BXH phim Hoa Ngữ tháng 9: Phim của Tống Thiến và Dương Tử cạnh tranh quyết liệt ở mọi hạng mục

(VOH) - Vừa qua, weibo của trang phim truyền hình Trung Quốc vừa công bố bảng xếp hạng nhiều hạng mục của các bộ phim đang hot nhất nhì hiện nay.

Mặc dù không còn quá sôi nổi như dịp hè, nhưng bảng xếp hạng 'Điện thị kịch chiếu' tuần đầu tháng 9/2019 cũng diễn ra khá nhộn nhịp vì sự cạnh tranh một chín một mười giữa ba bộ phim của Dương Tử, Tống Thiến và Bạch Lộc.

Xep-hang-phim-Hoa-Ngu-thang-9-nam-2019-1
Danh sách này được công bố theo thống kê từ ngày 2/9 - 8/9/2019.

TOP chủ đề được thảo luận nhiều nhất

Hiện tại, Trung Quốc đang kỉ niệm 70 năm ngày quốc khánh (1/10/1949) nên đa số các phim đang phát sóng trên truyền hình đều là những bộ phim có đề tài về quân đội, cảnh sát hoặc phim dân quốc, cho nên rating phim ảnh giai đoạn này khá "ế ẩm". Hai bộ phim có đề tài quân đội đang thu hút nhiều lượt xem nhất chính là Trường quân đội liệt hỏa Đặc chiến vinh diệu của Hứa Khải, Bạch Lộc và Dương Dương. Tuy nhiên, với sự xuất hiện hiếm hoi của hai bộ phim ngôn tình Ánh trăng không hiểu lòng tôiChàng trai Mowgli của tôi, các phim quân đội lại không có "vé" tranh hạng.

Xep-hang-phim-Hoa-Ngu-thang-9-nam-2019-2
BXH bài viết chủ đề - TOP nhiệt sưu

Chàng trai Mowgli của tôi đứng đầu bảng xếp hạng này với 56.500 lượt thảo luận và thu hút 29.88 tỷ lượt xem. Theo sát phim của Dương Tử và Mã Thiên Vũ chính là tác phẩm chuyển thể của Tân Di Ổ - Ánh trăng không hiểu lòng tôi do Tống Thiến và Âu Hào đóng chính. Xếp thứ 3 là bộ Quân đội liệt hỏa của Bạch Lộc và Hứa Khải với 34.100 lượt thảo luận.

Danh sách 10 bộ phim được bàn tán nhiều nhất thời gian này gồm: 

Xep-hang-phim-Hoa-Ngu-thang-9-nam-2019-2
1. Chàng trai Mạc Cách Li của tôi

Xep-hang-phim-Hoa-Ngu-thang-9-nam-2019-3
2. Ánh trăng không hiểu lòng tôi

Xep-hang-phim-Hoa-Ngu-thang-9-nam-2019-4
3. Quân đội liệt hỏa

4. Mệnh huyền nhất tuyến đích lãng mạn

5. Phấn đấu ba thiếu niên

6. Cô gái ngoài hành tinh Sài Tiểu Thất (Ngoại tinh nữ sinh Sài Tiểu Thất)

7. Cực hạn 17: Vũ nhĩ đồng hành 

8. Toàn chức cao thủ

9. Ngộ kiến hạnh phúc

10. Lão tửu quán

Nhân vật được đề cập đến nhiều nhất

Xep-hang-phim-Hoa-Ngu-thang-9-nam-2019-5

Trong khi hai bộ phim Chàng trai Mowgli Ánh trăng không hiểu lòng tôi của Tống Thiến và Dương Tử cạnh tranh quyết liệt trên mọi mặt trận BXH tháng này thì nhân vật Lăng Hi của Dương Tử lại khá "lép vế" so với Hướng Viễn của Tống Thiến. Ngược lại, nam chính Mã Thiên Vũ lại rất được quan tâm nhờ vai diễn Mạc Cách Li, nhưng Âu Hào chỉ được xếp cuối trong bảng xếp hạng này qua hình tượng của Diệp Thiên Trạch.

