Các bộ phim hay đáng xem ngày 8/3

(VOH) – Các bộ phim vừa ra mắt công chúng hứa hẹn sẽ mãn nhãn người xem, đặc biệt là phái nữ trong dịp 8/3 năm nay.

Tháng năm rực rỡ - khởi chiếu 9/3/2018

Bộ phim Tháng năm rực rỡ đang thu hút sự chú ý tại các rạp vào cuối tuần này khi phim chính thức công chiếu. Đây là phiên bản làm lại từ Sunny (2011) của điện ảnh Hàn Quốc và do đạo diễn Dũng “khùng” thực hiện.

Câu chuyện nay được Việt hóa với bối cảnh Đà Lạt vào những năm 1974-1975, và theo chân nhóm bạn gái Ngựa Hoang. Dự án quy tụ dàn mỹ nhân tài năng thuộc hai thế hệ. Nhóm Ngựa Hoang khi trưởng thành do Hồng Ánh, Thanh Hằng, Mỹ Duyên, Mỹ Uyên và Minh Tuyền thể hiện. Còn các nhân vật khi còn trẻ lần lượt được giao cho Hoàng Yến Chibi, Hoàng Oanh, Jun Vũ, Khổng Tú Quỳnh, Trịnh Thảo, Thanh Tú…

Tháng năm rực rỡ mang đến hai câu chuyện song song về những cô nữ sinh trẻ tuổi tràn đầy hoài bão và những người phụ nữ trung niên đã nếm trải qua cay ngọt cuộc đời. Khi số phận và tính cách mỗi người đã thay đổi theo thời gian, liệu nhóm bạn nữ quái còn có thể cùng nhau thực hiện ước mơ dang dở khi xưa? Câu chuyện thời tuổi trẻ được đặt trong những năm 1970, còn câu chuyện hiện tại diễn ra vào năm 2000, khi Việt Nam chuẩn bị bước sang thế kỷ 21.

Các bộ phim hay đáng xem ngày 8/3

Three Billboards Outside Ebbing, Missouri (Three Billboards: Truy tìm công lý) – Khởi chiểu 8/3/2018

Bộ phim mở đầu cho loạt phim chiếu rạp đề cao nữ quyền trong tháng này. Phim nói về người mẹ Mildred Hayes (do Frances McDormand thủ vai) muốn giành lại công lý cho cô con gái xấu số của mình, người đã bị hãm hiếp và sát hại dã man.

Khi sát chưa tìm ra được nghi phạm và có vẻ muốn lờ đi vụ việc thì người mẹ dùng những tấm biển quảng cáo kỳ quặc đả kích sự điều tra yếu kém của cảnh sát. Theo chân bà mẹ tội nghiệp trên chuyến hành trình truy tìm lẽ phải, những góc khuất của thị trấn Ebbing và người dân nơi đây dần dần được phô bày một cách nghiệt ngã nhất.

Vai diễn trong “Three Billboards: Truy tìm công lý” vừa mang về cho Frances McDormand giải Oscar danh giá dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Phim hài Game Night (đêm chơi nhớ đời)

Chuyện phim Game Night xoay quanh Max (Jason Bateman) và Annie (Rachel McAdams). Họ cùng chia sẻ tình yêu mãnh liệt với các trò chơi cờ bàn (board game), rồi phải lòng nhau và nhanh chóng tổ chức đám cưới. Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp cuối tuần, đôi vợ chồng lại tổ chức một bữa tiệc trò chơi xuyên đêm tại nhà riêng cùng nhóm bạn thân.

Nhưng đến một lần, khi người em trai Brooks (Kyle Chandler) của Max trở về sau chuyến công tác xa, gã bèn gợi ý rằng cả hội hãy tổ chức “game night” tiếp theo tại căn biệt thự sang trọng mà mình mới thuê. Là kẻ giàu có, Brooks đã kỳ công dàn dựng một trò chơi theo chủ đề “bắt cóc và án mạng bí ẩn”, với phần thưởng lớn nhất là chiếc siêu xe của gã. Tuy nhiên, Max, Annie, Brooks và bạn bè họ không thể ngờ rằng trò chơi biến thành vụ bắt cóc thực sự, với hàng loạt bước ngoặt khó lường.

Game Night, phim gây thích thú bằng phong cách gây cười độc đáo, thể hiện qua hàng loạt đoạn hội thoại hài hước, thông minh. Trong một số phân cảnh hành động rượt đuổi, các nhân vật còn khiến người yêu điện ảnh phải bật cười khi thẳng thừng “đá xoáy” tình tiết vô lý trong một số tựa phim hành động ăn khách như Robocop hay Taken.

Các bộ phim hay đáng xem ngày 8/3

A Wrinkle In Time (Tựa Việt: Nếp gấp thời gian) - Khởi chiếu: 9/3/2018

Được chuyển thể từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng kinh điển của nhà văn Madeleine L’Engle, xuất bản lần đầu tiên vào năm 1963, bộ phim A Wrinkle In Time – Nếp Gấp Thời Gian dẫn dắt khán giả đến một cuộc phiêu lưu kỳ thú phá vỡ những định luật bất biến để xuyên qua không gian và thời gian đồng thời khám phá bản chất của bóng tối và ánh sáng. Đây là dự án điện ảnh đầu tiên có kinh phí trên 100 triệu USD do một nữ đạo diễn là Ava DuVernay thực hiện.

Phim thuộc dòng giả tưởng, theo chân cô bé Meg Murry (Storm Reid) trong chuyến hành trình đi tìm người cha mất tích (Chris Pine) sau khi ông phát hiện ra một hành tinh mới.

Bộ phim có sự tham gia của dàn sao nổi tiếng Hollywood như Reese Witherspoon, Oprah Winfrey, Mindy Kaling, Storm Reid, Chris Pine...