Bố chồng Tăng Thanh Hà ủng hộ thêm 30 tỷ đồng chống dịch và giúp đỡ người dân miền Tây

(VOH) - Cảm kích bác sĩ đã chăm sóc cho con gái Tiên Nguyễn, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã quyên góp 30 tỷ đồng cho công tác chống dịch Covid-19 và giúp đỡ người dân miền Tây vượt qua hạn mặn.

Sáng ngày 20/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã diễn ra buổi lễ phát động nhân dân thành phố tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Tại đây, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn thông báo sẽ ủng hộ 30 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ đồng bào bị hạn hán ngập mặn. Trong đó, 5 tỷ đồng sẽ được dùng để giúp đỡ người dân miền Tây, 25 tỷ đồng còn lại được chuyển thành trang thiết bị chung tay cùng Chính phủ chống dịch.

voh-bo-chong-ha-tang-quyen-gop-30-ty-dong-voh.com.vn-anh1
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên góp 30 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch và giúp người dân miền Tây

Chia sẻ tại buổi lễ, chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương cũng bày tỏ lòng cảm kích và lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y bác sĩ thành phố nói chung và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới nói riêng. Theo đó, con gái của ông là Tiên Nguyễn hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM sau khi trở về từ châu Âu. Nhờ có sự quan tâm, động viên và chăm sóc của đội ngũ y tế mà sức khỏe Tiên Nguyễn đã dần ổn định và có nhiều tiến triển tốt.

voh-bo-chong-ha-tang-quyen-gop-30-ty-dong-voh.com.vn-anh2
Ông bày tỏ lòng cảm kích trước sự chăm sóc nhiệt tình của đội ngũ y bác sĩ dành cho các bệnh nhân, trong đó có con gái Tiên Nguyễn

Nói về quyết định đưa con gái về Việt Nam điều trị, ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ: “Khi đưa con gái về nước là tôi đã trao trọn niềm tin, tính mạng con tôi cho đội ngũ y bác sĩ Việt Nam. Đó là một quyết định quá đúng đắn. Giờ đây con gái tôi đang hồi phục".

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, ngay khi tình hình dịch COVID-19 bắt đầu phức tạp, gia đình đã lên phương án đưa hai con về Việt Nam vì tin tưởng vào y tế, đội ngũ bác sĩ trong nước. Trong quá trình đưa con về Việt Nam, ông nhận thấy Việt Nam đã thực hiện rất tốt các biện pháp cách ly nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh.

voh-bo-chong-ha-tang-quyen-gop-30-ty-dong-voh.com.vn-anh3
Trước đó, con gái Tiên Nguyễn của gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn mắc Covid-19 và được đội ngũ y bác sĩ Việt Nam nhiệt tình điều trị

Bên cạnh đó, Bố chồng Tăng Thanh Hà còn bày tỏ lòng cảm kích đến lực lượng bộ đội, công an, dân phòng và các nhân viên phục vụ tại sân bay, cửa khẩu,... những người đang ngày đêm chống dịch COVID-19 để bảo vệ tính mạng cho người dân.

Được biết trước đó, gia đình của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã quyên góp số tiền 6 tỷ đồng để lắp đặt máy áp lực âm áp dụng trong việc điều trị Covid-19. Hành động này cũng được xem là lời cảm ơn của gia đình ông sau khi con gái Tiên Nguyễn có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất. 

voh-bo-chong-ha-tang-quyen-gop-30-ty-dong-voh.com.vn-anh4
Sau khi trở về từ Milan Fashion Week, Tiên Nguyễn được xác nhận dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, sau quá trình điều trị, em chồng Hà Tăng đang nhận được những kết quả vô cùng tích cực

Bị chỉ trích vì không quyên góp, Trấn Thành lên tiếng: ‘Làm từ thiện là tự nguyện, đừng ép nhau!': Trước những câu hỏi ‘Trấn Thành ở đâu, sao không làm từ thiện?’ từ một bộ phận cư dân mạng, MC Trấn Thành đã chính thức lên tiếng chia sẻ.
Sau khi ủng hộ 1 tỷ lắp phòng áp lực âm, Chi Pu trao tận tay 5000 bộ đồ bảo hộ chống dịch Covid-19: Chi Pu đã đích thân trao tận tay 5.000 bộ trang phục bảo hộ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Sở Y tế TP.HCM nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.