Bộ lịch Lục Vân Tiên – mong muốn lan tỏa tinh thần nghĩa hiệp

(VOH) – “Lục Vân Tiên” là bộ lịch bloc truyền tải nhiều tinh thần nhân văn, được đầu tư bài bản và nghiêm túc trong 2 năm.

Với mong muốn những tờ lịch không chỉ là để xem ngày mà còn là lan tỏa tinh thần hào hiệp trượng nghĩa – đó là chia sẻ của những người làm nên bộ lịch Lục Vân Tiên vào sáng 28/10 tại Đường sách thành phố.

Với 7 bộ lịch bloc có các chủ đề “Doanh nhân thế giới và những câu nói nổi tiếng”, “Những phát minh khoa học và sáng tạo giúp ích cho cuộc sống con người”, “Tuần hoàn cuộc sống”, “Tinh hoa ẩm thực thế giới”, “365 cây thuốc vị thuốc quanh ta”, “Văn hóa trà thế giới” và bộ “Lục Vân Tiên”. Trong đó, “Lục Vân Tiên” là bộ lịch bloc truyền tải nhiều tinh thần nhân văn, được đầu tư bài bản và nghiêm túc trong 2 năm. Lục Vân Tiên là truyện thơ Nôm nổi tiếng của nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu, thể hiện rõ tinh thần hào hiệp, đề cao cương thường đạo lý, được công chúng ca tụng và đi vào đời sống nhân dân.

Buổi giới thiệu bộ lịch Lục Vân Tiên

Cùng với đó, bộ lịch bloc “365 cây thuốc, vị thuốc quanh ta” cũng là bộ lịch thu hút sự quan tâm của người dân. Qua 3 năm theo đuổi đề tài này, năm nay có những cải biên, bộ “365 cây thuốc, vị thuốc quanh ta” tiếp tục được đưa đến cho công chúng tính hữu ích, tiện lợi của nó. Ở từng trang lịch, mỗi cây thuốc, mỗi vị thuốc cùng công dụng chữa bệnh được, chăm sóc sức khỏe cũng rất được quan tâm.

Không chỉ là lịch mà nó còn là những thông tin y học cần thiết đã được PGS.TS Nguyễn Phương Dung, Trưởng khoa y học cổ truyền – Đại học Y dược TPHCM, cố vấn chuyên môn, sẽ giúp cho mỗi người tìm cho mình phương thuốc phù hợp.