vào đâu của chàng du học sinh Úc đang phải vật lộn với sự cô đơn tột độ.

Đến năm 2008, Binz chính thức gia nhập cộng đồng underground Việt Nam và tham gia một số diễn đàn rap như Midsiderap và GVR. Lúc này, Internet và Youtube vẫn chưa phát triển và thịnh hành, nên con đường của Binz cũng như các rapper khác đều khó khăn hơn gấp bội. Chưa kể, giai đoạn đó, nhạc Rap vẫn còn là một điều gì đó rất xa lạ và có phần kì dị đối với người Việt. Thậm chí, những bài nhạc do Binz làm sau khi được tải lên forum hay website cũng đều chẳng có ai quan tâm đến. Dù vậy nhưng anh và mọi người vẫn quyết tâm không bỏ cuộc.

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh8

2009 – 2016: Hoạt động chủ yếu tại Mỹ

Sau khi tốt nghiệp đại học tại Úc thì Binz có khoảng thời gian dài sinh sống và làm việc tại Mỹ. Dù có cơ hội để tỏa sáng tại nơi mà nhạc Rap đang rất thịnh hành, nhưng Binz vẫn quyết tâm sáng tác bằng tiếng Việt với khát khao kết nối với mọi người ngay tại nơi mình sinh ra.

Với chất giọng hát ngọt ngào, kỹ thuật tốt và luôn biết cách thay đổi phong cách mới mẻ luôn mang lại những sản phẩm âm nhạc độc đáo và lạ lẫm. Anh ngày càng được khán giả biết tới rộng rãi hơn trong năm 2010. Với mixtape ”M-da Legend” & những sản phẩm đáng chú ý kết hợp với rapper Cá Chép của Vietdreamerz như: Bình Minh, Họ Ước,…

Năm 2014, ca khúc Crying Over You kết hợp Justatee giữa Justatee và Binz đã trở thành một hiện tượng được giới trẻ vô cùng yêu mến. Tuy nhiên, thời điểm đó người ta chỉ chú ý nhiều đến Justatee nên Binz vẫn còn là cái tên khá mờ nhạt với nhiều khán giả Việt.

Đến năm 2015, Bin kết hợp cùng nam rapper Kay Trần cho ra mắt MV Phía Sau Em và nhận được sự đón nhận nhiệt tình của công chúng. Theo đó, MV được thực hiện với sự kết hợp giữa những cảnh quay của Kay Trần tại Việt Nam và Binz tại nước ngoài. Lúc này, người hâm mộ mới bắt đầu để ý đến chàng rapper giọng rap trầm, ngọt ngào như tẩm mật ong là Binz.

MV Phía Sau Em - Binz ft. Kay Trần

Khoảng thời gian này, Binz cũng cho ra mắt rất nhiều bài hát và cả những demo như: Em Là Ai (ft. Bobbie), Sau Lưng Anh Sẽ Là (ft. Only C), La La, Hãy Nín Đi (ft. Tony V), Kissing On My Tatts (ft. Andiez & Andree), Deep Sea,… Đa số các bài hát của Binz trong giai đoạn này đều là “rap love” khi chủ yếu nói về tình yêu ngọt ngào với vô vàn những cung bậc cảm xúc.

2017 – 2018: Trở về Việt Nam hoạt động

Thừa nhận trái tim và nguồn cảm hứng của mình luôn hướng về Việt Nam, Binz luôn ấp ủ kế hoạch được trở về hoạt động tại quê nhà. Từ năm 2017, anh cũng sắp xếp công việc tại Mỹ để có thêm nhiều thời gian hoạt động tại Việt Nam.

Lúc này, anh bắt đầu lập kênh Youtube của riêng mình với tên Binz Da Poet và tung ra loạt sản phẩm được sản xuất cùng đội ngũ sản xuất của Spacespeaker như: They Said, Nguyên Team Đi Vào Hết (ft. Tripple D), Krazy, Sofar,… Đặc biệt, They Said chính là ca khúc đánh dấu bước chuyển mình của Binz khi từ một chàng trai si tình sang hình ảnh trai hư độc thân, giàu có và bất cần. Dù hình tượng mới này đã khiến Binz nhận phải không ít những ý kiến phản đối, nhưng không thể phủ nhận rằng chính sự thay đổi đã giúp Binz có một bước chuyển mới trong sự nghiệp của mình.

