Ca sĩ Pink quyên góp 500.000 đô la Mỹ giúp lính cứu hỏa Úc đối phó với cháy rừng

(VOH) - Ca sĩ nhạc pop người Mỹ Pink cam kết quyên góp 500.000 đô la Mỹ giúp lính cứu hỏa đối phó với cháy rừng ở Úc.

"Tôi hoàn toàn bị tàn phá khi xem những vụ cháy rừng kinh hoàng xảy ra ở Úc. Tôi cam kết quyên góp 500.000 đô la Mỹ cho các dịch vụ chữa cháy địa phương. Trái tim tôi hướng về bạn bè và gia đình của chúng tôi ở Oz", Pink thông báo điều này trên Twitter.

Ca sĩ Pink

Pink biểu diễn trên sân khấu tại Hollywood Palladi vào ngày 7/2/2019 tại Los Angeles, California (Ảnh: CNN)

Ngôi sao nhạc pop người Mỹ - Pink tên thật là Alecia Beth Moore. Cô là một trong nhiều người nổi tiếng từng cam kết quyên góp để giúp chống lại các vụ cháy rừng.

Cô đang quyên góp 500.000 đô la Mỹ để giúp chống lại các vụ cháy rừng kinh hoàng đã tàn phá nhiều vùng của Úc.

Pink từng ủng hộ 250.000 đô la Mỹ cho những nạn nhân của thảm họa cháy rừng ở vùng Đông Nam bang Victoria (Úc) năm 2009. Cô thường xuyên có những tour lưu diễn tại Úc và muốn đóng góp một phần nhỏ để bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ với những gánh nặng sau thảm họa cháy rừng tàn phá bang Victoria.

Kể từ tháng 9 năm ngoái đến nay, các vụ cháy rừng tại Úc đã làm chết ít nhất 23 người, phá hủy hơn 1.300 ngôi nhà trên khắp bang New South Wales và Victoria. Ít nhất 17 người vẫn mất tích tại bang Victoria trong tuần này.

Các nhà sinh thái học tại Đại học Sydney ước tính, gần nửa tỷ động vật đã bị xóa sổ kể từ khi vụ cháy rừng ở Úc bắt đầu, kéo theo đó là nguy cơ tuyệt chủng một số loài động vật.

Một số loài động vật tại Úc có nguy cơ tuyệt chủng do cháy rừng - Hiện nay tại Úc, nguy cơ tuyệt chủng một số loài động vật đang tăng theo cấp số nhân do cháy rừng tiếp tục lan rộng.

Australia hối thúc người dân nhanh chóng di tản vì cháy rừng có thể vượt tầm kiểm soát - Chính quyền các bang miền đông Australia vào hôm nay 3/1 đã hối thúc người dân nhanh chóng di tản vì lo ngại thảm họa cháy rừng có khả năng bùng phát vượt tầm kiểm soát vào cuối tuần ...