Bông lúa vàng 2019: 14 giờ ngày 30/11 khai mạc vòng Lúa vàng

(VOH) - Chính thức khởi động ngày 22/3/2019, cuộc thi Bông lúa vàng năm nay trải qua 8 tháng với nhiều vòng thi.

Sau hành trình kịch tính, căng não, Top 12 thí sinh đã lộ diện và tranh đua ở chặng cuối cùng để tìm ra 6 gương mặt xuất sắc nhất cho đêm Gala trao giải.

Cuộc thi Bông lúa vàng 2019 bước vào vòng tranh tài của 12 thí sinh xuất sắc nhất. 

Tại vòng Lúa vàng, mỗi thí sinh sẽ ca diễn một trích đoạn không quá 15 phút với sự trợ diễn của các nghệ sĩ chuyên nghiệp. Có 4 thí sinh sẽ dự thi trong buổi khai mạc diễn ra vào lúc 14 giờ chiều 30/11 tại Nhà hát VOH Music One - Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. 

Giải thưởng Bông lúa vàng 2019 khởi động tại điểm thi Đồng Tháp, lần lượt đi qua nhiều tỉnh thành cả nước và dừng chân tại Thành phố Hồ Chí Minh với hơn 300 lượt thí sinh. Áp lực, kịch tính, căng thẳng nhưng nhiều cảm xúc. Mỗi thí sinh từng bước được trải nghiệm, thử sức và khám phá khả năng của bản thân theo độ khó ngày một cao của từng vòng thi: Gieo hạt, Mạ non, Trổ đòng và Lúa vàng. Và Top 12 được lựa chọn có mặt ở chặng đường này là những gương mặt nổi trội nhất, đặc biệt là chất giọng.

Sau hơn 20 năm tổ chức, giải thưởng Bông lúa vàng đã có nhiều thay đổi từ cách thức tổ chức đến cấu trúc chương trình để phù hợp hơn với xu hướng chung của nhiều cuộc thi. Phần dư thi trích đoạn cải lương được xem là một phần mở, nâng cao hơn nữa khả năng ứng xử, nhanh nhạy trong diễn xuất, xử lý tình huống của từng thí sinh khi diễn chung với những nghệ sĩ chuyên nghiệp. Để vòng thi này đạt kết quả tốt nhất, các thí sinh đã có 2 tuần nghỉ ngơi, luyện tập để thấm thấu hơn vai diễn trong trích đoạn.

Vòng lúa vàng sẽ được trực tiếp truyền thanh, truyền hình trong 3 buổi và sẽ khai mạc buổi đầu tiên vào lúc 14 giờ chiều nay với phần dự thi của 4 thí sinh: Võ Văn Tí, Nguyễn Hồng Bảo Ngọc, Trần Ngọc Trang và Võ Văn Ta.

Các thí sinh tập luyện cho vòng Lúa Vàng. 

Nguyễn Hồng Bảo Ngọc là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi, sinh năm 2003 đang học tại nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên Bảo Ngọc thử sức ở một cuộc thi lớn, tuy không có kinh nghiệm thi cử nhưng sức trẻ cùng chất giọng đặc biệt góp phần làm nên sự tỏa sáng và thành công ở suốt hành trình thi vừa qua của cô gái 16 tuổi này.

Bảo Ngọc sẽ thể hiện trích đoạn Ánh sáng phù du của tác giả Kha Tuấn - Hữu Lộc. Một vai diễn nhiều nước mắt, nhiều đất diễn với nội tâm khá nặng chắc chắn sẽ không dễ cho một thí sinh còn quá trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm về diễn xuất

“Vì Ngọc nhỏ tuổi nhất nên Ngọc cảm thấy mình không hay bằng các anh chị lớn. Nhưng Ngọc cũng mong là mình sẽ làm tốt. Ngọc cùng bạn diễn cũng đã luyện tập rất ưng ý, nên Ngọc cũng hy vọng là Ngọc và bạn diễn sẽ thật sự tỏa sáng trong vòng lúa vàng” - Bảo Ngọc nói.

Tiếp theo là thí sinh Võ Văn Tí, đây là năm thứ 2 anh đến với cuộc thi này, không còn nhiều bỡ ngỡ nhưng áp lực là rất lớn. Là một tài xế lái xe, thời gian bận rộn khá nhiều, nhưng vì yêu cải lương, mỗi chuyến xe trở nên gần hơn, vui hơn. Đi đến vòng thi này là một sự nỗ lực rất lớn vì có quá nhiều ứng viên nổi bật. Võ Văn Tí sẽ diễn cùng NSUT Mỹ Hằng trong 1 trích đoạn cải lương nổi tiếng và quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả.

Võ Văn Tí nói: “Tôi đã chọn trích đoạn Tô Ánh Nguyệt, một trích đoạn mà từ nhỏ tôi đã xem qua và yêu thích. Hơn nữa, nghệ sĩ nhân dân Minh Vương đang đang làm giám khảo của cuôc thi, tôi sẽ càng có động lực để diễn tốt hơn. Diễn cùng NSUT Mỹ Hằng, áp lực ít nhưng hứng thú rất nhiều, vì chị ấy có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, thể hiện nhân vật rất tốt. Tôi sẽ dựa vào đó để cố gắng, diễn tốt hơn”

Một gương mặt hoàn toàn mới với Bông lúa vàng, Võ Văn Ta đã rất nỗ lực để có mặt ở vòng thi quan trọng này. Vì chưa từng đến với một giải thi lớn, nên diễn trích đoạn là một trải nghiệm đầy thách thức. Lựa chọn trich đoạn cải lương nổi tiếng “Máu nhuộm sân chùa” của soạn giả Yên Lang, Võ Văn Ta chia sẻ: ”Mình chưa từng đi hát chuyên nghiệp nên đến khi diễn trích đoạn mình gặp nhiều lúng túng, bỡ ngỡ. Mấy ngày nay cũng cùng bạn diễn cố gắng dành thời gian tập dợt để trích đoạn của mình được hoàn chỉnh trên sân khấu.”