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh9
They Said đánh dấu bước chuyển mình của Binz từ dòng nhạc rap về tình yêu sang những bài rap mạnh mẽ, khẳng định cái tôi cá nhân

Vốn đã là một cái tên từng xuất hiện bên cạnh những sản phẩm chất lượng trước đó, cùng với năng suất làm việc chăm chỉ khi liên tục tung ra các sản phẩm mới, Binz nhanh chóng nhận được sự chú ý của các khán giả yêu rap Việt. Từ một rapper underground mờ nhạt, Binz dần dần “bước ra ánh sáng” khi nhận được những lời mời tham gia các gameshow truyền hình như Quý Ông Đại Chiến, Siêu Sao Đại Chiến,…   

Đặc biệt trong chương trình Quý Ông Đại Chiến, hình ảnh Binz ôm đàn ghita khoe chất giọng ngọt ngào với ca khúc Sao Cũng Được đã khiến biết bao fangirl “đổ rạp”. Lúc này, khán giả cũng đã bớt khắt khe hơn với hình tượng “trai hư” mà Binz đang mang. Thay vào đó, người ra bắt đầu nhìn nhận anh là một rapper tài năng khi có thể làm tốt song song ở cả hai phong cách hoàn toàn trái ngược nhau.

Offical Audio Sau Cũng Được - Binz

Cũng trong năm 2018, Binz đã có cơ hội hợp tác với 2 nghệ sĩ mainstream là Đàm Vĩnh Hưng (Hello) và Orange (Tình Nhân Ơi). Cả hai ca khúc đều đạt thành công vang dội, góp phần đưa Binz trở thành một trong những rapper hot nhất trong lòng khán giả Việt Nam. Ngoài ra, Binz cũng đã tổ chức thành công đêm liveshow về chủ đề Rap & Hip hop kỷ niệm hành trình ca hát của mình với sự tham gia của đông đảo fan hâm mộ.

2019: Một năm đại thành công của Binz

Sau những tháng ngày hoạt động song song giữa Mỹ và Việt Nam thì tháng 5/2019, Binz chính thức quyết định phát triển con đường âm nhạc trong nước với MV Gene kết hợp cùng Hoàng Touliver. Là sản phẩm chính thức đầu tiên đánh dấu hoạt động âm nhạc tại Việt Nam, Gene được Binz đầu tư cả về chi phí sản xuất lẫn ý tưởng thực hiện MV.
Gene được Binz sáng tác dựa trên chính câu chuyện của ông nội và ba của mình. Hình ảnh trong MV cũng tái hiện lại cuộc sống ăn chơi 3 đời từ ông nội, bố tới chính Binz của hiện tại. Đặc biệt, cả 3 nhân vật trong MV đều sẽ do Binz đảm nhận, khiến người xem càng thêm chìm đắm vào hình tượng “trai hư” vốn đã gắn liền với nam rapper trước đó.

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh10
Gene là MV được Binz đầu tư khủng nhất kể từ khi chính thức hoạt động tại Việt Nam

Cũng trong thời gian này, Binz bất ngờ kết hợp với nữ ca sĩ Mỹ Tâm trong ca khúc Con Gái Như Em - nhạc phim Chị Trợ Lý Của Anh. Một bên là nữ ca sĩ hàng đầu của làng nhạc, một bên là nam rapper hút fan bậc nhất với trình “thả thính” điêu luyện, ca khúc nhanh chóng nhận được sự quan tâm và mong đợi rất lớn từ người hâm mộ.  

voh-binz-la-ai-tieu-su-su2nghiep-voh.com.vn-anh1
Binz còn có cơ hội hợp tác với "chị đại" Mỹ Tâm

Đến tháng 8 cùng năm, Binz tiếp tục cho ra mắt ca khúc So Close kết hợp cùng nữ ca sĩ Phương Ly. Ca khúc được đánh giá là một tổ hợp hoàn hảo khi kết hợp hài hòa giữa giọng rap trầm của Binz cùng giọng ca ngọt ngào, trong trẻo của Phương Ly. Bên cạnh đó, đội ngũ sản xuất là Spacespeaker càng khiến người nghe không thể ngừng lắc lư ngay từ những giai điệu đầu tiên của bài hát.

