Cảnh sát thông báo B.I âm tính với chất cấm, fan tiếc nuối cho một tài năng âm nhạc bị hủy hoại

(VOH) - Mặc dù cảnh sát đã xác nhận B.I âm tính với chất cấm nhưng cơ hội để anh chàng có thể quay trở lại với niềm đam mê âm nhạc vẫn còn rất khó khăn.

Theo hãng tin Sport World, cơ quan cảnh sát phía nam tỉnh Gyeonggi đã đưa ra báo cáo xét nghiệm và cho biết B.I (cựu trưởng nhóm iKON) âm tính với chất cấm. Theo đó, cảnh sát đã gửi mẫu tóc của anh đến Cơ quan pháp y Quốc gia để xét nghiệm và không phát hiện ra chất ma túy nào trong cơ thể nam thần tượng.

Như vậy, sau hơn nửa năm điều tra, vụ án buôn bán và sử dụng chất cấm bất hợp pháp của B.I đã gần đi đến hồi kết. Hiện tại chỉ còn bản án truy tố B.I vi phạm Đạo luật kiểm soát ma tuý vào năm 2016 đang chờ đợi quyết định cuối cùng của công tố viên.

voh-b.i-duoc-xac-nhan-am-tinh-voi-ma-tuy-voh.com.vn-anh1
Cảnh sát đưa kết quả điều tra, xác nhận B.I âm tính với chất cấm

Quay lại khoảng thời gian tháng 9 năm rồi, B.I đã tham gia một cuộc điều tra, thẩm vấn của cảnh sát kéo dài trong 14 giờ. Tại đây, nam thần tượng đã thừa nhận một số nghi ngờ liên quan đến việc mua cần sa từ một người quen vào năm 2016 và sử dụng nó. Điều này đã khiến cảnh sát đã đưa B.I vào dạng nghi phạm và tiến hành khoảng 7 cuộc thẩm vấn sau thời điểm đó.

voh-b.i-duoc-xac-nhan-am-tinh-voi-ma-tuy-voh.com.vn-anh2
Nam idol xuất hiện với vẻ ngoài tiều tụy tại phiên thẩm vấn vào tháng 9/2019

Trước đó vào ngày 12/6/2019, trang tin Dispatch bất ngờ tung loạt tin nhắn Kakaotalk tố cai B.I sử dụng cần sa và chất gây ảo giác LSD từ tháng 8/2016. Theo đó, Han Seo Hee là người đã cung cấp chất cấm cho B.I và cũng là người cung cấp đoạn tin nhắn cho cảnh sát. Bên cạnh đó, “nữ hoàng bốc phốt” Han Seo Hee cho biết cô bị cựu chủ tịch YG là Yang Hyun Suk gọi điện, đe dọa để lấp liếm vụ việc.

voh-b.i-duoc-xac-nhan-am-tinh-voi-ma-tuy-voh.com.vn-anh3
Đoạn tin nhắn được Dispatch tung ta tố cáo B.I sử dụng chất cấm

voh-b.i-duoc-xac-nhan-am-tinh-voi-ma-tuy-voh.com.vn-anh4
Nhân vật A - người đã cung cấp chất cấm cho B.I là Han Seo Hee

Khi sự việc nổ ra, cựu trưởng nhóm iKON đã chủ động lên tiếng xin lỗi và cho biết mình từng có ý định tìm đến chất cấm vì quá áp lực, tuy nhiên sau đó anh đã vượt qua được. Trước áp lực của dư luận, B.I đã tuyên bố rời iKON để không gây ảnh hưởng đến nhóm và có thể tập trung phối hợp điều tra với cảnh sát. Sau đó, phía YG Entertainment cũng xác nhận việc rời đi của B.I và iKON sẽ tiếp tục hoạt động với đội hình 6 thành viên.

voh-b.i-duoc-xac-nhan-am-tinh-voi-ma-tuy-voh.com.vn-anh5
B.I lên tiếng xin lỗi fan hâm mộ và xác nhận rời iKON

Sự việc khiến người hâm mộ của cả nhóm không khỏi đau lòng, tiếc nuối. Bởi lẽ, B.I không chỉ đảm nhiệm vai trò trưởng nhóm và dẫn dắt iKON đến sự thành công mà anh còn là một rapper tài năng, một nhạc sĩ đã viết nên rất nhiều ca khúc đình đám. Sự rời đi của B.I cũng khiến iKON rơi vào khó khăn khi mất đi đầu tàu quan trọng nhất. Cho đến ngày 7/2 vừa qua, nhóm mới chính thức trở lại với đội hình 6 thành viên cùng album “i DECIDE”.

voh-b.i-duoc-xac-nhan-am-tinh-voi-ma-tuy-voh.com.vn-anh6
iKON trở lại lần đầu tiên với đội hình 6 thành viên

Giờ đây, mặc dù các cáo buộc và tội danh mà B.I phải gánh chịu đã dần được sáng tỏ. Cảnh sát cũng đã chứng minh nam thần tượng không hề sử dụng chất cấm như những gì anh đã chia sẻ. Thế nhưng việc B.I rời iKON vẫn là một sự thật không thể phủ nhận. Chính vì vậy nên sau khi cuộc điều tra kết thúc, khả năng B.I quay trở lại làng giải trí và tiếp tục sự nghiệp idol có lẽ sẽ là điều khó khăn với rất nhiều trở ngại. 

voh-b.i-duoc-xac-nhan-am-tinh-voi-ma-tuy-voh.com.vn-anh7
Liệu rằng ai sẽ trả lại sự nghiệp cho B.I sau khi cuộc điều tra kết thúc?

G-Dragon đăng biểu tượng 5 bông hoa nhân dịp sinh nhật Seungri, khẳng định Bigbang mãi mãi 5 người: Chỉ với một bức ảnh, G-Dragon đã giúp các V.I.P thêm ấm lòng khi ngầm khẳng định rằng BIGBANG sẽ luôn gắn liền với hình ảnh 5 người.
Bobby (iKON) gây ra phản ứng trái chiều vì gửi lời chúc sinh nhật cảm động đến B.I: Giữa scandal chất cấm, Bobby vẫn công khai gửi lời chúc vô cùng xúc động đến cho cậu bạn thân B.I của mình. Tuy nhiên cũng chính hành động này đã khiến anh nhận về không ít chỉ trích từ Knet.