So với các thí sinh còn lại, Ngọc Trang có nhiều lợi thế hơn vì là một diễn viên tự do và quen với cảm giác sân khấu. Tham dự cuộc thi liên tiếp từ năm 2017, 2018 và 2019 mới cơ cơ hội đi đến vòng thi này. Ngọc Trang cũng chuẩn bị tinh thần, chuyên môn khá kỹ để mong giành được tấm vé vào đêm chung kết xếp hạng.

Ngọc Trang cho biết: “Trích đoạn mà Trang chuẩn bị dự thi là Hàn Mạc Tử của soạn giả Viễn Châu, Trang chuẩn bị trích đoạn này cũng bạn diễn Tô Tấn Loan của nhà hát cải lương Trần Hữu Trang. Trang tập luyện khá nhiều nhưng do 2 tuần nay bị cảm nên không biết là mình có hoàn thành tốt không. Nhưng đã đi đến vòng thi này rồi thì cũng phải cố gắng, đến cuộc thi để học hỏi, cố gắng hết sức mình.”

Điểm số của vòng thi này sẽ được thẩm định bởi 5 vị giám khảo: NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, NSUT Thanh Hằng và NSUT Huỳnh Khải. Đồng hành cùng các thí sinh trong suốt hành trình 8 tháng qua, các vị giám khảo luôn trăn trở và tiếc nối khi có nhiều thí sinh ca rất hay nhưng phải loại vì số lượng lựa chọn có hạn.

Dành lời khuyên cho Top 12 thí sinh của vòng thi này, NSUT - Nhạc sĩ Huỳnh Khải - Chủ tịch hội đồng giám khảo nói: “Mặc dù các bạn đứng trên sân khấu, diễn trích đoạn cải lương, nhưng ban giám khảo rất quan tâm đến chất giọng, nhịp điệu, hơi ca. Nên các thí sinh đừng vì quá tập trung vào diễn xuất mà bỏ mất đi ưu điểm của mình, đó là giọng ca. Thứ nhất là ca không quên lời, thứ hai đừng trật nhịp… đó là những yếu tố mà chúng tôi rất quan tâm.”

Ban tổ chức cuộc thi hiện chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh, các giám khảo sẵn sàng để giúp thí sinh hoàn thiện chuyên môn của mình. Vấn đề còn lại là mỗi thí sinh phải chuẩn bị thật tốt để tỏa sáng và thăng hoa.

Trước giờ khai mạc, Nhà báo Nguyễn Công Vinh - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi kỳ vọng: “Với một hội đồng giám khảo là những người có uy tín trong nghề nghiệp, học thuật, chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp các thí sinh hoàn thiện chính mình từ lời ca tiếng hát, đến phong cách biểu diễn, để các bạn có điều kiện cơ hội được chỉnh sửa bản thân mình, có một bệ phóng tốt để mỗi thí sinh tiếp tục đóng góp nhân lực cho môn nghệ thuật cải lương này, đóng góp cho nền âm nhạc cổ nhạc của đất nước chúng ta.”

Vào lúc 14 giờ chiều 30/11, tại nhà hát VOH Music One sẽ khai mạc vòng Lúa vàng của cuộc thi Bông lúa vàng tỏa sáng tài năng cải lương 2019.

Các buổi thi Bông lúa vàng 2019 sẽ được phát trên các kênh:

🎧 Kênh AM 610KHz của đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM – VOH vào lúc 14 giờ 00 thứ 7 hàng tuần.

📺 Trực tuyến trên trang Web VOH: www.voh.com.vn và Fanpage Radio VOH

📺 Xem trực tiếp trên kênh HTV1 lúc 14 giờ 00 thứ 7 hàng tuần.

🌻Khu vực ĐBSCL:

🎧 📺 Nghe và xem trực tiếp trên kênh FM 100.4 Mhz và STV2 Đài PTTH Sóc Trăng;

🎧📺 Kênh FM 98.4Mhz và THDT1 Đài PTTH Đồng Tháp

🎧📺 Kênh BLTV Đài PTTH Bạc Liêu

PHÁT LẠI:

🎧12 giờ 00 thứ 2 hàng tuần trên kênh FM 99.9MHz

🎧13 giờ 00 thứ 4 hàng tuần trên kênh AM 610KHz.

🎧7 giờ 30 chủ nhật hàng tuần trên kênh FM 93.8 Mhz Đài PTTH Bạc Liêu

Quốc Trường vẫn chưa hết bất ngờ khi đang phát biểu thì khán giả leo lên chụp hình tại AAA - Đang xúc động phát biểu nhận giải, Quốc Trường bị người đàn ông chạy ngay lên sân khấu AAA chụp ảnh! Và có lẽ, đó cũng là khoảnh khắc gây sốc nhất buổi tối hôm qua.
Jo Jung Suk gửi lời cổ vũ bộ phim Anh trai yêu quái và hẹn gặp khán giả Việt Nam - Diễn viên Jo Jung Suk vừa gửi tới khán giả Việt một clip ghi lại cảm xúc của mình dành cho Anh Trai Yêu Quái – bộ phim làm lại từ tác phẩm My Annoying Brother mà anh đóng vai chính.