Bộ phim táo bạo về đời sống phòng the phong kiến Việt Nam đoạt giải ở Liên hoan phim Toronto

Với nội dung, diễn biến tâm lý nhân vật chân thực, Người Vợ Ba xuất sắc giành được giải thưởng cao tại một Liên hoan phim quốc tế.

Vừa qua, tại lễ trao giải LHP Toronto ở Canada,  tác phẩm điện ảnh đầu tay Người Vợ Ba của nữ đạo diễn Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh) đã xuất sắc giành giải thưởng cực kỳ danh giá Phim Châu Á xuất sắc nhất (Best Asia Film) do NETPAC – mạng lưới phát triển điện ảnh Châu Á tài trợ, dành cho những bộ phim ra mắt thế giới tại LHP Toronto.

Ash Mayfair được hội đồng Giám khảo của LHP Toronto đánh giá rất cao về năng lực. Cô được khen ngợi là có khiếu thẩm mỹ cùng ngôn ngữ điện ảnh và có khả năng đặc biệt giúp khán giả đương đại có thể hình dung được quá khứ. Đặc biệt, cô còn được nhận xét là điểm sáng của làng điện ảnh Việt và thế giới trong thời gian tới.

VOH-phim-Nguoi-vo-ba-1
Người Vợ Ba của nữ đạo diễn Ash Mayfair xuất sắc giành được giải thưởng cao tại một Liên hoan phim Toronto.
(Nguồn: Internet)

Người Vợ Ba xoay quanh nhân vật Mây (Trà My) - cô gái trẻ về làm vợ ba của một người đàn ông đứng tuổi (Lê Vũ Long).

Sau khi về nhà chồng, cô bắt đầu học lễ giáo và chuyện gia đình từ người vợ cả tên Hà (Trần Nữ Yên Khê) và vợ hai  tên Xuân (Maya). Khi mang thai, Mây tin nếu sinh được con trai, địa vị của cô sẽ được nâng cao. Tuy nhiên, một biến cố xảy ra khiến mọi chuyện phức tạp. Mây bắt đầu nảy sinh tình cảm với người vợ thứ 2 - Xuân. 

VOH-phim-Nguoi-vo-ba-2
Mây - thiếu nữ 14 tuổi được gã cho địa chủ lớn tuổi. (Nguồn: Internet)

VOH-phim-Nguoi-vo-ba-3
Cuộc sống gia đình thời phong kiến với người đàn ông có nhiều vợ. (Nguồn: Internet)

Trailer phim có nhiều đoạn đặc tả khuôn mặt của Mây và đan xen là phong cảnh Việt Nam thời phong kiến. Chỉ vỏn vẹn 2 phút nhưng trailer đã lột gần như lột tả hết nội dung của phim, vén bức màn đời sống gia đình trong thế kỷ thứ 19.

Những bí mật trong một gia đình địa chủ giàu có và quyền thế, những cảnh nhạy cảm về đời sống tình dục và vấn đề sinh con trai nối dõi tông đường trong một gia đình phong kiến được tái hiện cụ thể trong phim.

Những phân cảnh phòng the táo bạo cũng đài cài cắm vào. Đặc biệt, cao trào của phim là đoạn Mây và Xuân bắt đầu rung động với nhau.

VOH-phim-Nguoi-vo-ba-4

Trailer Người Vợ Ba diễn tả cụ thể từng chi tiết về cuộc sống gia đình thời phong kiến Việt Nam. (Nguồn: Internet)

Phim Việt hóa không được tranh giải “Cánh Diều 2016”: (VOH) – NSND Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam cho biết, nếu để các phim Việt hóa tranh giải sẽ không cân sức, không công bằng với sản phẩm điện ảnh thuần Việt.
Hoàn Châu Cách Cách nguyên bản đã 'lỗi thời', liệu bản làm mới của Quỳnh Giao có thể đột phá hơn?: Trước thông tin nữ văn sĩ Quỳnh Giao remake lại Hoàn Châu Cách Cách, nhiều người đã xem lại và nhận ra bản gốc đã 'lỗi thời', đầy cảnh đánh nhau như vỡ chợ.