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh12
Binz và Phương Ly trong MV So Close

Cuối năm 2019, Binz lần đầu bắt tay cùng producer Slim V trong ca khúc Quên Anh Đi. Bên cạnh phần nhạc bắt tai do Slim V thực hiện, Quên Anh Đi còn thu hút khán giả với MV được đầu tư cực khủng về mặt hình ảnh. Theo đó, đạo diễn thực hiện MV là Bobby Nguyễn, còn lại toàn bộ ekip từ quay phim, sản xuất và các người mẫu đều đến từ nước ngoài. Đặc biệt, những hình ảnh trừu tượng trong MV cũng khiến người xem phải “nổi da gà” vì quá chất lượng.

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh13
MV Quên Anh Đi với sự xuất hiện của dàn mỹ nhân ngoại quốc

Tình sử của Binz

Những câu chuyện hậu trường đằng sau các bài hát của Binz luôn là điều khiến công chúng tò mò, chính vì vậy mà  không ít khán giả đã truy tìm danh tính các cô gái đã mang đến cho Binz những cảm xúc trong âm nhạc. Trước đó, Binz rất ít khi chia sẻ về đời tư hay chuyện tình cảm với người hâm mộ, tất cả những cái tên được khán giả đưa ra đều được đặt trước dấu chấm hỏi và vẫn chưa có câu trả lời chính xác.

Cassie Trinh Võ

Cô gái duy nhất từng được Binz công khai hẹn hò tên Cassie Trinh Võ, sinh năm 1996 tại Việt Nam nhưng mang trong mình hai dòng máu Việt - Đài, hiện tại cô đang sống và làm việc tại San Francisco, California, Mỹ. Cassie Trinh Võ đang là người mẫu hình xăm chính thức cho tạp chí Inked Magazine với nghệ danh Cassie V.

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh14

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh1
Cassie Trinh Võ là cô gái duy nhất được Binz công khai hẹn hò đến thời điểm hiện tại

Tiếp xúc với công việc người mẫu từ năm 2015, cùng với đó là việc sống tại Mỹ từ sớm nên bạn gái của Binz có phong cách khá phóng khoáng, hiện đại. Cô nàng sở hữu vóc dáng quyến rũ nhưng vẫn không kém phần mạnh mẽ, nóng bỏng của một người mẫu Tây đúng nghĩa.

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh13
Cô nàng sở hữu vẻ ngoài vô cùng quyến rũ, cá tính

Dù Binz và bạn gái cách nhau tận 8 tuổi nhưng điều đó không gây ảnh hưởng nhiều đến mối quan hệ của hai người. Thậm chí cả hai còn vô cùng hòa hợp nhờ vào tính cách thoải mái, tự do cùng niềm đam mê với những hình xăm mạnh mẽ. Thậm chí, Cassie Trinh Võ cũng là mối tình dài nhất của Binz đến thời điểm hiện tại và cũng là "nàng thơ" trong rất nhiều sáng tác của Binz.

Jolie Nguyễn

Trước khi công khai hẹn hò với Cassie Trinh Võ, Binz cũng từng vướng nghi vấn hẹn hò với Hoa hậu Rich kid Jolie Nguyễn. Cụ thể vào năm 2018, cư dân mạng nhiều lần “Soi” ra bằng chứng chứng minh Jolie Nguyễn và Binz đang hẹn hò. Dù chỉ là tin đồn nhưng cả hai lại được công chúng nhiệt tình ủng hộ vì “xứng đôi vừa lứa”. Tuy nhiên, người trong cuộc vẫn chưa một lần lên tiếng xác nhận về thông tin này.