Xep-hang-phim-Hoa-Ngu-thang-9-nam-2019-6
Tống Thiến, Âu Hào và Dương Tử, Mã Thiên Vũ có một cuộc chạy đua một chín, một mười trước sự cạnh tranh giữa hai bộ phim Chàng trai Mowgli Ánh trăng không hiểu lòng tôi.

1. Mạc Cách Li - Mã Thiên Vũ - 88.2 triệu

2. Hướng Viễn - Tống Thiến - 55.7 triệu

3. Diệp Tu - Dương Dương - 43,7 triệu

4. Lăng Hi - Dương Tử - 11.9 triệu

5. Bình An - Lương Kinh Khang  - 13.7 triệu

Bên cạnh đó, Dương Dương lại một mình cân cả hai hạng mục qua nhân vật Diệp Tu trong Toàn chức cao thủ và Yến Phá Nhạc trong Đặc chiến vinh hiệu. Lưu lượng của Diệp Tu lên đến 43,7 triệu và xếp thứ 3 trong BXH này. Nhân vật Yến Phá Nhạc nhận được 98.000 lượt đề cập và xếp thứ 7.

Xep-hang-phim-Hoa-Ngu-thang-9-nam-2019-7
Xem ra, Dương Dương vẫn chưa hết thời đâu. Chỉ số truyền thông của Diệp Tu và Yến Phá Nhạc đã bảo chứng cho lưu lượng của ngôi sao sinh năm 1991.

6. Tiểu Na - Dương Siêu Việt  - 13.5 triệu

7. Yên Phá Nhạc - Dương Dương - 98.000

8. Cố Yến Tranh - Hứa Khải - 93.000

9. Tạ Tương - Bạch Lộc - 42.000

10. Diệp Khiên Trạch - Âu Hào - 33.000

Video ngắn được xem nhiều nhất thời điểm phát sóng

Vị trí này lại một lần nữa gọi tên bộ phim của Dương Tử và Mã Thiên Vũ - Chàng trai Mowgli của tôi với 1.93 tỷ lượt xem/ tuần.

Xep-hang-phim-Hoa-Ngu-thang-9-nam-2019-8

Video ngắn được xem nhiều nhất thời điểm phát lại 

Ánh trăng không hiểu lòng tôi của Tống Thiến và Âu Hào lại cạnh tranh với Chàng trai Mowgli rồi. Các video phát lại của bộ phim này hiện đang giữ vị trí quán quân cho hạng mục "Video ngắn chính thức được phát lại" với 917.7 triệu lượt xem/ tuần.

Xep-hang-phim-Hoa-Ngu-thang-9-nam-2019-9

Đây là bảng xếp hạng được tính trên đơn vị tổng trong vòng 1 tuần (tính từ ngày 2/9 đến ngày 8/9). Đồng thời, bảng xếp hạng này cũng không và sẽ không có quá nhiều thay đổi so với các tuần khác. Như vậy, hai bộ phim đang hot nhất giai đoạn này không ai khác ngoài Ánh trăng không hiểu lòng tôiChàng trai Mowgli của tôi. Hai diễn viên đang được khán giả quan tâm nhiều nhất giai đoạn này chính là Tống Thiến và Mã Thiên Vũ. 

Vì sao nói Tống Thiến 'đã thành tài' nhờ tác phẩm 'Ánh trăng không hiểu lòng tôi' của Tân Di Ổ? Sau cơn bão phim hè, dường như các 'mọt phim' đang rơi vào tình trạng không có phim gì để xem. Tuy nhiên, thật may vì 'Ánh trăng không hiểu lòng tôi' của Tống Thiến đã có mặt.
Mã Thiên Vũ phản ứng mạnh khi bị cho là nổi tiếng nhờ Dương Tử 'vượng nam chính': Sau khi hợp tác với Mã Thiên Vũ, biệt tài 'vượng nam chính' của Dương Tử lại một lần nữa được bàn tán. Tuy nhiên, nam diễn viên đã tỏ ý không hài lòng khi được cho rằng phải cậy đến Dương Tử.