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh14
Jolie Nguyễn cũng từng có thời gian vướng nghi vấn hẹn hò Binz nhưng cả hai chưa từng lên tiếng

Xem thêm vềJolie Nguyễn – Hoa hậu ‘rich kid’ chịu chi, sang chảnh nhưng cũng lắm thị phi của showbiz Việt

Châu Bùi

Ồn ào nhất thời gian gần đây chắc chắn là chuyện hẹn hò giữa Binz với cô nàng fashionista Châu Bùi. Theo đó, bắt đầu từ tháng 7/2020, thông tin Châu Bùi và Binz đang hẹn hò nhau bất ngờ được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Nguyên nhân của tin đồn bắt nguồn từ loạt dấu hiệu đáng ngờ từ chính người trong cuộc được cư dân mạng soi ra. Trong khi Binz nhập hội “chỉ follow mình em” trên Instagram thì Châu Bùi cũng rất chăm chỉ quảng bá cho sản phẩm mới của bạn trai tin đồn.

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh14
Gần đây, tin đồn hẹn hò giữa Binz và Châu Bùi rộ lên khắp mọi nơi

Không lên tiếng chia sẻ bất cứ điều gì về chuyện hẹn hò, nhưng Binz cứ liên tục “tung thính” nhằm thể hiện tình cảm dành cho Châu Bùi khiến dân tình càng thêm xôn xao. Thậm chí, cả hai còn thường xuyên bị soi ra khi diện áo đôi, giày đôi không khác gì các cặp đôi đang yêu nhau say đắm. Điều người hâm mộ cần nhất lúc này có lẽ chính là thời điểm thích hợp để Binz và Châu Bùi có thể công khai hẹn hò.

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh15
Nam rapper không ngần ngại đăng trạng thái "thả thính" đến ai kia lên mạng xã hội
voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh16
Cho đến việc diện áo đôi
voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh1
Và cả mang giày đôi thế này

Xem thêm: Rộ tin Châu Bùi hẹn hò Binz và đây là loạt bằng chứng được người hâm mộ soi ra

Binz – Rapper xăm trổ và loạt tai tiếng nhưng vẫn khiến fan mê mệt

Theo đuổi phong cách trai hư bất cần đời trong âm nhạc, ngoài đời Binz cũng là một “tay chơi” có tiếng với danh sách bạn gái đều là những hotgirl xinh đẹp, quyến rũ. Chưa kể, anh chàng còn vương loạt tai tiếng từ việc lên tiếng chỉ trích Sơn Tùng M-TP cho đến lộ ảnh nhạy cảm trên mạng xã hội. 

Về mặt ngoại hình, Binz cũng không thuộc hàng nam thần cùng chiều cao khá khiêm tốn. Trong khi nhiều nam nghệ sĩ hiện nay, muốn hút fan thì trước tiên phải có một khuôn mặt đẹp. Đặc biệt, vẻ ngoài xăm trổ cũng là điều khiến Binz thường không nhận được nhiều thiện cảm với một bộ phận lớn khán giả khó tính.

“Trai hư” là vậy nhưng Binz thật sự là nam rapper “sát gái” hàng đầu showbiz hiện nay. Một phần là nhờ trình độ “thả thính” qua ca từ của anh chàng có thể khiến mọi trái tim fangirl đều phải rung rinh. Nhưng hơn cả có lẽ là vì “badboy” vẫn luôn có một sức hút rất lớn, nhất là khi showbiz vẫn luôn thiếu những chàng “badboy” thú vị, tài năng như Binz. 

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh18
Vẻ ngoài xăm trổ của Binz có thể sẽ khiến người khác không mấy thiện cảm

Bên cạnh đó, nếu tìm hiểu sâu hơn về Binz, bạn sẽ thấy khá bất ngờ bởi chàng rapper có vẻ ngoài xăm trổ, bất cần như Binz sao lại có thể viết nên những bản ballad ngọt "lịm tim" như thế. Câu trả lời chính là vì Binz luôn viết nhạc bằng tất cả cảm xúc thật nhất nơi trái tim, nên khi nghe một chàng rapper hát ballad, dù chẳng dùng nhiều kỹ thuật thanh nhạc nhưng bạn vẫn sẽ luôn cảm nhận được sự chân thành qua từng câu hát. Cũng chính điều đó đã chạm đến trái tim người nghe, để họ luôn nhớ về một "chàng trai hư" nhưng đằng sau đó là những câu chuyện nội tâm vô cùng sâu sắc.

Thật vậy, bạn có thể sẽ không mấy thiện cảm với Binz khi nghe những bản "rap gắt" như They Said, Nguyên Team Đi Vào Hết, Gene,... Nhưng một khi đã nghe chất giọng ngọt ngào, ấm áp của Binz qua Sao Cũng Được, Tình Nhân Ơi, Hoa Hồng Dại,.. Bên cạnh việc viết nên những bài rap bộc lộ cảm xúc về cuộc sống, con người thì tình yêu vẫn luôn là đề tài thường xuyên xuất hiện trong âm nhạc của Binz. 

Có lúc, Binz như gã si tình dịu dàng, say đắm, hết mình với tình yêu, nhưng cũng có lúc thất vọng vì nhận ra người con gái ấy đã không còn dịu dàng, ngây thơ như ngày xưa nữa. Điều đặc biệt là, tất cả đều xuất phát từ chính những trải nghiệm thật của Binz, về những người phụ nữ đã ghé ngang cuộc đời anh và mang đến cho anh thật nhiều cảm xúc. 

Nói về những hình xăm chằng chịt trên cơ thể mình, Binz cũng thừa nhận rằng đây chính là niềm đam mê thứ 2 của anh sau âm nhạc. Nam rapper cho biết trong giới hiphop, hình xăm là một cách để khẳng định cá tính cá nhân. Trước khi quyết định đưa một hình xăm nào đó lên cơ thể, anh luôn dành nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu về ý nghĩa để nhắc nhở bản thân về một sự kiện nào đó. 

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh19
Nhưng đằng sau hình ảnh trai hư đó lại là một chàng rapper sống rất cảm xúc và tình cảm

Binz và những lần hợp tác với các nghệ sĩ khác

Thời gian gần đây, người ta thấy Binz thường xuyên kết hợp với nhiều nghệ sĩ trong showbiz như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Orange, Phương Ly, Hoàng Thùy Linh... Điều này vừa giúp Binz làm mới hình ảnh của của mình trong mắt khán giả, nhưng cũng khiến nhiều người lo lắng về việc âm nhạc của Binz có "mất chất". 

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh20

Tuy nhiên, trong quan niệm của Binz, "chất" ở đây chính là bản chất, là những gì thật và gần gũi nhất với cảm xúc và trái tim của mình. "Nhiều người khuyên tôi không nên làm những bài nhạc quá gắt mà nên tập trung vào các sản phẩm dễ nghe, có tính viral hoặc có thể phát sóng trên truyền hình nhưng tôi không quan tâm. Binz sẽ chỉ làm những gì mà bản thân thấy đúng, thấy hợp lí thôi. Tôi vẫn sẽ đại diện cho màu sắc hiphop đó dù biết rằng đó là một bất lợi lớn". - Rapper Binz chia sẻ trước những nghi ngại của khán giả về màu sắc âm nhạc của mình sau này.

Bên cạnh những nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz, Binz còn là một phần của Spacespeaker, một tập thể chuyên làm nhạc với những cái tên đình đám như: Hoàng Touliver, Rhymastic, Tripple D, Justatee,... Việc tham gia sản xuất cùng một tập thể toàn những người sáng tạo và có cá tính mạnh đã giúp Binz học hỏi thêm rất nhiều điều, màu sắc âm nhạc của anh từ đó cũng trở nên phong phú và nhận được nhiều tình cảm của khán giả hơn. 

voh-binz-la-ai-tieu-su-su-nghiep-voh.com.vn-anh21

Với sự cố gắng không ngừng nghỉ, cùng với đó là sức sáng tạo dồi dào và luôn làm mới bản thân, chắc chắn Binz sẽ mang đến nhiều màu sắc mới mẻ hơn cho bức tranh âm nhạc Việt Nam nói chung và "dòng chảy ngầm" của nhạc Rap nói riêng.

Xem thêm: